Unknown 2

12 0 0
                                    

rrrriiiiiiinnnnnngggggg........... (alarm clock)

What the heck, ang ingay naman nitong alarm clock na ito. -_-

arf.arf.arf. hello there Ali, good morning :) come on I'll give you some milk and biscuit.

woohhh! Another day of work! Goodluck Zoe. teka check ko muna schedule ko sa aking phone.

(text message from Nurse Nali)

-good morning po Doc. Zoe I want to update you kay Seth po, okay napo siya doc, hindi na cya inatake ng asthma kagabi at base sa test results na ginawa, normal napo ang kanyang oxygen count and his breathing is fine. -

tap reply.

-okay Nali, thank you :) be there in 30 minutes.-

******************************************************************************************

hhmmm... yawn....

f*** why does my head hurts like hell!! And wait where am I?

tsup! morning babe. a woman kiss him on the lips.

Oh shit! Who are you??

Its Ellaine babe. Have you forgotten me? by the way, your very hot last night.

Oh fuck!!! I'm sorry I gotta go. And for your information miss I'm always hot and drop dead handsome. Bye!!

But wait, I wanted to know your name first..

Go to hell!! bye.........

fuck!fuck!fuck! my head hurts like hell, I'm sure mom will get angry na umaga na naman ako nauwi. 

Bahala na, I don't give a damn of my mom's sermon. Ipasok sa right ear labas sa left ear. 

Habang nagmamaneho si Travis hindi talaga mawala ang sakit ng ulo niya, dahil sa hangover, kaya hindi niya napansin red light na pala kaya nabunggo niya ang naunang sasakyan sa kaniya.

Oh fuck! What a day.. fuck this hangover.

Agad na lumabas si Travis sa kanyang sasakyan para tingnan yung nabunggo niya and her world suddenly stop when a woman gets out from the car with an angry face.

Oh! this girl is hot and delicious. Don't get me wrong she's just so beautiful with her deep brown hazel eyes and pointy nose with those kissable lips. Oh shit, I got a boner already just by looking at her.

Excuse me? Are you listening mister? nakikinig ka ba??

look at my car, and he instantly look at her car na may kaunting gas-gas dulot ng pagkabunggo niya rito.

Ano na ang gagawin ko diyan? Bakit naman kasi hindi ka tumitingin sa stoplight ayan tuloy nakabunggo ka mabuti nalang at hindi malaki ang damage ng sasakyan ko but still you need to pay for this, diretsong sabi ni Zoe sa nakabunggo sa kanya.

Wala nang paki alam si Zoe kung matraffic man, ang mahalaga mabayaran ng lalaking to ang kanyang sasakyan. 

Ahmm, look miss, I am really sorry for that and don't worry I will pay you but you know we need to settle this not in the street kasi marami nang naiinis kasi nag cause na tayo ng traffic sa highway.

Kaya naman pinarada nila ang kanilang mga kotse sa gilid ng kalsada at nag usap sila isang waiting shed. But when Zoe watch the time she's late na sa pagpasok sa trabaho.

Look miss I will pay your--- 

Excuse me mister can I have instead your calling card because you know I'm quite late for my duty at marami pa akong trabaho na naghihintay sa akin. I'll just text you sa payment.

Yeah sure, here take it and by the way its Travis Morgan. (with wink)

Agad na kinuha ni Zoe ang calling card at nagmamadaling umalis. Thanks mister.

May i know your name first?

No need bye!!

**************************************************************

-HOSPITAL-

Morning doc, mukhang late na kaayo dumating doc ha.

Yeah I got stuck at traffic you know. (pagsisinungaling niya)

Hello there Seth!! 

Good morning po Doc. Zoe

So, how's your fealing? Nahihirapan ka pa bang huminga? 

umiling si Seth. 

Naninikip pa ba dibdib mo?

Hindi na rin po Doc Zoe.

Okay good. 

So, today misis pwede na ho kayong ma discharge dahil okay na naman si Seth. And Seth will also need an asthma inhaler (albuterol), this will help him if aatakihin siya ng kanyang asthma.  And by the way, bawal ng magpuyat at maglaro sa labas Seth ha, makakasama yun.

Okay po doc Zoe, Thank you po.

Your welcome po misis.

Sige ho, aasikasuhin ko lang ang ibang pasyente.

Bumalik na si Zoe sa kanyang office at agad naman niyang tinignan yung calling card na binigay ng lalaki kanina na nakabunggo sa kanya.

Travis Morgan 

No. ************

CEO of Morgan group of companies

Inisip ni Zoe if tatawagan ba niya ito at pagbabayarin,pero  mukhang busy itong taong ito kaya hindi nalang niya aabalahin kunsabagay maliit lamang ang gas-gas ng kotse niya at kaya naman niyang ipa-ayos ito. 

Travis Morgan maswerte ka at mabait ako hindi na kita sisingilin ng bayad atsaka gwapo ka rin kaya hindi nalang. (sabi ng isip niya)



And when 7 pm drops, Zoe is ready to go, at excited siya dahil magkikita silang ngayon ng bestfriends niyang si Alexxia at Kassandra.

(text message)

Kassy: 

-Zoe, asan kana? Nandito na kami ni Alexxia. Sa eastwest Cafe na tayo magkita-.

-Okay kass, be there na in a minute, order me food already cause I'm really hungry na. Thanks, see ya! -

SEND!.



-Thanks for reading-

-Don't forget to like and comment-

-Travis Morgan-



Marrying Mr. Travis MorganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon