"The Love Secrets!!!"

35 4 0
                                    

Chapter teh(three):
Sofia's POV
Parang familiar ang name ng nag pakilala kanina.Parang kilala ko dati.Sino kaya siya o Ano ko nga ba siya??!

"Hoy bubbles anong tinutulala mo diyan??!" Tanong sakin ni Nikki(alyssa)

"Huh?Wala!!" Sabi ko.

"Itong si Bubbles talaga naka kapagtaka??!" Sabi ni Tiffany.

"Uhm guys parang famil-" naputol Kong sabi nang mag ring ang bell...

KRIIIIIIIIIIIIIINNGG!!!!

"Guys tara kain muna tayo sa canteen." Sabi ni alyssa.

"Sige" sabay naming sagot.

At the Canteen.

"Guys ako na ang bibili ng pagkain natin" sabi ni Nikki(alyssa)

"Okay" sabi ko.

"Yung sa akin chicken,apple juice,fries and spaghetti lang." Sabi ni Tiffany.

"Ganon yung sa akin." Sagot ni Cassie.

"Ako rin pero wag lng sphag" mahina kong sabi.

"Sige o order na ako" sabi ni alyssa at naglakad na papuntang cashier.

"Wwaaaaaaaahhh nandiyan na sila" sabi nang isang babae sa likod namin.

"Oo nga nadiyan na si papa Francis ko!!"

"Ayy si papa Xydrick ko nasan??!"

"Yun nadun si papa Nathan ko..."
Tinuturo niya ang lalake na bumibili malapit sa cashier.

Oh!! Nagkabangaan si nikki at yung transferee "nathan" ata pangalan at nabasa ang uniform niya.

"Hindi ka ba tumitingin sa dina daanan mo??!Bulag ka ba??!" Tanong ni "Nathan".

"Huh? Ako bulag..tsk ikaw yata.!Atsaka di mo ba nakikitang may mata ako oh!" sagot ni alyssa na pakislap kislap pa ang mata.

Oooooopppss trouble hereee..!!!
HAHAHA masaya to hihi sorry.

"Tssss... Uh just get out of the way!!!
*smirk*" sabi ni Nathan.

Ang cold naman ng lalakeng to.

"Tsss!" Pagtitipid na sabi ni Alyssa at lumakad na papaalis.

"Ang taray naman ng alyssang  yan,kawawa naman si papa Nathan ko huhu.." Sabi ng isang babae.

"Oo nga sino ba siya na magtaray,akala niya ba maganda siya!!,kawawa naman si papa Nathan natin napatulala lang!" Sabi ng pangalawang babae.

Ooppps!! Narinig ata ni Alyssa yung sinabi ng panget na girl.

"Uh miss do you have any problem with me??!" Mataray na tanong ni Nikki(alyssa).

"Oo ang Taray mo...kasalanan mo rin naman..Hindi yun kasalanan ni papa Nathan namin!" sagot pa nang babae.

"Aba't sasagot pa!!" Sabi ni cassie na pupunta sana sa kabilang table para puntahan si nikki(alyssa).

"No!!! She can manage her own" sabi ni Tiffany.

"Ugh! Mind your own business..okay! Hindi mo nga alam kung sino yung may kasalanan at bibida ka pa you're such an actress.An actress bitch hihi mwuah" she gaved her a smirk and flying kiss,then umalis na si alyssa at Napa tunganga lang yung babae,Hindi na naka sagot.Huh mabuti nga sakanya yun.....

Then napatulala ang lahat sa loob ng canteen na para bang huminto yung oras at ang mga lalaki naman na kasama nung Nathan umupo lang at kumakain.At si Nathan naman ay nakabalik na sa kanilang table.Kaya Binasag ko na ang katahimikan sa canteen.....

The Bubbly LoveWhere stories live. Discover now