Ara: Ayun! Lumabas din ang totoo!
Mika: Na?
Ara: Na gwapo siya sa paningin mo.
Mika: Eh ano naman ngayon?
Jeron: Sabi ko lang naman na maganda siya ah!
Thomas: Yun na nga eh. Attracted ka sa kanya!
Gretch: Sinong 'sa kanya'?
Nico: Kay Mika Reyes!
Fille: Huh? Anong kinalaman ni Miks dito?
Von: Siya lang naman ang pinopormahan ni Paps.
Kiefer: Ha? Anong porma? :3 (Maganda naman siya eh. Tsaka mabait. Pero parang may something sa kanila ni Jeron. :/)
Aly: Naman oh! Binata na siya.
Eagles: Ayieeee!
Kiefer: He! >_<
Balik sa Archers' dorm...
Gabby: Anong klaseng scandal ang ginawa mo dun, Jeron?!
AVO: What scandal?
Jeron: Wala akong ginawang scandal noh! (Scandal daw? Agad agad? Diba pwedeng 'embarassment' muna?)
LA: Sinigaw mo lang naman na masama ang ugali niya.
Norbert: Eh sa hindi man kayo magkakilala.
Gabby: Kung magkakilala kayo, ipagmamalaki mo pa nga na she's a 'heaven-sent angel'.
Jeron: Eh bakit niyo ba siya mas dinedepensahan? Sorry naman noh! (Argh! Ako lang ba ang may hindi kakilala kay Mika Reyes? Eh mahigit yata lahat ng kateam ko kaibigan niya. -_-)
Almond: Buti nalang di naniwala si Ravena sayo. May gusto kaya yun kay Yeye.
Jeron: EH ANO NGAYON?!
*KROO KROO KROO*
Jeron: (Oh no. Bakit ko nasabi yun? Bakit ganun na lang bigla ang reaksyon ko?)
Thomas: What's with the reaction?
AVO: Hala...
Archers: Jeron?
Jeron: Ah basta. Matulog na nga ako! (tumakbo paakyat)
Umakyat si Jeron sa kwarto niya at humiga na lang kaagad at nakatulala sa cieling. Pumilit na nag-iisip si Jeron pero puro si Mika na lang ang nasa isip niya. Why is?
Jeron: (Mika. Reyes. 5'11. Maganda. Sexy. MUKHA namang mabait. Pero naging suplada sa akin. Why? Ay nako Jeron. Tanga-tangahan? See the difference ah. Nabungga ko siya. Nagalit ako bigla. Tinawag ko siyang 'buset'. Hindi ko siya tinulungang tumayo. At nakipag-away parin ako. Habang si Kief. Nabunggo niya. Nagpasorry. Tinulungan tumayo. Ayun! Yun naman pala eh. Wala kaming similarities. Kaya naman Suplada sa akin. Mabait kay Kiefer. Pero bakit yun lang iniisip ko? Haluh. Jeron. Tulog tulog! May training pa bukas! Tulog na! Pero ano kayang mangyayari bukas? Magpapasorry na ba ako? Makikipag friends na ba ako? Pero sabi ko sa kanya na ayaw ko rin naman eh. Naman! Ah basta! Makikipa---)
*riiiiiing riiiiiing*
Jeron: What da? (Nak ng. Kita ng nagddrama na eh! Minsanan na lang to! Sino ba to?!) HELLO?!
BINABASA MO ANG
♔ Dethroning The King, Queen Style ♕ (A Jeron Teng & Mika Reyes Love Story)
RomanceIt's the traditional "Hate at First Sight" story. The normal "Loathe turned to Love" story. It's the usual "Boy meets Girl" story. But Jeron Alvin Uy Teng and Mika Aereen Marcalinas Reyes are not just some normal Boy meets Girl type of thing. They a...