"Introducing The Characters"

67 4 0
                                    

Chapter wen(one):
Sofia's POV
"Anak gumising kana!!!" sigaw ng maganda kong nanay.

"Mah!! Mamaya lang po five minutes pa po!!" Inaantok Kong sagot.

"Anong five minutes?!!--" pinutol ko yung sasabihin niya.

"Mah oras po yun!!" pamilosopong sagot ko.

"Aba't namimilosopo ka pa.. Halika na nga dito sa ilalim at kumain ng agahan mo!!" Sabi niya.

"Opo mahh!!" Sagot ko.Habang ginagawa ang daily routine ko.

By the way, I'm Sofia Alexandria Bubbles Perez.Ang mommy ko nga pala ay half korean and yung daddy ko pure filipino.Which lead to a cuttie daughter.Djwk lng haha.Sorry medyo mahangin ata haha.

Hayy!! Ewan ko nga sa parents ko kung bakit ang haba haba ng pangalan ko..tsss.Akala mo mauubusan nang pangalan.

And by the wat you can call me bubbles my nickname.Pasensya na po kung corny ang nickname✌.Langyah kasi si author eh haha jwk lng.

(A\N: Ayy naman! Ang arte! Hoy babae wag oa.)

Wahaha sorry author hihihi.

By the way I'm 16 yrs. Old.I study at St. Theresa Lopez Academy.Hindi naman sa pagyayabang pero I'm the President of the Student Council.

I'll describe my attitude,I'm cold to anyone whom I'm not close to hihi.e
Except my bestfriends shempre and family alam kasi nila ang totoo kung ugali ko hihihi.

I'm childish and I hated anyone that's being bullied.Cause bullies are pathethic isa yan sa mga reasons kung bakit ko gustong maging bahagi ng student council.Because I have a past about that you'll find out soon.....

At the School.....

"Bubbbbbbllless" sabi ni Nikki(alyssa). Isa siya sa mga kaibigan Kong  may topak at ubod nang kulit.Siya nga pala si Alyssa Shane Reyes,by the way you can call her Nikki her nickname.The "The talking monster" of the group tinawag siyang talking monster dahil madaldal siya pero behalf siya ang kaclose ko sa grupo.

"Oh!! Nikki,aga mo ha??!" Sabi ko habang papunta sa kanya.

"Syempre first day of classes diba?! Ano kaba?!,wait lang kung tingnan muna natin sa school bulletin board kung magkaklase tayong apat."

"Sige!"

"Bubbblless,Nikkii..hoy punta nga kayong dalawa dito!!" Sabi ng isa Kong kaibigan si Tiffany na nasa tapat ng bulletin .Siya si Tiffany Marie Lopez.
Siya ang The "Book Worm" of the group.Tinawag siyang the book worm dahil siya ang pinaka matalino sa grupo at mahilig sa libro.Try mo lng agawin yung mga paborito niyang libro at magpapatayan kayo.

"Wait lng!!" Habang papunta sa school bulletin board

"Uhm Tif mag kaklase ba tayo??!" Tanong ko habang nakatingin sa bulletin board.

"Diba obvious?! Try mo kayang tignan may mata ka naman diba? Djwk lng bubbles hahaha.MAGKAKALASE TAYO! haha" sabi ni tiffany habang nakangiti.

"Luh? Talaga haha buti naman."sabi ko.

"Balita ko raw may mga transferees tayo dito apat na boys daw."sabi ni Tiffany isa rin siya kasi sa mga bahagi ng sudent council.Siya ang treasurer.Marami namang ipapalit na pera yan pag nag kulang haha.

"Auh Okaay,punta na tayo sa room natin"sabi ni Alyssa na walang pake sa inabi ni tiffany.


"San nga ba pala si Cassie??! Late na naman ang babaeng yon bakit ba kasi mahilig matulog..!!" Sabi ko.


"Oo nga mauna nalang tayo!!" Sabi ni Tiffany.

After a few minutes.
Habang naglalakad papuntang room.

"GGGGUUYYSS HINTAYIN NIYO KO" sigaw nang mabait kong kaibigan.Siya nga pala si Cassie Jane Mendoza.

The "The Hugot Queen" of the group. Tinawag siyang the hugot queen dahil sa apat kami siya lang ang may alam sa L.O.V.E. na word.And was experiencing the relationship though pero broken kaya magaling siyang mag hugot.Takte kasing babae maraming alam hay.

"Ikaw talagang babae ka bakit ka palaging late at first day of classes pa!!" sabi ni Nikki(alyssa) habang pinipingot ang ilong ni Cassie.

"Sorry na po nay!!" Pamilosopong sagot ni Cassie

"At tinawag mo pa akong nay ha!! Napakaganda ko naman para maging nanay lang.At ikaw pa ang magiging anak ko? Tatanda nalng akong dalaga kung ganyan.hmp"

"Aray! Aray Nikki tama na!!" Sigaw ni Cassie habang pinipingot ni nikki ang ilong niya.

"Good"sabi ni nikki.

"Sorry na nga ehh!!"

"Hays ang aga aga nag haharutan.Hali na nga kayo" sabi ko

At pumunta na kami sa room..
~~~~~~~~~~
Pasensya po medyo boring ang chapter na to...✌✌✌😂
Pls. Vote and comment for the next update. Thank you. Please continue reading.😘😘😘
#Boring

The Bubbly LoveWhere stories live. Discover now