Kring's POV
Kriiiiing! Kriiing! Kriiiiing! sabay pa ng manok na ang ingay ingay.
Haaaaaaaaaayyyy ! Buhay nga ba life nga naman hahah.
Beeeees! Beees! Gising ka na diba nga sabi mo mag aaply kasa Garcia's Companies?
Bes! Sabay sabunot sa ulo ni Bella na tumutulo pa ang laway nang dahil sa kakatulog.
Ah! Hindi ka gigising ha! Humanda ka sa akin . sabi ni kring na tumatawa
Kumuha agad si Kring ng kaldero at kutsara para magising si Bella.
Ting! Ting! Ting! Ting! .
Nagulat si Bella at halatang halata na nagagalit.
Bella's PO V
Nagising nalang ako na may tumutunog na kaldero, aghhhhh si Kringy Kringy lang pala. Naka shabu kasi siya eh. Parang ang aga aga pa naman. Haaaaay makatingin nga sa oras.
Waaaaaaaaah???? 7:30 na ? Mygerd over my dead body. Sabi kasi sa poster na dapat 8:00 nandun na ang mga applicants. Huhuh bels. Waaaaah maliligo na talaga ako. Blessings to ni Lord dapat hindi ma skip. Huhuhu .
Pumunta muna ako sa maliit namin na CR ni bes Kring para maligo na . Maliit lang ang apartment namin ni Kring kasi nag rerent lang kami. Poor Kid eh . Kaya dapat ako makapasok sa Garcia Companies para may pang tustos sa mga kailangan like make ups, dresses, car hahahahahahah . Joke imagination ko lang yun! Jusko wala ngang pambili ng bigas hahha.
After 1234567 years? Joke natapos narin ang concert kosa tiny bathroom namin hahah.
Nagbihis ako ng mabilis simple lang naman ang sinuot ko kasi walang money pambili ng Fab Dresses . Parang pang opisina at mini skirt pero hindi sobrang ikli . Hindi ako flirt dalagang pilipina kaya ako. Diba? Sabi nga nila, Filipina's are CONSERVATIVE. Para iwas sa mga manyak sa kanto. Ay oo nga pala hindi nga pala pang kanto ang face ko.
Kumain ako ng hotdogs, eggs, and bacon with rice, Char lang hahha imagination na naman. Kumain lang ako ng ampalaya na may itlog at kanin pagkatapos ko kumain ay nag toothbrush ako para hindi naman mandiri ang mag interview sa akin. baka hindi ako matanggap. Nag ayos din ako para presentable ako sa mga tao na makikita ko.
Nag paalam na ako kay Kring na kumakain ng ampalaya.
Byeeeee beastfriend! Sabi ko habang tumatawa .
Bye beastfriend too..sabi ni Kring.
Paglabas ko sa apartment ay sumakay ako sa jeep para makapunta sa Garcia Companies.
Mga 30 minutes lang naman ang byahe papunta dun.
Bayad po. Ibinayad ko ang 10 pesos at lumabas sa jeep.
GARCIA COMPANIES
Yung nasa picture ang GARCIA COMPANIES na pinag mamayari ng mga GARCIA . Natural Garcia nga ang pangalan. Hahay brainy deads.
Good morning po manong guard! Saan po ba yung mag aaply? Sabi ko na naka ngiti para Good Vibes lang parati.
Ahm, Miss sa 4th floor lang may elevator naman dun sa gilid. Nandoon ang mga applicants, naghihintay sila.
Oh sige po maraming maraming salamat!.
Pumunta naman ako sa fourth floor . In fairness ang ganda ng building na to. Ang sosyal sosyal naman pala dito. Kaya dapat ako makapasok dito , baka ang laki ng sweldo ko rito. Habang naglalakad si Bella ay iniisip niya kung ano ang magiging takbo ng buhay niya kapag makapasok siya sa GARCIA COMPANIES.
Naka linya na si Bella sa mga applicants, Marami rami ang nag aaply kaya nahirapan si Bella na maka linya . Inip na inip na si Bella kaya naghintay nalang siya nang maghinatay para maka apply lang talaga. Number 89 si Bella kaya malayo pa siya sa number 45 kaya naghintay siya . Mabuti na lang dahil meron syang dalang skyflakes para kung magutom siya ay makakain niya yun.
NUMBER 89 sabi nang nag iinterview.
Yeeeeees! Sa wakas! After 5890 years ay natawag narin ako.
Pumunta siya sa isang pintuan at kumatok, nag goodmorning siya sa isang babae na sosyal ang damit .
Good Morning po Mam! Sabi niya na nakangiti.
Good Morning rin. It seems like na ang saya mo ha? sabi ng babae.
Oo mam! Dapat Goodvibes lang dapat tayo para walang malas. sabi ni Bella.
Okay , pwede ko ba makita ang profile mo?
Sure Mam! Eto po nandyan napo lahat ang mga kakailanganin. sabi ni bella na nakangiti.
Okay please wait for 10 minutes dahil babasahin ko muna ang profile mo.
Habang naghihintay si Bella ay nagbasa basa muna siya ng isang tungkol sa GARCIA COMPANIES. Nalaman niya na ay ang nagmamayari ay si Sir Fernando Garcia . At ipinasa sa mga apo niya .
Miss, nagulat si Bella nang tawagin siya ng babae .
Your'e Hired!. Sabi niya na ngumingiti.
Nagulat si Bella at halatang halata na ang saya niya! Pinigilan niya lang ang kanyang bibig kasi dapat pormal siya dahil nag aaply siya.
Maraming Salamat po maam!.
Okay Your Welcome. Tomorrow ang start mo if incase na gusto mong kumontact sa GARCIA COMPANIES tawagan mo lang ang Telephone Number ng Company. sabi ng babae.
Okay Mam! Waaaaaaaaaaaahhh .....
Sige see you tomorrow happy lady!
At nag shake hands sila.
Pagkatapos kong ma tanggap ay pumunta agad ako sa bahay para masabi kay Kring na natnggap ako sa GARCIA COMPANIES.
-Sa Bahay
Beeeeeeeaaaaaast!!! sabi niya na ang saya saya.
Ano bheast???? sabi ni kring.
Natanggap akoooo! Woohoho.
Talaga ba? ngumingiting sabi ni Kring.
Waaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhh. Proud na proud ako sayo bheast... I love you.
BINABASA MO ANG
Marrying My Boss
RomanceAnong feeling na pagkagising mo ay isa kanang ganap na asawa? Asawa nga lang ba sa papel? O asawa nang dahil sa pagmamahal? Tunghayan ang isang magandang storyang tungkol sa pag mamahal na hindi ma explain.