*CRRRRIIIINNNGGGG*
Nagising ako sa malakas na ring tone ko... kaya't tiningnan ko kaagad kung sino ang tumatawag. Pero -__- number lang ang nakalagay.
"HELLO?" Pabebe kong sinabi.
"Gaizelle? ikaw bayan?" tanong nung caller. Lalaki sya! -__- c Mike ata to! ahhhh!! leche! .masyado akong assumera!
"Oo c Gaizelle to, sino ka?" curious na curious na ako! .. sino ba tong letcheng caller na to!.
"Mag kita tayo sa park... 9 am sharp, I have something to tell you" aba! kapal naman ng mukha nito! .. gustong makipag kita! eh hindi ko sya kilala! ... gag* to ah.
"At bakit naman ako makikipagkita sayo?!" galit kong tanong
"Kailangang magkita tayo before this day ends.. para din saatin to" KALOKA! PARA SAAMIN?! EH HINDI KO SYA KILALA! Bahala na!
(10:00 am)
Asan ba ung caller ko! 10 am na! .. pasharp sharp pa sya! ..
(10:35 am)
Letche! aalis na ako! .. wala parin sya!
Pauwi na sana ako ng biglang dumating C MIKE!
"MIKE?! ikaw pala! and your 35 minutes late!" sigaw ko.
"Gaizelle, hindi na ako nakapag pakilala sa call kasi alam kong hindi ka pupunta kung nalaman mong ako yung caller mo." sabi nya saakin. Mautak din to ah!
"Eh alam mo naman pala! sana di mo na ako pinapunta!" pag eeskandalo ko sa park. Mag wawalk out na sana ako ng bigla syang umimik
"Gaizelle! Napaaga ang wedding ko." nabigla ako sa sinabi nya kaya bumalik ako.
"Kailan?" tanong ko.
"Tomorrow. inirequest yon ng pamilya ni Arianne dahil dun sa nangyari kahapon" at parang lobo na pumutok ang lahat ng pangarap ko. Ikakasal na bukas ang taong pinaka mamahal ko. Ndi ko napansin na tumutulo na pala ang luha ko.
"Tomorrow? Ikakasal ka na kay Arianne... dapat ndi mo na ako pinapunta dito.. wala na din naman akong magagawa." ansakit malaman na magiging pag mamay ari na ng iba ang lalaking dapat ay magiging pag mamay ari mo.
"May bagay na pwede pa tayong gawin." sabi nya
"Ano?" kahit ano pa .. gagawin ko .. kahit kumapit pa ako sa patalim gagawin ko! wag lang sya mawala saakin.
"9:30 bukas ang wedding ko kaya dapat tayong tumakas before the wedding .. i will give you my car key yun ang gagamitin natin bukas sa pag takas!" sabi nya saakin then binigay ang susi ng kotse nya.
"Okay" bago ako umalis pinahid nya muna ang luha ko at hinalkan nya ang forehead ko para macomfort ako.
Pag dating ko sa bahay nakita ko kaagad dun si Terrese
"San ka galing?! bat ganyan ang hitsura mo?!" tanong nya saakin. At hindi ko na napigilan na umiyak at agad naman nya akong niyakap.
"Ikakasal na si Mike bukas" gulat na gulat naman sya sa sinabi ko
"So?! anong plano nyo?!" concerned sya saakin .. shempre bff ko sya!
"Magtatanan kami." at napa-nganga naman sya sa sinabi ko.
"Gosh! are you sure?!" tanong nya
"Wala na kaming choice" kahit hindi ko alam kung saan kami pupunta ni Mike bukas at saan kami titira pansamantala .. I will just go with the flow.
"Sa town house muna kaya namin sa batangas kayo tumuloy.. malaki naman un eh.. 2 story high .. pwedeng pwede kayo dun at para naman hindi ako mag alala sa inyong dalwa." I feel so loved habang sinasabi saakin un ni Teresse .. kaya naman agad kong itinext si Mike para sabihin na sa Batangas kami pupunta tomorrow.
After an hour ng pag comfort saakin .. umuwi na din si Teresse.
Humiga ako sa Kama ko at nag isip .. hanggang sa d ko namamalayan na nakatulog na ako ...
Pag gising ko 6:25 am...
I feel nervous .. at ihinanda ko na ang gamit ko habang tulog pa sina Mama at Papa..
After that dali dali na akong nag shower.. habang nasa shower ako Inisip ko ang papasukin kong gulo .. HANDA BA AKO PARA DITO?! SANA MAKAYANAN KO .. SANA MAKAYANAN NAMIN.
After taking a bath Nag sulat ako ng letter para kay Mama at Papa.
°°°°°°°°°
My dearest Parents,Ma, Pa .. sorry sa gagawin ko, ni sa hinagap ko .. hindi ko alam na mangyayari to sa buhay ko. I am always a good daughter pero mas better kayo kesa saakin. Why? because I fell in love to someone and I already got a very big and shocking decision .. To leave you both and start a new life with him.. I feel so stupid right now kasi sino ba namang anak ang kayang iwan ang magulang ng basta basta.. kayong dalwa ang taong never akong iniwan, Never akong pinabayaan, at lagi akong iniintindi.. Sana maintindihan nyo rin po ang gagawin ko. THANKS FOR EVERYTHING. I LOVE YOU BOTH .. GOODBYE
-Gaizelle-
°°°°°°
Habang isinusulat ko ang mga katagang yan.. hindi ko mapigil ang pag patak ng luha ko. Sana maintindihan nila.. Mahal ko si Mike at kailangan ko syang ipaglaban.Idinikit ko ang message ko sa pinto ng kwarto nila at habang himbing pa sila ng tulog ay hinalkan ko sila sa noo.
"Goodbye mama and papa" ang huling salita na nasabi ko in front of them ..
8:00 am .. Sumakay na ako sa Kotse ni Mike at Dali daling nag drive. Iyak ako ng iyak habang nag mamaneho kaya medyo na bublur ang tingin ko..
.
.
.
.
.
MAY TRUCK!
.
.
.
.
MAKAKASALUBONG KO!
.
.
.
.
.
.
Kaya mabilis kong iniiwas ang manibela at nag stop. Muntikan na ako dun. Kaya pinunasan ko muna ang mata ko at saka nag patuloy sa pag dadrive.***********************Mike's POV*****************************
9:15 na .. nasa church na kami .. Asan na ba sya! .. 15 mins na lang mag start na ang lint*k na kasal na to!Pinalalakad na ako sa aisle .. At wala na akong nagawa ... sumunod ang mga abay at ang bride..
Si Gaizelle dapat ang nadoon at papakasalan ko .. Asan na ba sya!
Habang nag lalakad sa aisle si Arianne .. nakita kong tumigil sa mismong harapan ng simbahan ang kotse ko .. Si Gaizelle na yan! .. SA WAKAS! ."BAgo mag simula ang kasalang ito .. Sino ang tumututol?" Tanong ng pari.
Then a Beautiful girl in a flirty red dress came out from my car. Si Gaizelle!
"Ako!" Sarcastic na may touch ng pagka flirt na sinabi ni Gaizele. I REALLY LOVE THIS GIRL.
"SAWAKAS!" Sumigaw ako ng malakas tsaka tumakbo at pumasok kami sa kotse sabay drive ..
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++Hi! 😄 ano kayang mangyayari sa kanilang dalwa?! Happy ever after na kaya kaagad?! .. Lets find out 😘😘
Thank you sa pagbabasa my dear readersssss!!!!! Kung may mali man akong grammar .. sorry!!! .. 😂😂😂 hindi kasi ako good writter(inamin😄) hahahaha
-ruthieanna-
BINABASA MO ANG
ONE LAST TIME
Teen FictionKapag mahal nyo ang isat isa HAPPY ENDING NA?! Sana ganun kadali ang lahat Pero hindi eh Laging may kumokontra Laging may kontrabida At Pano kung lahat eh fixed na? At hindi na kayo pwedeng dalawa? BEST FRIENDS TO LOVERS TO ??? LETS SEE..