Hi Ms. Author and Readers :) Kilala mo nyo na po ba ako ? Hayst 😔 malamang po hindi pa , di naman ako pinakilala sa inyo ni Zumi'ng panget shhh hahaha wag po kayong maingay . Btw Prince Matthew Buenavista Lee nga po pla ang buo kong pangalan , Half Filipino & Half Chinese , only son of Mr.&Mrs Lee . I am also graduate of Bachelor of Science in Commerce Major in Marketing . 27 years of age .
Bata pa lang kami magkakilala na kami ni Zumi dahil ang parents ko at parents niya ay matalik na magkakaibigan , kaya hindi na rin nakapagtataka na naging magkaibigan din kaming dalawa , makulit si Zumi at matampuhin , konting mali lang o kahit ano magtatampo na siya , pero matiisin din yan , yung tipong pag nagalit siya , nakokontrol nya pa yon , magwowalk out lang yan kapag di na nya talaga kaya , para lang hindi siya makasakit , mapagmahal din yan at masipag kaya di na nakapagtataka kung bakit nafall ako sa kanya hahaha 😍😍
Back to Zumi's POV
Si Matthew ang kaisa-isahan kong kaibigan dito sa Pilipinas , siya ang taong lagi kong kasa-kasama kapag umaalis sina mommy at daddy para sa kanilang business trip , siya din ang kauna-unahan kong boyfriend . Yes . You hear it right , first boyfriend ko si panget , mabait at masunurin yang si panget . Kaso mahiyain . Hayst pero mukhang hindi kmi noh ? Napagkasunduan kse naming dalawa na maging normal couple lng . Para walang ilangan .... Ang Love naman kse diba hindi lang tungkol sa mga sweet words o kahit sa mga sweet na bagay , Love is not all about the kisses , hugs etc. , but it is also about how to protect the someone you love . Kailangan naming protektahan ang bawat isa , ang relasyon namin para hindi ito masira ng kahit sino man . Naalala ko tuloy ung araw ng pagtatapat nya sakin .
---------***FLASHBACK***---------
Nagising ako sa lakas ng tunog ng ringtone ng cellphone ko , bakit kse nakalimutan kong isilent ee , yan tulog naabala pa pagtulog ko tsk 😑😑 kahit na inaantok pa ako , napilitan akong sagutin ang tawag ng kung sino mang ponsyopilatong nambulabog , ang aga aga binulabog ang tulog ko , pero bago ko pa sagutin ang tawag , napatingin ako sa bedside table ko kung saan nakalagay ang alarm clock ko tsk 😑😑😑 4:00am ? Napailing nalang ako sa inis , pairap kong sinagot ang tawag .
Oh hello ... sino ba toh ? Alam mo ba kung anong oras pa lang ha ? Tsk 😑😑 kaaga-aga binu....: 7:00pm at ***** park , i'll see you , don't be late .. I LOVE YOU .... putol nito sa sasabihin ko , bago pa ako makasagot sa sinabi niya , pinatayan na niya ko ..... aba't itong mokong na toh talaga... kung hindi ko lang siya .... di ako pupunta sa sinasabi niyang lugar , kaasar yun lng pala yung sasabihin manung tinext niya nalang ako... hayst ..... At dahil hindi na ko makakatulog , bumangon nalang ako at bumaba para gawin na ang morning routine ko ... pero hindi parin nawawala sa isip ko ang huli niyang sinabi 😓 , bago niya patayin yung tawag ....
*****
Ano ba yan , bwisit kaseng lalake yun , di sinabi kung anong meron , basta oras lang ang sinabi , yan tuloy hindi ko alam kung ano ang isusuot ko ... ala-sais na ng hapon , isang oras nalang , malamang nandoon na yung mokong na yun ... So ayun nang makahanap na ko ng susuotin wala na kong inaksayang oras , at gumayak na ... After kong gumayak , nagpahatid na ko sa driver namin kung san yung lugar na sinabi ni panget ...: Pagtuntong ko pa lang sa may pintuan .... may nagsimula nang tumugtog . At bumukas ang napakaraming ilaw , at may biglang nagsalita na kung hindi ako nagkakamali si Matthew yun .
" I know , that Im a shy person , hindi ako yung tipong mag-aaksaya ng oras sa mga ganito , pero para sayo panget gagawin ko ang lahat mapansin mo lang " ... umpisa nito nang lumabas na siya mula sa dilim . " alam kung naguguluhan ka dahil wala kang ideya sa pinaggagawa ko ngayon ... But let me tell you this ... hmmmmf alam mo bang unang kita ko pa lang sayo nung nagpunta kmi nila mommy sa house nyo , napangitan na ko sayo , ang brutal mo pa , para kang lalake , araaaay ... 😥 ba ...
: ang sama mo 😞 sabi ko . Nang-aasar lang ata toh yeah ...
: " Joke lang panget , ito naman ohh , di mabiro . Seryoso na ... nung unang kita ko palang sayo , sabi ko na sa sarili ko .. eto ung babaeng ihaharap ko sa altar , ang babaeng ipapakilala ko kay god 😇 sa parents and relatives ko , at eto yung babaeng never ko nang iiwan oras na maging akin na siya . So Miss Princess Sarah Zumi Yue , will you be my girl ? ...
: pagkatanung niya sakin nun , diko alam kung anu ba yung dapat kong ireact , hindi ko din alam na napaluha na pala ako .
: "Panget?" Tawag niya sakin nung hindi parin ako kumikibo.
: " hey what's wrong ? Ayaw mo ba sak...
: No !
: Huh ? 😨 gulat na tanung niya , I mean , wait lang , ano , ammmf anu ba ulet ung tanung mo ?
: Anu ba yan panget , uulitin ko pa ba ? Tanung nya sakin na hindi makapaniwala .
: Malamang mokong ka talaga panu ako sasagot kung di ko alam ung tanong ? Balik na tanung ko .
: Okey okey eto na , ehem ... Miss Princess Sarah Zumi Yue , will you be my girl ? Ilang segundong katahimikan ang lumipas bago ko sagutin ung tanong nya .
: Hmmmf Yes , Mr. Prince Matthew Buenavista Lee , i will be your girl ☺️ sabi ko .
: Yeeeeeees 😍😍 nagulat ako sa biglang pagsigaw nya at pagyakap sa akin matapos kong sagutin ung tanung niya . I LOVE YOU panget , Your my Princess Forever 😃 sabi niya sabay halik sa noo ko 😚... hinampas ko siya sa braso , sabay sabing ,, .
: Hogeng walang forever ,,, hahahaha 😂😂😄
: "Meron man o wala , mamahalin parin kita habang buhay , sabay ngiti niya ☺️hahaha corny mo sabi ko 😛 . I Love you Zumi ❤ mahal na mahal kita .
: " I LOVE YOU TOO panget and YOU ARE MY PRINCE FOREVER 😊
-------***END OF FLASHBACK***-------
So yun nga matapos ang wedding ceremony ay nagdiretso na agad kami sa resepsyon na pagmamay-ari nila panget . After magkainan at kung anu-ano pang kaetchusan , nagsialis na ang mga tao , pero itong si panget , ayaw paring umuwi , wala atang balak umuwi ang mokong ...
: " Hoy panget uwi na tayo , pagod na ko " . Sabi ko .
: " Mamaya na may gagawin pa tayo " sabi naman niya .
: " Ano pa ba yung gagawin natin ? Wala na tayong kasama dito oh , maggagabi na din " .
: "Basta maghintay ka lang jan , wag kang tatayo ... babalik din ako . Sabi nitong muli bago tumayo at tumakbo palayo . Tsk 😓 san naman kaya pupunta yon ? Tanong ko sa sarili ko .
Maya maya may narinig akong naggigitara , pagtingin ko sa may pintuan , nandoon si panget hawak-hawak ang gitara , sa kabilang gilid nya ay nandoon sila mommy at daddy , then sa kabila naman ay sina tito at tita na parents ni matthew , na pare-parehong mga nakatingin sa akin at nakangiti , naguguluhan man , ay ngumiti na rin ako sa kanila , sila mommy medyo naluluha , but i dont know why 😑 ? Ibinalik ko ulit ang tingin kay matthew na ngayon ay pinagpapatuloy na ang pagtugtog ng gitara dahil huminto ito knina , Nang mapakinggan ko ng mabuti ang tugtog na kakantahin nya ay doon ko lang nalaman na favorite song ko pala ang kakantahin niya .