"I SWEAR TO GOD I AM NOT WEARING THAT!" sigaw ko kay Karen.
"Sige na. This is sexy."
"I DON'T CARE IF IT'S SEXY OR NOT. THAT'S NOT ME!"
"Asar naman bes eh. Sige na. Di naman siya super sexy eh. Back less lang."
"I have damit naman. Ako ng bahala." Kung ano ano pang pinapasuot sakin eh. Akala mo naman wala akong sinusuot. May pangparty din naman akong damit. In case of emergency lang.
"Sige na nga. Umayos ka. Maglipstick, blush on and all."
"Oo na po ma'am! Naku naku naku! Pag ito di maganda ha. Lagot kayo sakin."
"Shor! Sige na. Nandyan na yun maya maya si Simon."
I went to my room para mag-ayos. Si Karen naman nasa sala nagaayos. She can handle everything from eyebrows to make up. I sure can do it naman...not just on her level.
I am Aubrey Myrendelle Gonzales. 19. 3rd year Med Tech student. Karen's my best friend. Karen Lisse Nicanor is her full name and tropa kami nina Simon Jonel Smith and Gab Hensley Cuesta. We grew us sa New Zealand as I've said.
Gusto nila to ha. Eh di okay.
I pulled out my black sleeveless na top and high waist na pants. Mga party people kasi eh.
----
"Seryoso ba talaga kayo dito?" I asked Karen paglabas ko ng room.
"Holly Gamoly!"
"Oyyy, friend! Okay na 'to?"
"HOOOOYYYY!" Hala ka. Napipi na ata sila.
"Bes, asan ka na?" tanong ni Simon. Minsan, magtataka ka talaga kay Simon eh. lalaki ba 'to?
"OMG friend! Ang gorg mo talaga!"
"At dahil diyan." She handed Simon the phone. Picture!
"Ano gagawin ko dyan?"
"Pic mo kami. Please." Pumwesto naman siya pero binatukan siya ni Karen.
"Tanga! Hindi groufie. Kaming dalawa lang."
"Ang daya naman neto. Oh sige na! Nako, busog an busog na naman mata ng mga tao dun."
"Ha! Feeling ko naiinlove na sakin 'tong si Simon, Karen. HAHAHAHAHA" Tawanan kami ng tawanan.
"Baliw! Loyal ako noh."
"Loyal ka nga. Di naman kayo. Sawi!"pambabara ni Karen.
"Hoy Simon ha! Kahit oozing with hotness ako ngayon. Di ako pwede. Lol"
"Tanga! Never!"
"Never ka jan! Kunwari ka pa. Crush mo lang naman ako." Sorry guys, di naman sa overly confident ako. I'm just joking around. Okay.[A/N: Wag tularan si Brey. Nakakafall ang ganyang biro]
"Tara na nga! Nang majudge na yang mga suot niyo."
Tawa pa rin kami ng tawa ni Karen sa elevator. pano loko loko tong si Simon. Pinindot lahat dahil kailangan daw makita ng buong builidng ang itsura ko. Tapos kung makapicture wagas.
"Friend, I'm so proud of you na talaga! Can't imagine you wearing something like that." karen opening a dramatic talk.
"Oo nga. Always the nerd. The future summa cum laude of the batch."
"TSE! OA. Akala niyo naman di ako nagsusuot ng ganito. Grabe kayo makajudge. Judger much! HAHAHAHA"