Panimula

8 1 0
                                    

Author's Note: Hi guys. :) Haha. Hope you'll enjoy reading this story!

Huehe. :) Dedicated to: JEVR
Originally made by: Dess Bermudez

PS: Hindi po ako nagpoPortray ng mga Characters Guys. ^o^

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Si Alexandra Vasquez. Larawan siya ng isang Responsableng bata. Matalino sya, At katunayan ay Valedictorian siya nuong Grade 6. Maganda Siya. At kadalasan ay tinatawag na "Beauty and brain".

Nuong 1st year naman ay Naging 3rd na lang siya. At ngayo'y magSesecond year na sya.

May kaya sa buhay si Alexa, pagkat parehas nagtatrabaho sa ibang bansa ang kaniyang magulang. Simple lang Siyang manamit. At wala Sa itsura Ang Pagiging mayaman Sapagkat walang abubot sa katawan.

Madaming nahuhumaling na mga binata sa kanya at nagtatangkang manligaw. Ngunit isa lang ang Masasabi nya " Study First".


Alexandra's POV

"Hays! Bakasyon na naman! :3 Ano bang Magagawa ko dito sa bahay?"

Nakatingin ako ngayon sa Phone ko. At nakahilantod pa sa Higaan Kahit tanghali na. Wala naman akong Kachat ! Bwiseeet! Kakatapos lang mag Recognition kahapon, bat Parang ang tagal tagal na?

AYOKO SA BAHAAAY.


*knock knock

"Anak?" Katok ni Tita Lolit. Ayst. Nubayan, Gulo pa ng Kwarto ko. Pero okay lang yan. Hahahaha.

"Yes Tita?" Nakasmile kong Bukas ng pinto sa kanya. Sabay mano. "GoodMorning Titaaa"


"Hahahaha. Sweet mo talagang Bata ka. Ayusin mo na ang Kwarto mo ha at Bumaba ka na". Sabay gulo sa Buhok ko. Nag pout ako. Ayokooooo!  "Maglinis ka na sabiii Tanghali na oh, 8:30 na"

"Okay po" Nakapout parin ako. Kaya tatawa tawa syang Bumaba sa Hagdan. Nasa Second Floor kase yung Kwarto ko.

Si Tita Lolit ang nag alaga sakin mula nung grade 6, Dahil Pumunta sina mama at papa sa Abroad bago ako mag High school. Okay lang naman na kasama ko siya. Wala naman Siyang asawa. Pero nasa 30's na sya. Baka gustong tumanda ng Dalaga? Hehe. Mabiro nga mamaya. Hahahaha.

Habang Tinitiklop ko Hinigaan ko, Inayos ko yung Bedsheet at..

*Blag*


Okay. Nabagsak Phone ko. (T^T) Hays. Nubayan!

Kinuha ko yung Phone ko sa sahig.


Kailangan na ba kitang i-CPR?
Are you alive?
ANU NAAAA?



"Whoo!" Thanks God! Huehe. Kala ko mawawala ka na sakin. Di ko kaya. Lol.


Natapos din akong Magligpit, Habang pababa ako ng hagdan may nagmessage sakin sa Facebook.

*Bling.



Tinignan ko Phone ko. Sino to? Carl Cerro? Whos this Pokemon?

Sya: Kayo ba ni JB?

Hindi ako Snobber! Ayokong mang seen. Masakit kase yun.

Ako: Hindi. FB friends lang po kami.

Sya: Ah Pede manligaw?

Nyek? Manligaw agad?

SEEN. Bahala ka sa Buhay mo.

Binulsa ko na Phone ko. Hays! Mga lalaki nga naman.

Pumunta na ko sa Dining Table.

"Sino naman yun? Boyfriend mo?" Pang aasar ni Tita habang Nagsasandok ng kanin nya.

Sus. Kung Boyfriend ko nga?

"Hindi po. FB Friend" She Just nod ang Smile Teasingly! I hate that smile. Tss. "Ikaw tita, kailan ka mag aasawa? Tanda mo na ah" Pagbibiro ko. Habang Sumandok na din ako ng Ulam at kanin.

"Ang ganda ko naman dba?" NagBeautiful eyes sya. Hahahaha!

"Tita ,Stop doing that. Nakakasuka!"


"Sus ! Oo na. Hahahaha."


Lagi kaming Ganto araw araw. Masaya kami ng Kaming dalwa lang sa Bahay. ^.^

Love Spell (Book 1)Where stories live. Discover now