Chapter 1- Malling
♥♥♥♥♥♥♥♥
Shane's POV
🕠Kring~ Kring ~ Kring ~🕠
"Ugh! Five more minutes!" I said to no one.
🕠Kring~ Kring~ Kring~🕠
"Ohh come on!" I shouted.
I opened my eyes even though I'm still annoyed with this alarm clock of mine. And I stood up then entered my bathroom and did my morning routines.
Pakatapos nag bihis na Ako ng black loose T-shirt,
Denim pants, and black vans."Shane anak! Bumaba ka na! Magaalmusal ka pa!"
"Yes, Mama Ery!" Sabi ko kay Mama Ery yaya ko yan simula bata.
Bumaba na Ako at dumeretso sa dinning area.
"Good morning Dad." Sabi ko kay Dad.
"Morning Honey!" Bati pabalik ni Dad.
"Where's Mom and Kuya?" Tanong ko ulit kay Dad at kumagat ng hotdog.
"They went to KKGC in Quezon." Ohh so doon sila pumunta.
"Ok, thanks Dad. And ohh BTW I'm going to buy my school supplies." Sabi ko at kumain ulit ng breakfast.
"Ok be back at 1 pm." Dad.
|Yes Dad|
"Hai O tōsan!" Yes we're Japanese actually me and Kuya are half Japanese one fourth Korean and one fourth Filipino.*Ringing Sound*
"Ohh, excuse me honey. Business." Tumango ako as an answer to Dad.
When Dad left me in the dinning area I just continued to eat.
Pakatapos ko kumain umalis na ako di na ako na kapag paalam kay because his still busy. So sumakay na ako sa car namin.
"Kuya Ian, MOA po." Sabi ko sa driver namin.
"Ok Shane." Sabi ni Kuya Ian sakin.
Nagbasa lang ako ng isang libro which is the maze runner 3 the death cure. Mga 1 hour nakarating na kami kung bakit one hour? Natraffic kasi kami.
"Ok kuya. I'll just call you pag tapos na ako." Sabi ko.
"Ok. Magiingat ka, Iha." Sabi ni Kuya Ian.
Pumasok na ako sa MOA. Dumeretso sa NBS pakapasok ko dun may nabangga akong lalake.
"I'm sorry." I said then bowed.
"No it's my fault. I'm sorry." Sabi nya habang kamot kamot ang batok nya.
Naglakad na ako palayo sa nakabangga ko. He said na hindi ko daw kasalanan.
Kumuha na ako ng notebooks, pens, papers, and etc.
At pumunta na sa counter medyo maikli ang pila kaya ok lang.Ako na.. Scinascan na yung mga pinamili ko hehe di ko alam tawag dun basta yung red na ang tunog 'tit'.
"Miss 2,450 pesos." Sabi ni Ateng cashier.
Binigyan ko sya ng 3,000 at sunuklian na nya ako. Dumeritso na ako sa department store..
Pumunta ako sa bag section pinili ko yung Halk na pink and purple.Pumunta na Ako sa counter. Walang pila.
"1,999 pesos Ma'am." Binigyan ko sya ng 2,000 pesos.
"Keep the change nalang po." Sabi ko at umalis na.
Anong oras na ba? 11:58 na. Umalis ako sa bahay ng 7:23 kakain na muna ako.
Dumeristo na ako sa Starbucks para bumili ng frappe pakatapos pumunta Ako sa yellow cab then nag order ng carbonara and mini pizza
(A/n: may carbonara ba sa yellow cab? Kung wala imagine nalang po)
Tapos kumain na pakakain ko may nadaanan ako sa blue magic isang kulay pink na bunny medyo malaki pero hindi life size. Pumasok na ako sa blue magic. At nilapitan na yung bunny at kinuha.
|Cute|
"Kawaii~" Bulong ko.|I want that please|
"Watashi wa shi te kudasia dai." Sabi ng isang hapon na Bata.Ibigay ko ba? Ang cute kasi?
|Sure|
"Tashika." Sabi ko naman at inabot yung bunny.|Thank you|
"Aeigatou!" Sabay bow nya sakin.|What's your name?|
"Anata no namae was nani desu ka?" Tanong ko kay cute boy."Takao Kaidou." Sabi nya.
|You're cute|
"Anata ga kawaii." Sabi ko at ngumiti.|My name's Shane|
"Watashi no namae desu Shēn." Sabi ko sakaniya Shēn kasi yung tawag nila Dad sakin pag nasa Japan kami."Takao." Tawag ng isang middle age kay Takao.
|Mama|
"Hahaoya!" Sigaw ni Takao tapos tinaas yung bunny.|Bye Ate Shane!|
"Sayo na ra Shēn-Sensei!" Aniya at nagwave.|Bye Takao|
"Sayo na ra Takao!" Babye ko din sakaniya.♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Vote and comment!
Follow me, 👉iam_SAMANTHA93👈
Thanks for reading!
Revised ✔
BINABASA MO ANG
My Bestfriend, But Why?! |Revising| |Editing| |On-Going|
Teen FictionWhen we were young, he left me. And we met again but I didn't know that was him. We started all over again. From strangers to bestfriends. But that was what I thought, I thought that it will just be bestfriends but turns out it became stronger and...