Jhoana Maraguinot's P.O.V
Nagising ako at kami na lang ni Madz ang andito sa kuwarto. Kinuha ko na yung parang balancer na dalawa para hindi ko ma diin yung left ankle ko. Akala ko talaga sprain lang but unfortunately may fracture. Grabe lang talaga.
"Therese! Ther! Uy! Nakita mo ba si Bey?" sabi ko kay Therese na may katext yata. Tinignan niya lang ako at umiling at bumalik na ulet sa pag tetext.
"Ah okay thanks." sabi ko at dumiretso sa kusina. Nakita ko sina ate ells, gi, ponggay etc.
"oh Jho. Need help? Kumusta na pala 'yang ankle mo?" sabi ni gi habang nanunuod ng movie sa t.v at kumakain ng something.
'OMG FRIES! 😱😍😭'
"pahingeeee a-" sabi ko at bago pa ako makakuha hinablot ni ate Ella. Tapos kumain. Ang sama niyaaaaa!
"Ate Ells naman eh. Pahingee" sabi ko habang papunta sa kaniya. Medyo okay naman na itong ankle ko. nag heal na raw at konti pa tatanggalin na yung bandage at mag sisimula na ng therapy.
"Nag-away ba kayo ni Bea?" sabi niya habang kumakain ng fries at sumingkit yung mata. Parang ini-scan ako kung mag sisinungaling or something ata.
"ha? Hindi naman po. Bakit? Asan ba siya?" sabi ko tapos naupo sa tabi niya. Habang kumakain at nanunuod sa t.v
"ah wala naman. Kasi umuwi siya. Eh kapag no practice alam mo na bonding time natin but she went home. dapat bukas siya uuwi" sabi niya habang nanunuod na rin sa t.v
'umuwi si Bea? May problema ba?'
"Baka about sa family naman ate Ells. Like may relatives na dumating parang ganun" sabi ko naman at nag stop na ako kumain kasi medyo na bother nga ako sa biglaang pag-uwi ni Bea.
"Ah sige. Sabi nga niya Family Matters pero 'di ko kinagat yun kaya nag ask pa rin ako sayo. JUST to make sure'" sabi niya at tinignan ako at kinuha na sa akin yung potato corner na fries.
"Hahaha. Sige ate Ells. Tulog na lang ulet ako sa taas" sabi ko at tumaas na. Nag open ako sa fb at chinat siya kung bakit siya umuwi pero 2minutes ago na. :/
so nag twitter na lang ako. Nakita ko naman post niya and 'PAK!' may problem nga si Bei. Bakit 'di niya sa akin sinabi? Nagtatampo na tuloy ako.
Nag post din ako.
Got worried so nag text na lang talaga ako sa kaniya. Pero no reply talaga! Kainis si Bei. Naghintay pa ako pero wala talaga. So natulog na lang ako.
Nagising ako after but wala pa rin so I texted her again na mag reply or else magagalit ako. In just a few seconds nag reply naman. hahahahaha!
YOU ARE READING
Love Waits
FanfictionWe met again... Starring: Jhoana Maraguinot Bea De Leon and the rest of ALE members Extra Randomly Picked