His My First Crush ♥
Sabi nila normal lang naman ang mag ka crush. Tama naman 'yon. Dahil ako mismo ay nagkaroon ng crush. I was in 3rd year highschool. That was the firstday of school. Habang naglalakad ako sa may corridor someone grab my shoulders and turn it on his face. Then my reaction was shocked. Ofcourse. Sino ba naman ang hindi mashocked sa katulad niyang gwapo.
"Miss?" He said while snap on my face.
"Ha?" Yun lang ang lumabas sa bibig ko.
Wala ehh. Masyado akong nabihag sa kagwapuhan niya.
"Miss pwede ko bang malaman kung saan ang room ng 3rd year horrible?" He asked.
Then my eyes widened. Because we're in a same room. So, ibig sabihin makakasama for the whole year.
"Hey, Miss.." tawag pansin niya sa akin.
"Ahh. Sorry." Paumanhin ko. "Ano nga 'yon?" Tanong ko.
"Hahaha." Oh my God.
Ang sexy niyang tumawa.
"Hehehe.." peke akong ngumiti.
"Sabi ko alam mo ba ang room---" I cut him.
"Oo. Alam ko." Madali kong sabi.
"Pwede mo bang ituro sa akin?" Nakangiting tanong niya.
Ngumiti naman ako. "Oo naman. Samahan pa kita." Sagot ko.
At yun nga. Sabay kaming naglakad papuntang second floor kung saan ang room namin.
Habang naglalakad hundi ko maiwasang mapatitig sa kanya. Dahil sobrang cute at gwapo niya. Para siyang si James Reid sa kagwapuhan.
Nang makarating kami sa room ay agad na naagaw namin ang atensyon ng mga classmate namin. And as usual. Inasar nila kami.
"Yiiiee. Ang sweet."
"Grabe, first day of school may loveteam na agaad."
"Nakakakilig.."
Panay kantyaw nila sa amin.
Naiilang naman akong tumitig kay, Crush.
Crush muna tawag ko sa kanya dahil hindi ko pa naman alam ang pangalan niya.
Nagsimula na ang klase. At kapag sinuswerte ka nga naman seatmate ko siya. Hindi ko maintindihan ang sarili ko. Para aong tangang ngumingiti 'pag naririnig ko siyang nagsasalita.
Kanina, habang nagpapakilala siya. Nakangiti siya. Kitang kita ko ang mapuputi niyang ngipin. Pati pangalan niyang Derrick Seriño ay bagay sa mukha niya. Gwapo.
Lumipas ang oras at lunch break na. Agad kong iniayos ang mga gamit ko bago lumabas ng room. Pagkalabas ko, nakita ko si Derrick na naglalakad mag isa. Lalapitan ko na sana siya kaso may babaeng umangkla sa braso niya. Maganda ito at maputi. Maganda din ang hubog ng katawan niya.
Parang mag dyowa sila kung titignan mo.
Nag iwas na lang ako ng tingin at umiba ng daan.
Hindi ko alam pero nawalan ako ng ganang kumaen kaya nagpunta na lang ako sa gatfen at nag muni muni habang wala pang klase.
"Gurlfriend niya kaya 'yon?" Bulong ko sa sarili ko.
"Sabagay, bagay naman sila.." para akong tangang kinakausap ang sarili ko..
"Are you okay?"
Mula sa likod ko ay nakarinig ako ng pamilyar na boses na siyang nagpakabog sa aking dibdib.