Elemento Uno: AYESHA

201 18 7
                                    

Ayesha

"Ayesha sandali!" Malakas na sigaw ni drake  galing sa aking likuran.

Walang tigil ang pagbuhos ng aking luha, kahit anong gawin ko ay ayaw parin nitong tumigil.

"Ano na naman ngayon drake ha! magpapaliwanag kana naman! na sasabihin mo na nadala kalang sa temtasyon!!!Pagod na pagod ako drake Pangatlong beses mo na sa aking ginawa ito, akala ko magbabago kana ha, mali pala ako!.

Nakatungo lang si drake habang binubulyawan ko siya

"bakit ngayon kapa sumabay sa problema ko drake!, kung kailan nakaburol ang tatay ko, at ang nanay ay nasa ospital hindi pa nagigising!" sabi habang patuloy na umiiyak

"Akala ko may masasandalan ako ngayon! na magpapagaan ng kalooban ko pero tang ina hindi ka pa rin pala nagbabago!"

"Look im sory yesh" gargal niyang sambit

"Im sory rin drake pero mabuti siguro kung maghiwalay na tayo"Pagsuko ko

Bigla nalang naging galit ang expression nito

"So thats what you want huh"sabi niya habang papalapit sa akin

"Oo, at ayaw na kitang makita gago ka!" Matapang kong bulyaw

Kahit na takot ako ay pinipilit kong magtapang tapangan.Minsan ko lang makitang galit si drake at aaminin ko nakakatakot siya magalit, pero this time i will overcome to it ako ang mas may karapatang magalit

"After what ive done to help you, itatapon mo ako na parang basura hindi ako papayag"

Yes malaki ang tulong na naibigay ni Drake sa aking pamilya.Sinagot niya lahat ng bills at medical aid para kay nanay at itay,pero di kinaya ni tatay kaya bumigay na siya a few days ago.Wala na akong nagawa ng mga araw na iyon kundi ang umiyak ng umiyak tapos wala pa si nanay sa aking tabi, kaya nung araw na yun napagdesisyunan kong Pumunta sa condo unit ni drake

Si drake ay ang matagal ko ng boyfriend since college.Both of our parents are rich, magkasosyo ang parents namin sa mga negosyo. pero dahil sa sakit ni tatay at accident kay nanay at unti unting nabaon kami sa utang.

Agad kong tinipa ang password sa unit ni drake.Alam ko naman yun dahil he gave it to me.Pagkapasok ko sa condo unit ni drake ay di nakatakas sa paningin ko ang mga bote ng alak at mga nagkalat na damit.Pagbukas ko sa pinto ng kanyang kwarto ay di ko mapigilan ang pagdapo ng kamay ko sa aking labi.A very unwanted scenario na kailan may hindi na matatangal sa aking sistema.Si drake nakapatong kay Nianlyssa m'm'my best friend....I know drake is a playboy pero akala ko nagbago na siya and worst my best buddy that i couldnt even believe that will betrayed me!!! i despite her so much...hot tears flowd down to my cheeksss..

"Kapal ng mukha mo drake! hihiwalayan kita sa ayaw at sa gusto mo!"

Nagulat naman ako ng bigla siyang lumapit sa akin at marahas na hinalikan ako.I can even taste the liquior and mint sa kanyang paghalik sa akin.

"Ano ba bitawan mo ako" luminga linga ako sa paligid pero walang tao na mahingihan ng tulong nandito kami sa tagong parte na lugar, dito nya kasi ako naabutan kanina.

Marahas na hinawakan ni drake ang dalawa kong kamay at pina ibabawan nya ako.

"Tang ina mo ayesha..matagal na tayong mag on pero hindi pa kita natitikman" sabi niya habang tinatanggal ang butones ng damit ko.

"Drake, wag mo tong gawin sa akin please lasing kalang" pag mamakaawa ko

Ngunit para itong asong ulol

lalo na nakita nya na wala na akong damit pang itaas at tanging bra nalang.

"Draake!!!waaagggg!!!!!" malakas kong sigaw ng hinalikan nya na ang leeg ko.

"Drake kong mahal mo ako, wag mo tong gawin sa akin" hindi ko na mapigilan na lumuha ulit.

Sa pagluha ko ay bigla nalang umulan ng pagkalakas lakas na tila nakikidalamhati din.

Sa pagpatak ng ulan ay doon na nahimas masan si drake.

"Shit! Sorry yesh" sabi nya habang dali daling umalis sa pagkakapatong sa akin.

"Fuck , fuck, fuck" he mumbles

Tutulongan niya na  sana ako sa pagtayo pero hinawi ko ang kamay nya

"Umalis ka sa harap ko drake bago kita ipapapulis"

"Ayesha look im__"

"Umaalisss kaaaaaa!!!" sigaw ko ng pagkalakas lakas..

Bigla nalang kumulog at kumidlat at lalong lumakas ang buhos ng ulan.

Nagmamadali namang umalis si drake sa harap ko na parang di makapaniwala sa kanyang nagawa.

Pinulot ko ang aking damit at sinout ito, mabuti nalang at hindi natuloy ang balak gawin sa akin ni drake..

Naglalakad ako sa daan habang patuloy parin ang pagbuhos ng aking mga luha na ayaw tumigil at sumasabay rin ang malamig na patak ng  ulan.Nakakapagtaka naman samantalang tirik na tirik ang araw nung pumunta ako kina drake.

Pag karating ko sa bahay ay as usual marami ang tao nakikiramay dahil burol pa ni itay.Papasok na sana ako sa bahay ng biglang may humarang sa pinto.

"Yesh lets talk" a soft angelic voice pero na sa loob ang kulo

"How dare you para magpakita pa sa akin nianlyssa get the hell out before we make a scene here"

"bhest let me_  _"

"Dont call me that" putol ko sa kanya

"Just give me a minute to explain my side"

"Na ano na nadala kalang din? ha ano? baka scripted pa yan!!!!pareho lang kayo ni Drake!! akala ko may masasandalan ako sa mga oras na ito pero mga ahas kayo!,  Nianlyssa weve been best buddies for a long time at ipinagpalit mo lang ako kay drake" pagtangis ko

"Bakit ikaw ayesha, did you ever have time for me nung kayo ni drake?!, ikaw ang unang nang iwan"

"kaya inahas mo?!"" Go, Nin you can have him!!!"....

"Diyos ko Ayesha! bakit basang basa ka at namumugto yang mga mata mo?"tanong ni yaya tisie

"Wala lang to yaya, kumusta dito"tanong ko

"Okay naman dito, na hala cge umakyat ka doon sa taas at magbihis"

"Cge po yaya tisie,,salamat"

Bago ako umakyat sa taas at sinulyapan ko muna si tatay.Payapa itong nakapikit na parang hindi dumaan sa maraming pasakit.

Umakyat na ako sa grand staircase at pumunta sa kwarto ko.I take a hot shower first at saka nagbihis.Pagkatapos kong magbihis ay humiga muna ako sa kama.

Im feeling exhausted today.God help me fight for the upcoming sorrowful chapters of my life because i cant take it all, i think i am slowly drowning to the problems of my life...

[a/n: and the first choosen one revealed: Miracle Ayesha De la cruz]

Please leave your comment and votes below...

©Joseph_black

The chosen one'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon