A.I.LOVE-Chpter 5:First day with him

25 3 0
                                    

Sky's POV

Pagkatapos ng harapang naganap sa office ni tanda di ko talaga ma drawing ang mukha ng babaeng yun ... HAHAHAHA...

kung nagtataka kayo bakit kilala ko siya,   ganito kasi yun.....

FLASHBACK......

Nasa park ako nun naglalaro ng may narinig akong boses na umiiyak.... bakit nasa park ako? eh,dito ako naglalaro ! medyo distansya lang ito sa RU,,,

"papa, bakit ? *sob*   *sob* papa naman kasi eh, bakit mo kami iniwan kami ni mama sino na ang sasama sa'kin dito sa park para mag jogging? sino nalang ang magtatanggol sa'kin tuwing binubully ako? papa !!!" nasa likod ako nang puno ng may nakita akong batang babae may niyayakap na stuff toys at sinusuntok suntok niya yun habang umiiyak, bigla siyang tumayo at tatakbo na sana ng nabangga siya ng bike at di man lang tinulongan ng bata na naka bangga sa kanya, sa halip na umiyak siya dahil sa pagkabangga nung bata ehhh....

"hahahaha......" tumawa lang siya??? kaya yun lumapit ako sa kanya

"uhm,excuse me bata..?" tumingin siya sa'kin at

"hahahahaha !!!! " bakit ako tumawa..???? kasi puno ng maliliit na bato at may tuyo na dahon sa mukha niya, kaya siguro tumawa siya.. ang panget ng mukha hahaha. !!!

"hoy! kung andito ka lang para pagtawanan ako, pwede ba? lumayas ka sa harap ko !!!"  naku nagalit ata, patay !

"ah.. eh, sorry nah ! uhm,bakit ka pala umiiyak bata?" eh,sa gigil na gigil na akong tanungin siya eh !

bigla niya akong niyakap

O___________O bakit???????

"papa.... bakit mo'ko iniwan...papa bumalik kana sa'min ikaw nalang ang kulang lumabas na si baby sa tiyan ni mama,papa ikaw nalang" basang basa na ang balikat ko dahil sa kaiiyak niya .

"ssshhhhh.... tahan na bata !  'wag kanang umiyak,ano uhm...kung gusto mo friend na tayo para may kasama ka na !"

humarap siya sa'kin..

"ta-talaga? hindi mo'ko iiwan? friends na tayo? sasamahan muna ako lage dito sa park " tumango lang ako at ngumiti sa kanya

"ako nga pala si Alexandria De Ocampo, "exa" for short, 7 yrs. old na,ikaw?"

"uhm, ano..' "

"Alexa,andito ka lang pala,anong ginagawa mo rito? bakit ka umalis ng bahay ng di nagpapa alam sa'kin ? pinag-alala mo si mama alam mo ba yun ! cgeh na uwi na tayo iniwan ko lang si baby sa kapitbahay natin." sinundo na siya ng mama niya pero bago siya umalis may ibinulong siya sa'kin at hanggang ngayon di ko parin malimot-limot

"kahit di ko alam ang pangalan mo, "I LOVE YOU"  thank you sa pagpapatahan sa'kin,sana magkita tayo ulit :) "

*tsup*

O_________O

hinalikan niya ako sa pisngi ?

di ko namalayan na nakalayo na sila sa'kin habang ako tulala parin ! first kiss ko yun !!! at  bigla nalang nagsitayoan ang balahibo ko at kinuryente ang mga tuhod ko.

.........

Hahai... tagal naman niya kanina pa akong naghihintay sa kanya huh ! ang puta niya talaga may date pa ako ngayong 5pm anong oras na?4:20 na nang hapon.... aaaaaaahhhhhhhhh ang bwiset niya talaga kahit kailan

.

.

.

.

.

after 1234567890hours at years na dumaan

wala paring ...

"Sorry,kung na late ako..hoooo.....hoooo....hooo...." ba't sya hinihingal ? anong nangyari sa kanya? teka concerned? sino? ako? he... concerned yang mukha niya.

"hoy ! babae... bakit ngayon ka lang? alam mo bang dalawang oras mo kung pinaghintay? tapos sorry lang? baka nakakalimutan mong sinisweldohan ka nang pamilya ko? " unang araw late?

"te-teka lang muna huh... pahingahin mo muna ako kasi kasi.... yyuuuuccccccccckkkk kadiri talaga !!! " sumigaw siya, aba problema nito ?

"anong yuck yang pinagsasabi mo,hoy babae wala akong ginawa sayo kaya tumahimik ka diyan ang abnormal mo talaga kahit kailan noh?"

"so-sorry....may nangyari kasi kanina kaya na late ako ngayon." at wala akong PAKI

"since late ka sa first day mo,dapat 30 minutes lang tayo, ako nang bahalang mag explain sa mama ko bakit maaga tayo, now start it and may surprise ako sa'yo "  haha. now the evil plan

"wala akong panahon sa surprisang mong yan, kunin mo na ang trigo book mo at magsisimula na tayo at ayokong magtagal dito baka may binabalak kang masama sa'kin" ang kapal talaga ng mukha siya pa ang may ganang magmadali eh siya nga yung late dumating? isusumbong kita kay mama tingnan natin kung sino ang mananagot sa'tin.. hahahaha

"o, heto na yung libro ko ! (ibibigay ko na sana ng tinabig niya yung kamay ko) aba at ano bang problema mo babae ka? diba sabi mo kunin ko yung libro ko,o heto nah! " ano ba ang pinakain niya kay mama at siya ang pa ang napili niyang maging tutor ko? pwede naman yung mga sexy,may curve at yung nakaka temp ang look di gaya nang isang to mukhang matanda !

"alam mo Sir Sky, tama ang mama bobo ka talaga at isip bata ! sa tingin mo bakit ko pinakukuha ang libro mo sa trigo?"

"anong sabi mo? ako bobo? isip bata? hoy ! baka nakakalimutan nasa pamamahay kita kaya 'wag kang umasta kung parang sino ka dahil tutor lang kita ....anong ginawa mo sa mama ko at para gawin ka niyang tutor ko siguro blinackmail mo si mama noh? o di kaya'y nag volunteer kana maging tutor ko para maka lapit ka sa'kin? hahahaha... alam ko na gusto mo'ko noh?" HAHAHAHA... may hidden desire pala siya sa'kin ba't di niya sinabi para ako na mismo ang gagawa ng first move... haha

"ang kapal rin nang pagmumukha mo noh? una wala akong ginawa sa mama mo para gawin niya akong tutor mo at di ko na kasalanan kung bobo at isip bata ka para kunan ng tutor pangalawa kahit kailan kahit magunaw na ang mundo kahit ikaw lang ang matitirang nilalang sa mundong 'to pinapangako ko hinding-hindi ako magkakagusto sa'yo kahit ikamatay ko pa"  sumosobra na talaga ang babaeng 'to pasalamat siya may kunting respeto pa akong natitira sa mga babae dahil kung hindi talagang lintil lang ang walang ganti.

"tama na nga 'to magsimula na tayo para matapos na din 'to may date pa ako"

 tsk,,.. di natuloy plano ko, na badtrip ako !

Alex's POV

"himala may nasabi kanang tama,mabuti pa nga kasi sinasayang mo ang oras ko"  grave na talaga siya . talagang napupuno na ako sa mokong na ito kung di lang dahil kay Ms.Lydia hindi ko'to pagtitiisan ,mag pasalamat nalang siya dahil talagang tataasan ko pa ang pasensya ko para lang tumagal sa trabaho kung 'to... akalain mo yun ako ang ika tatlong pot anim na magiging tutor niya? hindi na siya nahiya ka lalaki niyang tao at kung tatanungin niyo kung bakit ? EWAN??? at wala akong PAKI  !!!

"heto bibigyan kita ng 30 minutes na sagutin 'to recall test lang to kaya pagbutihin mo dahil irereport ko'to sa mama mo"  binigyan ko siya ng 30 solving problem di naman mahirap kunti lang... at tinanggap niya lang ito nang walang reklamo at nagsimula na niyang sagutan , kitang-kita sa mga mata niya na nahihirapan siya pero wala akong paki dapat niya yang sagutan..

grabe di ako ready sa araw na 'ito.

ang daming FIRST sa araw na'to ang di ko inaasahan.

ang FIRST KISS ko wala na

ang FIRS DAY of tutorial ko sira agad

and i hate my FIRST DAY WITH HIM ....

"Accidentally In LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon