Mạc Lăng mơ mơ màng màng tỉnh giấc, hình như hắn đã ngủ rất lâu rồi, khung cảnh bên cạnh rất không thích hợp, còn có một người mặc đồ trắng. Cô ta không hề động, đang ngồi dựa vào một thân cây lớn, mắt đăm chiêu nhìn ra xa xăm, bọn họ đang ở bìa rừng, hẳn là cách Sơn Dương Trại xa lắm.
Hắn khẽ nheo mắt, cảm thấy cơ thể mình vẫn còn đau nhức nhưng đã tốt hơn rất nhiều. Cánh tay cũng cử động một chút được, xem ra vết thương đã được xử lý qua.
Mà người trước mặt, hắn hình như cũng biết.
Người đó không nhìn hắn, một bộ dáng suy tư nặng nề.
"Tỉnh rồi à? Có thấy chỗ nào bất ổn không?"
"Người kia đâu?"
Mạc Lăng âm trầm hỏi, hiện giờ hắn muốn biết chỉ là người trong Sơn Dương trại kia thôi, người kia làm sao mà để mình đi được, nhất là trong tình trạng thương tích thế này, trừ khi, trừ khi nàng ấy đang gặp nguy hiểm.
Hắn càng nghĩ càng thấy không ổn, càng thấy lo lắng. Đột nhiên, người trước mặt cười khẽ.
"Mạc Lăng ơi Mạc Lăng, không ngờ hai người lại có một đoạn tình cảm như vậy, quả thực không ngờ, càng lúc càng thú vị."
Mạc Lăng nhíu mày, lại càng lo lắng.
"Cô biết những gì? Nàng ấy giờ ra sao rồi?"
Người kia không trả lời, lâm vào trầm tư, dường như đang cố xắp xếp mọi chuyện trong đầu, không biết kể từ đâu. Mạc Lăng nhíu mày càng chặt, không đợi được, liền gọi.
"Na Dương tiểu thư..."
"Nói cho ngươi cũng được thôi. Chỉ là... ta đã nghĩ sẽ không kể chuyện này cho ai nữa, mà thôi, quên đi."
Hoa Nhược Song cười mỉm, nhan sắc xinh đẹp nhưng chẳng khiến Mạc Lăng để tâm, giọng đều đều kể.
"Ngươi cũng biết đấy. Nàng chính là Hắc Dạ Thiên Sát, là đồ đệ duy nhất của Hoàng Phủ Ám Minh, cách đây hai năm đã chém giết nổi danh trên giang hồ rồi. Nàng tên thật là Đỗ Dao, thế nhưng người trong giang hồ chỉ biết nàng là đệ nhất sát thủ, còn không biết nam hay nữ, ngay cả sư phụ của nàng cũng không nhìn đến nàng là nam hay nữ, chỉ tiếc rằng cái tên đẹp như vậy, không ai gọi!"
"Đỗ Dao..."
Hóa ra nàng tên là Dao Dao.
Hoa Nhược Song thoáng thở dài. Nàng trầm tư, như nhìn vào khoảng thời gian nào đó trong trí nhớ.
"Hoàng Phủ Ám Minh cũng là một kì tài võ học, là một tên võ si bậc nhất, đối với hắn, việc giết người so với việc chẻ củi cũng chả khác là bao, chỉ là một tên sát thủ không có cảm xúc. Hắn mang theo Dao Dao chém giết từ rất sớm, hai người đó đều là người của Ám Nguyệt."
Ngừng lại một lúc, Hoa Nhược Song nhìn trăng mảnh khuất sau áng mây mà thở dài, lại nhớ lại.
"Năm đó hầu như là Hoàng Phủ Ám Minh nhưng số lượng người mà Dao Dao giết cũng không nhỏ. Mặc kệ nàng muốn hay không đều phải giết người. Cách đây một năm, nàng tự phế võ công, trả lại hết ơn thu nhận của Hoàng Phủ rồi rời khỏi Ám Nguyệt. Sau đó, Hoàng Phủ Ám Minh cũng tẩu hỏa nhập ma, phát điên lên mà giết chóc, nhìn chung cũng thoát khỏi khống chế của Ám Nguyệt. Vậy nên, bọn họ đều bị coi là phản đồ, bị Ám Dạ truy sát..."
YOU ARE READING
Truyền kì bát nháo hội
فكاهةChỉ là vài mẩu chuyện vụn vặt về một cái hội Bát Nháo cùng một đống thành viên bát quái.. .. . Truyện viết tặng @Bát Nháo Hội, mừng ngày khai trương, chúc các nàng làm ăn phát đạt :D Tìm hiểu thêm về Bát nháo hội tại đây: http://my.w.tt/Ui...