Chapter 1: First Encounter

31 3 1
                                    

Ako si Jordan at ako ay bagong lipat lang dito sa school na ito. Alam ko na ibang school ito at hindi ko rin kilala ang mga makakasalamuha ko dito... Basta ang alam ko na magkakaroon ako ng bagong yugto sa buhay ko at mga bagong kapatid sa buhay ko... Sana maging maganda ang takbo ng mga bagay sa school na ito.

Nakalimutan ko pala na ang pangalang ng bagong school ko ay "Apex Science High School". Yes, yes I know na Science High School ito, mataas ang quality at rates ng school na ito kaya kaunti lang ang nakakapasok dito, sinabi sa akin na 1 section lang bawat grade at may aabot na 50 students ang maximum number of students kaya swerte at talino ang puhunan mo kapag nakapasok ka dito. Wala naman akong problema kasi Valedictorian ako nung elementary ako kaya kinaya ko.

---KINABUKASAN---

Ok!!! Ready na ako... Good morning new life...

---AT THE SCHOOL---

Jordan's POV

Ang laki pala ng school nato kahit kaunti lang ang students. Siguro maraming facilities dito at mayaman siguro ang mga nagaaral dito... It's time to go na baka malate.

---AT ROOM 1---

Good Morning Class!!! I am Sir Daniel Belardo, you can call me Sir Danny.

Class: Good Morning Sir Danny!!!

Ok mukhang maganda ang gising ng mga bagong students ko... Okay let's be systematic here, First magpapakilala muna ang lahat as usual, then tapos papasok na ang mga subject teachers nyo at sunod sunod na ang first day ng klase. Okay!!!

Jordan's POV

At nagpakilala na ang lahat, syempre hindi ko pa sila kilala masyado, hindi ko pa kabisado ang mga names nila, ano pa... hindi ko pa sila close... Syempre ganon naman talaga, nagkakahiyaan pa tapos magiging close tapos magiging friends tapos mag gaganon ganon etchetera etchetera mga ganon!!!

May teacher na papadating...

Teachers:
Ms. Lizzy- Economical Science
Ms. Charlotte- Social Science
Ms. Eleanor- Science
Mr. Danny- Body Science
Ms. Emy- Language
Ms. Ally- Mathematics
Ms. Rose- Literature
Ms. Karen- Environmental Science

Jusko ko po puro SCIENCE!!! Buti na lang paborito ko ang SCIENCE!!!

Pssst! Diba ikaw si Ian?

Jordan's POV

Yes!!! Ako yon!!!

POV

Bago ka din dito?

Jordan's POV

Syempre naman oo! Hulaan ko bago ka din?

POV

Pano mo nalaman!

Jordan's POV

Syempre!!! Obvious naman diba... De joke.

POV

Ako nga pala si Sam. Nice to meet you...

Jordan's POV

Hulaan ko... Gusto mo makipagkaibigan sa akin?

Sam's POV

Pano mo nalaman?

Jordan's POV

Common sense! Obvious naman diba?

At yun natapos ang araw tapos may kaibigan na ako tapos ang daming subjects tapos puro SCIENCE tapos nagpakilala lahat tapos hindi ko makabisado sila tapos.... TAPOS.... parang wala namang kakaiba sa mga classmates ko, mukhang magiging masaya ako dito....

SOMEONE'S POV

MAGHINTAY LANG KAYO SECTION DIAMOND, GUSTO KONG MAGKAKILALA MUNA KAYO NG MAAYOS, PAGKATAPOS NUN... SAKA AKO SASALAKAY!!!

WAIT FOR MY NEXT UPDATE... HOPE YOU ENJOY!!!

The NightcoreWhere stories live. Discover now