Chapter 5: Confuse

5 0 0
                                    

After 2 months ganun pa rin ang samahan namin ni Zion. Gabi gabing magkatext tas minsan sabay pa kami maglunch feeling ko nga may gusto sya sakin e eh ayoko naman mag assume. Eh kaya lang naman ako ng assume kase sa sinabi nya sakin last day eh...medyo naiilang at medyo iniiwasan ko na nga sya e..ganto kase un.....

**FLASHBACK**

Nandito kami ngayon ni Zion sa canteen. Naglunch kase kami. Actually kasama namin sila Jake at Sarah e kaso mauna na daw sila kase may pupuntahan pa si Sarah tapos si Jake naman may klase na kaya ang nangyari ay kami na lang ni Zion ang nandito. Kwentuhan about sa life namin.

"Zion..."i will ask him about his lovelife. Eh kase naman matagal na rin kaming magkakilala pero ung about sa mga lovelife na yan di ko pa natatanong kung meron ba sya.

"Hmm?"he just look at me.

"Matanong ko lang ah.. May girlfriend ka ba?"tanong ko.. Bigla na lang nagiba ang expression na muka nya. Parang...parang may lungkot at sakit...

"W...wala naman b..bakit mo naitanong? Mas inuuna ko muna kase ang pag-aaral ko eh ayoko muna ng komunikasyon problema lang ang dala nun e hahaha!"bakit ganon kahit tumatawa sya iba naman ang expression ng mata nya. Basta iba talaga.. BTW ayaan ko na nga lang.

"Ah ganun ba o siya sige mauna na ko may klase pa kase ako e baka pagalitan ako.. Ayoko pagalitan ni bundat hahahahaha!"natatawa ko kase naalala ko ung prof namin na mataba haha nakakatawa talaga ang pagkamataba nya e!

"Hahahaha oo nga sige na mamaya pa klase ko e. Bye ingat.!"sabi nya.. Paalis na sana ko ng tawagin nya akong muli...

"Loreen, may sasabihin pala ako sayo...."napatingin agad ako sa kanya.

"Alam mo...maganda ka eh maraming humahanga sayo..."bakit nya sinasabi yan sakin. Ehhh alam ko na un eh

"Ahm magtatapat sana ako sayo eh...ahm pano ba to?? Kase ano ahm.. Aish wag na nga lang baka kase magalit ka sakin e pag sinabi ko.."napayuko naman sya.

"Ang gulo mo ah hahaha sige na nga sabihin mo na lang pagready ka na hahaha di naman ako magagalit e" pero sa totoo lang parang iba ang nasesence ko na sasabihin nya e parang...parang magtatapat sya ng feelings sakin.... Ganun kase sa mga nababasa ko e..

My First True LoveWhere stories live. Discover now