A.I.LOVE- Intro:Chptr1-2.

119 5 3
                                    

A.I.LOVE > Accidentally In Love

This is it ^__^ .....

Ako nga pala si Alexandria De Ocampo, 17 yrs old, 1st year college student at ako'y isang dakilang "SCHOLAR"

Opo..working student, panganay na anak ,dalawa kaming magkakapatid dahil sa ako ang naunang iniluwal nang mama ko naging panganay ako.

Nag tututor ako nang mga bata ,o di kaya'y gumagawa nang project sa kapitbahay,sa mga kaklase ko at ang kapalit nito pera..tama, sideline ko lang yan para may mai panggastos ako hndi kasi sapat ang kinikita ni mama sa palengke.

At sa di ko inaasahan

At sa di ko matanggap tanggap

Bakit ako naligaw

naligaw nang bahay na pupuntahan

At bakit sa dinami-dami pa nang bahay at pamilyang kailangan nang tutor ,eh siya pa.

Siya ay halimaw,walang hiya,maabuso,hindi kumikilala ng tao,IN SHORT...

HEARTLESS

Mayaman sila,as in...

Sino ba ang tatanggi kung ganito ang offer nang pamilya nila.

*SCHOLARSHIP sa RUFFORD UNIVERSITY

at higit sa lahat

*5,000 per SUBJECT

0______0

Hindi ako mukhang pera huh... Kailangan ko lang talaga para matulongan ko si mama at ang pangangailangan nang sister ko.

pero kung siya ang tuturoan ko

mas gugustuhin ko pang mag-alaga nang pusa na may CANCER(sosyal)

taga hugas ng puwet nang baka.. kesa maging dakilang tutor niya...!!!

dahil sa kailangan ko talaga...

At yun nga,,,, Isang malaking OO ang nabitawan ko....

Chapter 1 - ALEXANDRIA DE OCAMPO "Alex"

Alex's POV

"For your DREAMS Alex ,anong briefcase ang bubuksan mo .,swap or bubuksan natin ang briefcase mo. Alex.... 1peso nlng at 5 peso ang natitira pag nag Deal ka sa offer ibig sabihin tatanggapin muna ang offer nila pag nag No Deal paano na ang pangarap mo?"

HOST:"is it a DEAL

oR

NO DEAL?????????? Ano minsan lang yan sa buhay mangyari Alex....sunggaban muna !!!!"

AKO: eh,,,, di ba pwedeng palitan ang taong tuturoan ko....hehehe :)

HOST: One and only Unico Iho lang siya Alex... is it a

DEAL

oR

NO DEAL??????

AKO: aaaaaaahhhhhhhh..... wala bang iba??????

yan ang tanong na dahilan nang pagkasira at pagka bulok nang brain cells ko......

Bakit siya pa??????

after 123456789years na pag-iisip...

AKO: OO NA... DEAL NA AKO.. may choice pa ba na mas mganda pa diyan huh??? diba wala na? payag na ako.. buwiset na buhay to oh.!!!

"Accidentally In LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon