Chapter 1: Intro/Reporters

14 2 0
                                    

1minutes.

2minutes.

3minutes.

4minutes.

5minutes.

Arghh! Bakit ba merong reporters dto sa harap ng mansion? Kakauspin lng nmn nila si mom tapos iha-hot seat nila. Bakit ba ganyan yang mga reporters? They're so desperate to talk the people!

Bakit nga ba nila kakausapin si mom? Simple lang.

Hiwalay na kse sila ni dad. My dad is a Vice president sa gobyerno. We own a 5 star hotel in London , Owner of Fortalejo Corporation , Owner Of the 3 Malls here in the phil.

Bakit kaya nalaman nila na hiwalay na sila dad? Sbi kse sken ni dad isi-sikreto muna daw nya un dahil baka may pumuntang reporters dito. Eh andyan na e? Akala ko ba sikreto muna? Wala pa nmn si mom dito kaka alis lang nya kahapon papunta syang london. To move on , to forget , to handle our company there. Eh hndi nmn ako pwede humarap sa reporters dahil sabi ni mom.

**Flashback**

"Coleen sweetheart. Aalis muna ako. Pupunta akong london. To move on , to forget and to handle our company there. Sakto tinawagan ako ng lola mo. Please if  may pumantang reporters dito. Wag kang lalabas okay? Ayokong madamay ka dito ha? Take care of yourselves." Sabi ni mom while she is packing her things.

"Mom. I undertand you pero mom what if mag over night sa labas ung mga reporters? Mom.. gusto ko silang harapin para tigilan ka na nila mom." Sabi ko kay mom ng may pag-aalala.

I really love and adore my mom. Dahil si dad nung bata palang ako lagi syang nasa london.

"Coleen.. hndi pwede. Anak ayoko masali ka sa gulong sinimulan ng tatay mo ha? Kahit anong mangyare hndi ka lalabas. I will contact you everyday if I'm not busy okay? "

"Okay mom. Please mom pag nasa london ka na. Learn to move on and forget the past. Mom alagaan mo ang sarili mo dun ah? Ngayon wala na si dad. Find another one okay? I will support you!"

"Thank you coleen. Thankyou for the concern that you have. Ikaw din ha? Mag iingat ka. Matagal tagal bago ako makabalik dito. If you want to stay in london. Call me lng ha? Aalis na ko baka malate na ako sa flight. Mommy loves you."

"Bye mom. Ingat. I love you"

"Bye anak."

And lumabas na sya ng kwarto. I will miss my mom..

**End of The Flashback.

Kelangan ko na atang labasin to e! Nakaka inis! Ang iingay! Hndi ata titigil tong mga to pag walang lumabas sa bahay na to e!

"Body guardss! Paalisin nyo nga po ung mga reporters! Ang ingay po e! Wala nmn po silang makaka-usap na Anitha Jane Fortalejo dito!" Utos ko sa bodyguards na pina- iwan ni mom dito sa bahay.

"Yes. Senyora." Sabay na sabi nila at lumabas ng bahay.

Oh btw, nakalimutan kong magpakilala. Ako nga pala si Coleen Yna Fortalejo. 19 years old. 4th year college, actually ga-graduate na ako e. Ang kinuha ko e Professional Doctor. Kahit ayw ng pamilya ko gusto kse nila akong mag model ayoko yun andaming appointment na dapat gawin. Nakakapagod un. Tsaka andaming poise nun. Fierce. Laughing. Sad. Happy. Poker face etc. Ang dami kaya nun nakaka-ngalay.

*Ding.Dong.Ding.Dong*

Sino kaya yun? Wala nmn akong pinapuntang bisita ah?

"Yaya mae! Pa open nmn nung door salamat!" -Ako

I Fell Inlove With HimWhere stories live. Discover now