Chương 1

20.3K 321 6
                                    

Amazing grace         

How sweet the sound          

That saved a wretch like me                                         
I once was lost, but now I'm found                                         

Was blind, but now I see '

Twas grace that taught my heart to fear

And grace my fears relieved

How precious did that grace appear

The hour I first believed

                            ....

Ân điển diệu kỳ

Nghe ngọt ngào biết bao

Đã cứu lấy kẻ đê hèn như con

Con đã đánh mất, nhưng nay lại tìm thấy

Con đã mù, nhưng giờ lại nhìn được

Ân điển đó đã dạy trái tim con biết kính sợ

Và cho nỗi sợ của con nguôi ngoai

Ân điển quý giá biết bao Trong khoảnh khắc con lần đầu tin tưởng
                    ...

Mở mắt ra, ánh nắng từ cửa sổ rọi vào đáy mắt. Thập Tam thoáng nhíu mày lại, ngẩn người nhìn trần nhà. Bản thánh ca ngày ấy lại vang lên trong đầu.

Khi đó, cô là một đứa trẻ bị vứt bỏ ngồi ngẩn ngơ nhìn lên bầu trời hàng ngày trong một đoàn buôn nô lệ. Nó nằm ở một khu rách nát nhất tại chợ lớn đông đúc, bên cạnh  chợ có cánh đồng hoa oải hương rất đẹp. Ở đó có một nhà thờ cổ.

Thập Tam ngủ màn trời chiếu đất, chịu sương đêm lạnh, nhưng thỉnh thoảng, cô lại len lén trốn ra cánh đồng hoa oải hương tím nằm ngủ. Bị phát hiện, lại trở về và bị tra tấn. Cô cũng quen rồi, chỉ ước ao, nếu sau này chết, không có ai bên cạnh, ít ra sẽ được chết ở cánh đồng hoa này một cách im lặng.

Thập Tam trước khi được gọi là Thập Tam, cô cũng chỉ là một mã số trong số những đứa trẻ ở chợ buôn nô lệ. Cho đến năm Thập Tam 8 tuổi, có hai chàng trai tầm 13-14 tuổi ghé qua khu rách nát đó, còn dẫn theo một vài cận vệ phía sau. Bọn hắn thú vị dừng trước đoàn buôn nô lệ này. Khi ấy là lần đầu tiên Thập Tam gặp Mặc Kỳ Thương và Mặc Kỳ Luân. Một người toàn thân trắng, một người toàn thân đen, dưới ánh nắng hạ, như có vầng sáng tỏa ra xung quanh họ. Mặc Kỳ Thương lạnh lùng trầm tĩnh, Mặc Kỳ Luân cười dịu dàng như thiên sứ. Cô có ngây ngốc, nhưng chỉ là trong thoáng chốc thôi, rồi lại cúi xuống ngay. Bởi cô nhận ra, ánh sáng đó làm cô đau mắt, và cũng nhận ra có thể sẽ khiến cô thiêu thân vào.

Mặc Kỳ Luân nhếch miệng, giọng nói nhẹ nhưng cảm giác xa xăm vọng lại: “Ai ở đây muốn sống? Hãy bước lên.”

Câu này giống như muốn nói cho mọi người: tôi sẽ cứu các người ra.

Lập tức, những ánh mắt của các đứa trẻ xung quanh trở nên nóng bỏng, nhất là những bé gái lại đầy si mê về một bạch mã vương tử cứu rỗi cuộc đời mình.

“Hãy nói cho tôi một nguyện ước muốn tôi dành cho bạn, tôi sẽ cho bạn đi theo chúng tôi, hưởng một cuộc sống khác.”

Các ông xã, ai cũng cần được dạy dỗ ! - Chung Ly Ảnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ