Ara's POV
Krinngggg~~~
Hays, ano ba yan.. Inaantok pa ako. Pero ng maalala ko, na may dinner ako mamaya. Bumangon nako at ginawa ang morning rituals ko.
Pagkatapos kong gawin lahat, bumaba nako at naabutan ko si mama na nag prepare ng breakfast.
"Good morning ma!" I cherrfully said. At kiniss siya sa pisnge.
"Good morning too sweety." Mom said. And smile at me. I sit on the chair and start to eat.
"Where's Dad and kuya." I ask.
"May big client ang tumawag sa dad mo, kaya ayun maagang umalis. And yung kuya mo as usual nasa kwarto niya, lasing. Nagka yayaan daw silang mag babarkada na pumunta sa bar." Paliwanag ni mom.
Si kuya talaga, napaka lasinggero tsk! Nagpatuloy na lang ako sa pagkain, at pagkatapos umakyat ulit sa kwarto ko. Nag bukas lang ako saglit ng Facebook, IG at Tweeter, medyo boring naman pinatay ko na lang at natulog na. Para beauty rest charot!
....
Nagising ako ng alas tres, I took a shower, at pumili ng susuotin ko. Napagpasyahan kong isang simple dress na lang and I put a light make up. I wear my White sandals, and took last glance on the mirror. Perfect!
Beep!! Beep! Beep!
I think, nandyan na si Vince. I get my pouch and go downstair. Nag paalam ako kay may mom na magdi- dinner lang kami ni Vince, and lumabas na.
Nakita ko siyang naka sandal sa kotse niya, he wear a V-neck T shirt, fitted jeans and a Vans.
"Hi kanina ka pa." I ask. And smile at him, he smile too.
"Hindi naman, lets go." He said, I nod and pinag buksan niya ko ng pinto >.<
He start the engine and start to drive, tahimik lang kami buong byahe kaya nag earphones na lang ako habang naka tingin sa labas.
..
Nan dito na kami, sa bahay ni Tyron dito daw kasi magdi-dinner. Pagpasok namin sa loob kumpleto sila pati si.....Ash -.-
Pero putris! Nan dito yung higad! Letse!! Uggh!
"Bat nan dito yung higad?!" Nanggigigil kong tanong kay Vince. Kumunot naman ang noo niya, pero ng tumingin kay Haley natawa na lang siya. At yes! Si haley yung sinasabi kong higad.
"Ewan ko." Sabi niya, I rolled my eyes, peste!!
"Tss! Baka katihin ako, ayokong mahawa." I said na ikinatawa niya.
Lumakad na kami at binati nila kami, acctually nan dito kami sa may garden. Maraming naka handang pagkain.
Tumingin ako sa harapan ko, at nakatingin si Ash sakin, tumingin naman ako sa kalapit niya. Hayup! Talaga tong higad na to walang patawad!! Kahit nasa ibang lugar!! Naghahasik ng lagim! Tsk! Kung makapit kay Ash parang unggoy na lumalambitin, wait? What!! I acting like a jealous girlfriend.
"Come on guys, lets eat." Vince said. Kumain na kami ng tahimik. Something pop in my mind! Hahahaha *evil laugh*
"Tyron may alcohol ba kayo dyan." I ask. Nagtaka naman sila.
"Tss, arte." Sabi ni higad. But I ignored it, humanda ka ngayon!
"Meron naman bakit?" Tyron said.
"Ah, wala naman, ready mo lang. Kasi baka katihin kayo, lam niyo na! Maraming higad at haliparot dito! Eh baka mahawaan kayo! Pati ba naman kasi sa ibang lugar naghahasik ng lagim! Parang mangkukulam." I said and smile sweetly. Sila naman ay nagtawanan.
"Pfft! Wengya, Ara! HAHAHA" Tawa ni Ken.
"HAHAHAA!! baka nga mahawaan ako, penge ngang alcohol dyan Vince HAHAHA!!" sabi naman ni Luke. Sila talaga ang pasimuno sa kalokohan. Pati nga sila kuya natatawa. At kahit tong kalapit ko Tumingin naman ako kay Haley na nangaasar ayun, parang volcano na sasabog! Pfft!
"Ehem, lets eat." Sabi ni Ash na seryoso, kumain na kami. Nagku-kwentuhan sila about business, Yes! Marunong na silang mag manage. Kaya si kuya pagka graduate siya na ang mag mamanage ng isa naming kumpanya.
_______________________________________
Masyadong masama si otor dito! luls!😂Ayan nag UD nako, miss ko na kasi kayo! Hehehe.. Hope you all like this chap😻
♥ Vote and comment pls! ♥
BINABASA MO ANG
The Nerd Revenge (On Going)
Novela Juvenil"Paghihiganti" yan nga ba ang solusyon para maging masaya ulit? Ang iparanas sa iba ang naranasan mong paghihirap? - Ara Yuries Mendoza