Chapter 4

78 3 0
                                    

Hindi po ako nakatiis! So eto na ang Chapter  4.

------

-Alliah Joe Delacruz POV-

"Improving ka girl a! Anung nakain natin?" sabay halakhak nya sa gilid. Nako naman talaga oh! bat ba lagi nya na lang ako napapansin?

"Ano nanaman bang problema mo?" at bumaling uli sa salamin.

3 weeks na ang nakakalipas simula ng maghiwalay kami ni Lester. Since wala na naman din akong magagawa, dahil sya na mismo ang nakipag hiwalay edi.. Tapos na ang dapat tapos, ganon naman diba? Ipaglalaban ko pa ba, kung meron na syang iba?

*

"Alliah please! Makinig ka muna oh!" nagumpisa ng tumulo ang luha 'ko ng ipinatong nya pa ang kamay nya sa kamay ko. 

"Lester naman kasi! Ano bang pagkukulang ko sa relasyon natin? Ano?! narealize mo ng I can't satisfied your needs? Ano?!"  hindi ko na napigilan at marahas kong binawi ang kamay 'ko.

Napatingin ako sa direksyon kung saan nakaupo ang babaeng dahilan ng lahat. Umiiyak na rin sya sa tabi ni Lester. Ang kapal ng mukha nya! sya pa 'tong may karapatang umiyak? The hell? Ako yung napag kaisahan dito! Oo! ang bitter ko man tignan pero... Masisi nyo ba ako? Yung taong mahal na mahal ko ng lubos, yung walang pag aalinlangang mahal ko talaga sya! e may nabuntis na ibang babae?

"No Alliah! Mali ka ng iniisip, mahal kita alam mo 'yan."  I smiled bitterly. Ako? Mahal nya? How come na mahal nya ko! e may nabuntis sya! ano mahal nya ba ako non?!

Marahas 'kong pinunasan yung luha na lumalandas mula sa mata ko "Kaylan mo pa tinatago sakin 'to?" tinignan ko sya ng diretso sa mata, pero nagiwas sya ng tingin at yumuko.

"Nung birthday ni Jerome. Before nung 1 year and 11 monthsarry na 'tin. Nagkainuman kami sa bar ---" hindi ko sya pinatapos. Nasusuka ako sa sinasbi nya! feeling ko niloko ako ng isang daang beses! all this time, wala akong kaalam alam na niloloko na pala ako.

"And then?" walang ekspresyon 'kong tanong

"Pumunta sya sa bahay and she told us na buntis nga sya at ako ang ama. Na shock si Mama and she slapped me!" 

"You deserved it Lester!" tumayo na 'ko. I want to get out of here! masyado na 'kong nagpipigil and I don't want to make a scene here.

Again, I smiled bitterly "Minahal kita alam mo yan... pero g*nago mo 'ko! G*nago mo yung pagmamahal ko sayo" and then, tumakbo na 'ko papuntang parking lot. Ignoring the peoples around me.

And that day. Doon ko rin nakatagpo si Tofer sa pangalawang napaka epic na pangyayari!

 *

"Oh Alliah, Alam ko kung sino 'yang iniisip mo! stop it emo girl" crazy!

"Move on Skye! and stop calling me 'Emo Girl'!" 

"Whatever!" and she rolled her eyes. Gusto 'ko na lang matawa sa pagiging isip bata ni Skye. I love her as my sister.

Naalimpungatan ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko! Argg. Can someone close the curtain? 

"Hey Alliah! wake up! Kanina pa nagriring 'yung phone mo" napabalikwas ako ng bangon when I heard Alliah sounds pissed off and my phone that keeps on ringing

"Good Morning sleeping beauty. Here!" sabay abot nya sa phone ko na tumutunog pa 'rin "Nakakairita. Answer it" at naupo sya sa tabi ko. 

Unknown Number..

I immediately answer it "Hello?"

"Alliah?" pamilyar yung beses sa'kin?

"Yes? What can I do for you?" kunot noo kong tanong 

"It's me Tofer! can we meet?" Tofer? literal na napanganga ako and I don't know why? Napatingin ako sa direksyon ni Alliah at tinaasan nya lang ako ng kilay. Bago pa man ako maka sagot ay inunahan nya na 'ko. 

"please?...."

------

Sorry lame! Hmm. Just want to inform you na may binago ako ng konti sa previous chapters, so it's up to you kung babalikan mo pa! 

MERRY CHRISTMAS! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 24, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Hate This Guy (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon