Chapter 30

125 12 1
                                    

{ Chlyer }

Chapter 30.

Chlyer

Naglalakad lakad ako kasama ang aso ko na si Elow. Para bang Hello. Yung kanta ng Shinee. Paborito ko kasi yun. Huehue.

Kung akala nyong nakamove on na ’ko, Hindi pa din.

Mahal na mahal ko pa din si Misty at hanggang ngayon, Nasasaktan pa din ako ng dahil sa kanya.

Hay!”Sabi ko at lumuhod para buhatin si Elow. “Buti ka pa, Hindi ako iniiwan.”Sabi ko habang hinihimas si Elow na nakatingin lang sakin.

Para lang akong tanga. Dahil sa pagiging broken hearted ko, Pati aso kong walang kamalay malay, Kinakausap ko na.

Naglakad lakad lang kami ni Elow ng bigla kong maaalala ang paguusap namin ni Aira dati. May sakit na sya nun. Alam kong may sakit sya dahil narinig ko si Euseph nun. Pero hindi ko muna sinabi kay Misty dahil hinayaan ko na si Euseph na ang magsabi nun.

Pinuntahan ko si Aira kahit na hindi naman kami close. Kilala nya ako dahil naging magkaklase kami at alam nyang may gusto ako kay Misty.

Flashback.

Aira.” Saktong wala si Euseph nung dumalaw ako. Napatingin naman sya sakin mula sa pagkakatingin nya sa TV. Nang magtama ang mga mata namin, Hindi ko alam ang naramdaman ko.

That feeling when you don‘t even know what the fvck you‘re feeling.

Chlyer?

Kitang kita ang pagkagulat sa mga mata nya. Hindi ko alam kung ano ang emosyon na nakita ko sa mga mata nya pero hindi ko na pinansin. Tinignan ko sya. I pity her. Halatang halata ang panghihina ng katawan nya. Namamayat na rin sya pero maganda pa din sya.

Inaamin ko naman na mas maganda talaga sya kay Misty. Pero may something kay Misty na dahilan kung bakit kami nahuhulog sa kanya.

P-paano mo nalaman na nandito ako? B-bakit ka nandito?

Napaupo sya sa pagkakahiga nya sa kama. Lumapit naman ako sa kanya at nilapag ang prutas na binili ko kanina sa bedside table.

Relax,”Sabi ‘ko. “Binisita lang kita.

P-pano mo nalaman na nandito ako?

Nalaman ko na may sakit ka. Hindi ko naman sinasadya na marinig kay Euseph iyon nung madaan ako.”Sabi ko. “So iyon, Binisita na kita. Nalaman ko na may lung cancer ka.

Napayuko naman sya.

Ano namang pake mo kung meron? Kontrabida lang naman ako sa buhay ni Misty at Euseph.”Narinig ko ang pain sa boses nya.

Umupo ako sa upuan na malapit sa kama nya.
Mabait ka. Alam ko iyon. Kasi kung hindi, Hindi mo hahayaan si Euseph kay Misty.

Im all about you • sungjoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon