Althea's Pov
Heyoww wassupp guyss! I am Althea Eunice Gracia! From Manilaaa! Jk 18 yo. Pinanganak sa secrett hehe. Kaibigan ako ni Coleen since grade 2 hihihi. Antagal na nmng friends. Love ko yun kahit bitter Hahahha. Alm nyo yung kaibigan ko na yun simula nung maghiwalay ang mom and dad nya last month e hndi na naniwala sa love! Sayangg may i-rereto pa nmn sana ako skanya. Haynakoo. Hihihi. Mabait po akong kaibigan ni Coleen hehe. Andito ako sa guest room pinagmamasdam si Vmylovs. Hihihi sana sya na lng ung naging ex ko. Huhuhuhu. Pag tapos gamutin ni yaya mae ung sugat ko e. Paikot ikot na ako dito sa kama. Ang tagal nmn kse ni bakla! Tsaka epal yung tumulak sken. May araw sken yun. Kawawa nmn ang flawless legs ko no! Nakuu! Papagalitan ako neto ni mama pag nakita nya to. Baka sugudin nya ung babaeng yun.
Tatayo na sana ako ng may padabog na bumukas ng pinto.
"THEAAAAAA! WAPAKKKKK! *BATOK* YAHHHHH! *HAMPAS* I MISSS YOUUUUU!!"
Si Athena. Wala kang pake kung athena lng tawag ko sknya. Hihihi juk lang po.
"Aww huhuhuhu. Sususmbong kita kay mama awww ansakett wahhh!"
"Omygod theaa! Nagbago ka na? Hndi na ikaw ung dating karambulan ko nung 3rd year kaa? Huwoww."
"Ewww shoopiii Athena! Ang tanda tanda na naten duh?!"
"Tsee! Bahala ka nga dyan!"
Lumabas na sya. Eyy gusto ko sana din makipag harutan kay Athena kaso. Pinagbawalan ako ni mama nahuli nya kse akong may pasa tapos namumula pa ung kamay ko kaya yun. Pero hndi nmn nagalit si mama kay athena dahil kasalanan ko din nmn e. Antagal nmn ni coleen! Naiinip na ako! Makababa nga.
Wooahh. Yung babaeng tumulak sken e nasa sala pero wala si tito. Haluuhhhhhh? Asan yun? Hayyy hndi yan ang trabaho mo Althea. Puntahan mo na si Coleen.
Lalampasan ko na sana si girl ng tawagin nya ako."Hey you." Sabi nya
Maka hey you to ah!
"Hey you ka din."
"Can you talk to that girl? She is annoying arghh. I want to slap her Tss."
Wowww? Ilang taon na ba to kung magsalita e parang ang bata.
"Paano kung ayw ko? Iiyak ka na? Ilang taon ka na ba? Kung magsalita ka e para kang teenager!" Nakakainis! Dinaig pa kme. Ang arte pa!
"Why do you care? Im 46"
Huwattttttt?!? Ang hilig talaga ni tito sa mga bata HAHAHAH. Si tita Kse e 40 palang. Maaga kase si tita'ng nabuntis kaya ayern HAHAHAHA.
"Okayyy byeee!"
FASTTTFORWARDDDDDDDDD :)))
December 19 ****
Coleen's pov.
Its been 20 days when mom left. Kme lng na nmn ni ate ang mag isang magpapasko. Last christmas e kme lang din. Lagi na lng kmeng naiiwan. Im here in the mall to buy some gifts to our maids , my sister and to my dearest bestfriend. Ang bait ko no? Hahhaha. Kinuha ko lng to sa banko ni mom hihihi. Wala kse akong ipon :(( tag hirap :(( pag humingi kse ako kay ate hndi nya ako bibigyan ng libre. Huhuhu. Andito ako sa Shoe Store to buy a Stilleto. Sa ate ko ang dami nya kayang stilleto sa bahay! Collections. Never mong makikita si ate na nag ru-rubber shoes as in never! Hahahha. Nagsusuot nmn ako ng Stilleto pero sometimes lang pag may ocations. Kadalasan ko kseng sinusuot e Sandals , Rubber Shoes and flat shoes.
I will get sana nung stilleto na gustong bilhin ni ate kaso someone stole it from me!
Nauna ako dun e! Arghh! Epal!"Hey miss. I am the one who own that!" Nakakainis nmn kse e. Sayang nmn to gusto pa nmn bilhin to ni ate.
"So? Hndi mo pa nababayaran kaya this is mine!" Aba loko to ah!
"Sayo? E hndi mo pa nga din nababayaran yan! Give it back!"
"I don't want"
She looks like a PK (poor kid) tapos parang maamo ung mukha kaya pag sya nag pa cute sayo e maawa ka. Pshh maganda din nmn sya. Maganda din sya manamit.
"Miss? Can you please give that stilleto back to me?"
"I said I DON'T WANT Tanga ka ba?"
What?!?
"Ahh ma'am. Paki balik na lng po yang stilleto kay Madame Fortalejo." Sabi nung sales lady kay girl. Hayyy
"What?! Ayoko! Ayaw ko!" Pag-pupumilit nya.
What the hell?! Bakit sya umiiyak!?! Napaka isip bata nya! I think ka age ko lng sya e! Arghhh! Then may lalaking pumasok sa eksena. Infairness pogi ah. Hihi ano ba kayo hayaan nyo na ako minsan lng e Hahaha.
"Eunice! Hey what happen?" -boy
"I want that stilleto. Gift ko kay ate but pinipilit nilang kunin sakin! Then that sales lady slap me. Thats why Tian.." -Girl
Hndi nmn sya sinampal ah! Napaka story maker neto kainis. Well , parang ngayon kelangang ilabas ang MALADITA mode ko. Hahah
"Ah miss? Hndi ko ugali ang mang away pero u hurt ur customer. That is disrespecting. And Rude. Wala kang karapatan saktan ung customer nyo. Kakausapin ko ang manager nyo." -tian
What?! Nakakaloka! I will watch muna. Hahahha
"Peroo sir hndi ko nmn po sya sinam--"
Your turn coleen Hahhaah.
"Stop. Hndi mo na kelangan kausapin ang manager nila." -me
Oh parang grand entrance lng Hahahah.
"Bakit nmn miss?"
"Coz my mom own this shop. We own this mall. So no bother"
"Ikaw si Ms. Coleen Fortalejo?"
"Exactly. So explain ko ang nangyari. Ganto kse yu--"
Hndi ako pinatapos nung lintek na babae yun!
"Tian nahihilo ako. Hatid mo na ako"
Aba't nakahanap ng palusot Hahahhaa. Hayaan ko na nga
Makauwi na nga. Wala tuloy akong regalo kay ate! Hayaan na nga. Kawawa nmn ang ate ko walang makukuhang regalo galing sken HAHAHAHA!
"Kuyaa? Uwi na tayo!"
Sabi ko sa driver nmn. Hndi ako pinapayagang mag drive e! Baka daw magaya ako sa ate ko! Hahahha. Nag drive ba nmn ng lasing ayun na coma nung college sya. Anlakas ng tama e. Ayun nabangga sa puno with her bestfriend. Hay nako tama na nga. Makapunta na sa kotse.
^_^
-------