(THIS IS A GXG STORY SO KINDLY LEAVE IF YOU DON'T READ THIS KIND OF STORY OR GENRE)
Jhoana Maraguinot's P.O.V
Natutulog ako nung biglang bumukas yung door sa room namin ng super lakas at biglang in-on yung ilaw.
ARAY KO BEH! Ang sakit sa mata!
"HOY! MAY TRAINING! MGA BESH! AYAW KONG MAG EXTRANG PUSH UPS! PLEASE LANG!" sabi ni ate ells.
Yung tenga ko po. </3
"Ate pa off nung ilaaaw! Ayaw kong mag practice. Kakatapos ko lang i-pasa nung thesis ko kahapon!" pagrereklamo ni Bea
"OH SIGE! 'WAG KAYO MAG PRACTICE HA!? 'PAGKAYO PINAGALITAN NI COACH PARLEY! LINTEK NA WALANG KATAPUSANG PUSH UPS, TAKBO, DIG, SPIKE AT RECIEVE NIYO!"
"Oo na. Ito na nga. Tatayo na. Sus if I know, you just want more time with us cause you miss(ed) us already" sabi ni Bea habang kinakamot yung magulong buhok niya. Napailing na lang ako at tumayo na rin habang iniipit ko yung buhok ko.
"SUS! TATAYO LANG NAMAN PALA! O SIYA LALABAS NA AKO. BILISAN NIYO! 1 HOUR NA LANG!" sabi ni ate ells. Gosh, 1 hour pa naman pala. akala ko pa naman isang minuto na lang.
"JORELLA is so maingay! Where is Ate Ly kung kailan mo siya kailangan!? DAPAT SIYA YUNG GUMIGISING SA ATIN EH!" sabi ni Bea tapos si Maddie naman umiling na lang din at dumiretso sa C.R
"Beh relax lang. Ingay mo, umagang-umaga eh nakikisabay ka rin kay Ate Ells. Hindi mo ba naalala na nasa Thailand ngayon si ate Ly? Kasama si Ate Kiwi?" sabi ko habang inaayos yung damit ko para sa practice.
"ha? ah eh-" sabi niya at sinundan ko rin ng "ih oh uh. hahaha!" sabi ko na parang bata na ine-emphasize yung letter 'H' every term.
"ha ha ha. Funny beh. Ewan ko sayo! I thought Bestfriend kita! Magsama kayo ni Jorella!" sabi ni Bea
LUH? Sinabihan lang, nag drama kaagad?
"Hala beh! Malala na ata ang pagkakape mo everytime na mag papagabi ka sa school works mo. Dahan-dahan lang ha? Tantsa-tantsa rin pag may time." sabi ko at tumayo na para uminom ng mainit na kape sa baba
"NEGRA! DITO KA LANG! 'WAG MO AKONG IWAN KAY MADZ! BAKA KAININ AKO! ANG TARAY PA NAMAN NG FACE NIYA EVERY MORNING!" sigaw ni Bea, kaso wala eh, nakalabas na ako eh. nakakatamad na pumasok. hahahaha!
"OH!? ASAN NA 'YUNG DALAWA!? HINDI PA RIN BUMABANGON!?" sigaw ni ate Ells pagkalabas na pagkalabas ko sa pintuan.
'LORD ANO PO PROBLEMA NG MGA TAO NGAYON AT SIGAW SILA NG SIGAW.'
"ate ells, pakibabaan boses mo. nakakahiya sa mga estudyenteng nag bo-board din dito oh! kaya sshh ka lang. Naliligo na si Madz" sabi ko naman nang super hina lang pero sapat na para marinig niya.
NUUUKS 'SAPAT' ang deep nun. hahaha!
"Sorry. Hahaha! Sigaw ng sigaw din kasi sa kainan. Ewan ko sa kanila. Ang hyper porket sem break na." sabi ni ate ells
Wait, bakit nga pala sila andito? As you can see graduate na sila nina ate Ly and their batchmates but si ate Ly minsan sa amin talaga nakikitulog kasi wala siyang ibang dorm na malapit sa school so yeah. While for ate ells, malapit lang naman bahay niya but I guess na miss niya lang kami so she visited ng hindi namin alam.
"Oo na. Alam ko na iniisip mo..." sabi niya. ha? alam niya? Weh?
"Ano pala?" sabi ko naman. habang nag cross arms
"Kung bakit ang ganda ko pa rin until now. Susko Jho, masanay ka na.Tawagin mo na kina Bea ready na kape niyo since na miss ko kayo kaya ako na nagmagandang loob na gumawa kahit ang kulit niyo lalo na kay BEA! Mapapanis laway ko sa batang 'yun!" sabi niya habang nag parang naiirita na natatae yung face.
😖 + 😒 = *mukha ni ate ells""Hahaha! Okay po lola ells. Kawawa naman po kayo. Pag pasensyahan niyo na si Bea. Sakit sa ulo talaga 'yun pero sweet naman" sabi ko with a smile plastered on my face plus innocent look. '😊' ganiyan pero naka open yung eyes
"Don't me Behbeh Jho. Sayo lang 'yan sweet. Bakit kasi super attach kayo? Hiwalay din minsan para masanay ha?" sabi ni ate Ells. Hahahah! super halata na ba ang closeness namin?
"Sige na po ate Ells. Dun ka na sa baba. Tawagin ko lang sila. We also miss you kahit ganun si Bea. Masama lang ata yung hangin na nasagap paggising. hahaha!" sabi ko naman habang pinush siya palayo sa place namin.
at ayun dumiretso na sa baba. Pagpasok ko sa room naka sports bra at shorts na si Madz. Si Bea No Where To Be Found kaya siguro nasa C.R na 'yun.
'HAY, KAYA NGA PALA LUMABAS AKO PARA UMINOM NG MAINIT NA KAPE BAGO MALIGO. PERO MALILIGO NA NGA MUNA AKO. HAYYY' sa isip ko habang nahiga sa kama at tinignan na lang yung ceiling.
"Oh Jho? Bakit ang sad ng face mo?" sabi ni Madz sa akin. hay nako, mas lalo tuloy ako nawala sa mood kasi pinaalala pa ni Madz.
"eh kasi Madz alam mo na sanay akong uminom muna ng kape bago maligo" sabi ko naman plus sad face pa.
"OH!? ANO PROBLEMA MO!? UMINOM KA! NAKO JHO! SIMPLENG BAGAY LANG 'YAN! 'WAG PO-PROBLEMAHIN! ISANG BESES KA LANG DI MA KAKAINOM!" sabi ni Madz na pasigaw. Gosh! Sumisigaw nanaman. I-papatupad ko kay Duterte na sa araw ngayon ay *BUNGANGA DAY!*
"Madz anong problema niyo at sigaw kayo ng sigaw? Sakit sa tenga beh! hahaha! Anyway, kasi natamad na ako bumaba at ang tagal pa ni Bea!" sabi ko at napa buga na lang ng hininga ko. sa english *Sigh*
'BABAW TALAGA NG KA-PROBLEMAHAN KO SA BUHAY.'
After ng ilan pang minuto bumukas na yung pinto ng banyo. Ano pa ba ang bago? hahaha! naka sports bra at nike shorts na rin siya.
"Salamat beh at naisipan mo pang lumabas sa banyo! Akala ko diyan ka na forever! Gosh!" sabi ko at tumayo na dala yung shorts, jersey ko at underwear including the sports bra.
"Luh? Kakapasok ko lang kanina. Mga 10 minutes lang. Ask Madz" sabi niya with her ever so mataray face at inayos na yung gym bag niya. Tinignan ko naman si Madz at nag shrug lang siya.
"Hindi ka naman nagtanong. Bababa na ako. Sabay na lang kayo ha?" sabi ni Madz at lumabas na. Hay nako napahiya tuloy ako.
"Oo na. Sorry na. Medyo wala ako sa mood ngayon. Sigaw kasi kayo ng sigaw. Huh!" sabi ko at papasok na sana ako ng banyo ng bigla niya akong hatakin sa braso.
'NUUKS! *HATAKIN* napaka deep ko talaga kapag nag-iisip'
"Beh..." sabi sa akin ni Bea habang niyakap niya ako at nilagay yung mukha niya sa leeg ko. ANAK NG-!
inamoy amoy pa ako! Na conscious ako bigla! HINDI PA AKO NALILIGO! AMOY HIGAAN, PAWIS, AT BAKA LAWAY! GAHD!NAKIKILITI AKO! GRABE GOOSEBUMPS KO! AMPPP! HELP! HINDI AKO MAKAPAGSALITA.
"ah- noh- ahm... BEA! NAKIKILITI AKO! MALE-LATE NA TAYO! LANDI MO TALAGA BEH! DUN KA NGA." sabi ko pero inaamoy niya pa rin ako. lintek si Beatriz Isabel Paras De Leon!
"hhmm...? May 40 minutes pa. Dito ka muna.I love the way you smell kasi eh. Nakaka... Nakakaantok" sabi niya habang lumipat dun sa kabila kong leeg. Lintek na walang tigil sa kakaamoy. Nanghihina na tuhod ko mga beh!
"Bea p-please... Oh gahd. Stop. Maliligo na ako" sabi ko at tinignan yung mukha niya sa leeg ko at nakapikit ang walang hiya. Nakatingin lang ako sa kaniya pero naisipan ko na rin na kumalas na.
"Beh-" bago ko pa matapos ang sasabihin ko. Hiniga niya ako sa kama tapos pumunta sa top ko.
'GAHD! ANONG PROBLEMA NG MGA TAO NGAYON!? NAKAINOM BA SILA NG IPINAGBABAWAL NA GAMOT?'
"Alam mo dahil ang ingay mo. May gagawin ako sayo..." Sabi ni Bea na ikinataas naman ng balahibo ko.
"h-ha? an-ano? Anong gagawin m-mo beh!? LUH!? Hoy! w-wag ako!" sabi ko ng hindi ko na mabigkas halos lahat ng salita na lalabas sa bibig ko. Lahat ng sasabihin ko naging ah- eh- ha- la. Yung mga ganiyan.
"Sa susunod. Wag kang papasok na ikaw lang" sabi niya with her so seductive voice at...
(To be Continued...)
_____BEA______💙🙈______JHO_______Hi! This is my first ever Story na gxg so I need guidance. HAHAHA!
Hope you enjoyed this 1st Chaptermade on:
10/30/16
YOU ARE READING
Love Waits
FanfictionWe met again... Starring: Jhoana Maraguinot Bea De Leon and the rest of ALE members Extra Randomly Picked