---AFTER 2 MONTHS---
Jordan's POV
Ang sarap pala ng feeling na kilalang kilala mo na yung mga bago mong classmates, parang nagka get-together na kami these past 2 months... Parang ang bilis ng mga pangyayari... Speaking of GET-TOGETHER!!! 2 buwan na rin ang nakakaraan nang magparamdam sa amin si SOMEONE, or should I call it THE NIGHTCORE. Sabi nya sa amin na hihintayin nya ang panahon na magkakilakilala kami at saka sya sasalakay... Eto kaya yung time na yun... Nevermind!!! Basta ang alam ko hindi na sya nagpaparamdam... Papasok na ako baka malate.
---AT THE SCHOOL---
Sam:
Jordy, Jordy !
Jordan:
Bakit Sam?
Sam:
May iaannounce daw si Sir Danny sa atin kaya bilisan mo pumasok na tayo...
---AT ROOM 1---
Sir Danny:
Ok Class!
May mahalaga akong iaannounce sa inyo na INVOLVED ang lahat...
Class:
???
Sir Danny:
Bago kayo magbigay ng SIDE COMMENTS... Ay magsasalita muna ako...
Next Month ay gaganapin ang SHO Games...
Ang SHO Games ay acronym ng Science Highschools Olympic Games. Na lahat ng Science Highschools sa buong bansa ay DAPAT kalahok. Ang bawat Science Highschools ay dapat mayroong at least 1 or more representatives sa bawat category or games. Ang napagusapang Grade level na lalahok ay Grade 7. Ang dapat na maximum players per school ay 50 students which is not a problem for us because you're all 50. Maari kayong pumili ng category na sasalihan nyo kaya maglalagay ako ng listahan ng mga gagawing games sa palaro at maglalagay din ako ng papel dito para ilista ang mga pangalan nyo sa gusto nyong laro. Iiwan ko lang ito hanggang mamaya dapat ay mayroon kayo kahit isang games na sasalihan nyo. At padagdag din, kung walang games na sasalihan ay maaring gumawa ng cheerleading squad... Kaya girls... May pagasa pa kayo. CLEAR!!!
Class:
Clear!!!
Jordan's POV
Agad akong pumunta kay Sam at tinanong sya kung anong games ang sasalihan nya.
Jordan:
Sam anong sasalihan mo?
Sam:
Matagal ko nang gustong makipaglaban sa ibang schools pagdating sa SPORTS!!!
Jordan:
Ahh... Sam... Ang layo ng sagot mo...
Sam:
Sorry, Badminton it is...
Jordan:
Ok, good choice...
Sam:
Sayo ano?
Jordan:
ARCHERY!!! ARCHERY ang gusto ko!!!
Sam:
Diba ang hirap nun?
Jordan:
Hindi yan mahirap kung isasapuso mo... Tiwala lang!!!!
---END OF CLASSES---
Jordan's POV
Syempre as usual ililista ko na naman ang mga games na sinalihan ng mga classmates ko....
BASKETBALL:
Ralph Cruz
Heaven Fernandez
Sean Fredo
Reeve Dominguez
Joe Gardos
James Lasco
Andrew Sanchez
Laurence Sto. DomingoBADMINTON:
Sam Antonio
Bea Malabon
Jim PuertosVOLLEYBALL:
Lynne Andres
Pearl Angeles
Harry Santos
Felicity Rodriguez
Rachel Ortigas
Cecille MiganTRACK AND FIELD:
Adrian Chua
Brian MandeloBASEBALL:
Carlo Alcantara
Moses Alcaraz
Jeff Alvarez
Yassie Bordon
Ian Ramos
Michael ValenciaARCHERY:
Jordan Ignacio
Ben VillamorCHEERLEADING SQUAD:
The REST of the girls iisaisahin ko pa ba... (If you want to look at the names go to Chapter 2)Yan!!! Tapos na... Ang daming magchecheer.... Yayyyyy!!! Ang dami nila... Yeyy... Yey...
Sabi ni Sir Danny magiistart na daw yung practice namin bukas kaya magready daw kami kasi marami kaming gagawin!!! BYE SLEEP NA ME...
THE NIGHTCORE:
MARAMING SALAMAT SECTION DIAMOND AT BINIGYAN NYO AKO NG PAGKAKATAON NA ISAGAWA ANG AKING LAYUNIN NA MATAGAL KO NA DAPAT GINAWA... WAIT FOR IT.... MWAHAHAHAHAH!!!
WAIT FOR MY NEXT UPDATE... HOPE YOU ENJOY!!!
YOU ARE READING
The Nightcore
Mystère / ThrillerSomeone's looking... Someone's watching... Someone's over there... looking at you... WHO IS IT??!!!