Chương 2

13.4K 291 12
                                    

Thời đại này là thời đại giao hòa của tâm linh và công nghệ hiện đại. Nơi thế giới mà những người máy có thể nói chuyện với con người nhưng những điều kì bí vẫn tồn tại đâu đó.

Thực chất đất nước này vốn dĩ mang tên Thiên Quốc, vốn dĩ là một đất nước của tâm linh và pháp thuật nếu không có sự phát triển mạnh mẽ của của cuộc cách mạng công nghiệp công nghệ cách đây 10 năm.

Cách đây 10 năm, cũng là vào năm chủ tịch tập đoàn công nghệ Tân Thời Đại – cũng là tập đoàn hàng đầu đất nước hiện giờ - Mặc Kỳ Thương cho ra những sản phẩm công nghệ vĩ đại trong lịch sử. Khi ấy, hắn mới 22 tuổi. Hắn đã cho ra hàng loạt những robot có thể giúp con người trong mọi lĩnh vực, sau đó là những phương tiện giao thông khai thác được lỗ hổng trong không gian chiều thứ 4 để rút ngắn được khoảng cách đi lại từ hàng vạn km xuống chỉ trong tích tắc. Tiếp đên là mô hình máy Phân tích tâm lý dựa trên kết quả phân tích sau khi con người trò chuyện với những bot chat (robot tán gẫu), rồi đến nạp dữ liệu về cuộc sống và những mối quan hệ, Bước cuối cùng của chuỗi máy Phân tích tâm lý này là là qua hệ thống quét và phân tích các Neuron trong não từ đó có thể phát hiện các dấu hiệu của việc rối loạn thần kinh và tâm lý. Nhiều nhà tuyển dụng khi lựa chọn nhân viên cho mình đều đọc trước hồ sơ plastic được in ra từ hệ thống Phân tích tâm lý này để đánh giá toàn diện một con người về: lối sống, nhân cách, tiềm năng, …vv. Và rất nhiều những thứ khác trong vòng 10 năm kể từ sau cuộc cách mạng đó.

Trước đó, cái tên Mặc Kỳ Thương chỉ là một thiếu gia nhà tài phệt thừa tiền đầu tư vào mấy dự án nghiên cứu ngớ ngẩn. Là đối tượng bị coi là điên của tầng lớp dân đen, và bị chửi hay nói xấu sau lưng bởi tầng lớp thượng lưu và trung lưu.

Cho đến bây giờ, hắn không chỉ là người đã đưa cuộc sống của mọi người lên một nấc thang mới, mà còn là huyền thoại được tôn sùng. Ngay cả gia đình thường dân, cũng 10 người thì 9 người sử dụng những sản phẩm công nghệ do tập đoàn Tân Thời Đại sáng chế. Tôn chỉ mà hắn dành cho tập đoàn của mình “Có sản phẩm sản xuất cho quý tộc dùng, thì cũng có sản phẩm dành cho thường dân. Nhà sáng lập tài ba là người sáng tạo ra những thứ ngay cả kẻ đần độn cũng biết sử dụng”. Tập đoàn đầu tư về ba lĩnh vực Công nghệ máu móc, Phần mềm ứng dụng thực tế đa lĩnh vực và Phần mềm giải trí. Ở mỗi lĩnh vực đều đạt được những thành công ngoài mong đợi. Gia tộc Mặc Kỳ này có 3 ông cháu, mỗi người một đường.

Ông Mặc Kỳ Vũ Dương làm chủ tịch tập đoàn Chuyên chế tạo các loại tàu Thủy, tiền thân là xí nghiệp Chế tạo Tàu chiến và vũ khí nóng, thu về từ thời điểm chiến tranh không ít lợi nhuận. Trở thành phú khả địch quốc. Trong khi có 2 người cháu đích tôn thì một người qua công nghệ một người dấn thân vào làng giải trí. Hai người cháu không ai kế nghiệp, lại nhất quyết không tin được ai trong gia tộc, cuối cùng lại bán lại cổ phiếu với mức giá phải chăng cho 1 cổ đông khác – là bạn thân từ thời cấp 2 của ông ta. Giờ người đó lên làm chủ tịch hội đồng quản trị, trong khi bản thân lui về ẩn dật trở thành “lão ngoan đồng” bày mọi trò để chọc tức hai đứa cháu đích tôn.

Thập Tam vẫn không bao giờ quên được những ngày tháng mỗi tối đều đứng cạnh nhìn Mặc Kỳ Thương say mê với những chi tiết máy móc nhỏ nhặt, hay những lỗi nhỏ trong hệ thống lập trình phát đau đầu.

Các ông xã, ai cũng cần được dạy dỗ ! - Chung Ly Ảnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ