Chapter IV:Bonding Time with Them

127 1 0
                                    


At Villa Buenaventura..

Ryle:Guys gising na..

Brace:Ui Bhosxz Roby,Jhandria.

JN:Ahmm(nakasandal ang ulo sa balikat ni Roby).

Roby:wait lang(narealize na nakasandal si JN).
(inalis ni roby yung ulo ni jn )Ano ba gising na ang init-init oh!

Kurt:Mainit?kahit may aircon naman dito sa sasakyan?

Roby:E mainit sa pakiramdam ko nakakairita.

Laimer:hay tama na yan tara na sa loob.

JN:pasensya na nakatulog ako sa balikat mo.

Roby:sige na.

SA LOOB...

Kurt:So ganito guys 3 rooms lang ang available na tulugan dito sa bahay bakasyunan namin yung iba kasi may gamit yung iba naman reserved walang susi sakin para kasi yun sa relatives at family members namin if they want to relax and go to the quiet and comportable rooms,so pano yan?tag 2 na lang sa room okay lang ba sayo JN?

JN:okay lang may tiwala naman ako sa inyo,tsaka alam nyo na?medyo duwag akong mag-isa he he..

Kurt:so pano sino magkakasama?

Ryle:kami daw ni brace,diba kiane?

Brace:Oo syempre magkasundo kami.

Kurt:oh!tayo na lang KL?

Laimer:sige bro,tutal may pagkakatulad naman tayo.

Roby:Pano ako sino kasama ko?

JN:ako din?

Ryle:edi sino pa kayong dalawa.

Brace:Ano okay lang bro?

JN;ako okay lang may tiwala naman ako kay Roby.

Roby:Tssk,sige okay na san ba yung kwarto?

Kurt:dyan pagtaas,dun kayo sa gitnang room,kami ni KL sa left and sila ryle sa right.

Ryle:sige na JN prepare muna yung Isusulat no,gagala lang muna kami ni Brace maghahanap ng chixx diba bro?

Brace:O sige.

JN:sige ako na bahala.

At the Room...

Roby:ayusin muna yung gamit mo ako dito sa taas ng kama dyan ka sa baba tutal double deck naman ito.

JN:ayoko gusto ko dyan sa taas kasi babae ako.

Roby:kahit na!wala yan kung babae ka.

JN:please sige na para pag I need your help madali kitang matatawag.

Roby:o sige na dito kana.

THIRD PERSON'S POV...

          After nilang mag ayos ng kani-kanilang gamit at pag alis nila ryle at brace nag umpisa ng gumawa ng project si JN while si laimer naglalaro ng games si Roby Hindi lumalabas ng kwarto kaya minabuti ni kurt na samahan si JN dahil nararamdaman nyang parang out of place ito sa kanila dahil yung mga kasama nya may sari-sariling ginagawa.

Sa Sala..

Kurt-ahmm hello JN he he..

JN:hello din Kurt.

Kurt:alam mo JN may kahawig kang girl,pero hayss wag na nating pag-usapan kasi alam mo I want to know you more,your such a mysterious girl.

JN:talaga?may kamukha ako nakakatuwa naman pala e,tsaka hindi ako pa mysterious ah.

Kurt:wala naman akong sinabi,sabi ko your such a mysterious girl for me kasi parang Hindi pa kita masyadong kilala.

JN:sige magpapakilala ako I'm Jhandria Nyxielle Montarde 16 years old,ahmm I have only one siblings she is Lyxhine Jaylee you can call me JN or anything na related sa name ko,simple and mahiyain ako and I always wearing this eye glasses because I have visual impairment that's all so ikaw naman?

Kurt:Blue Zeiron Kurt Buenaventura,16 years of age at your service haha sabi nila pinakamabait daw ako sa CyRo pero ikaw na mag judge ,I'm wearing this brace because I want something new about me and dahil maloko ako for me wearing brace is cool.

JN:Hahaha loko ka napatawa mo tuloy ako.

Kurt:so pano yan close na tayo?

JN:Agad?

Kurt:Oo naman pwede ba itawag ko sayo Nyx para unique?

JN:sure related naman sa name ko e,sayo naman blue para kaibahan ako tutal close naman tayo.

Kurt:sure na sure hahaha..

(Biglang dumaan si Roby kumuha ng tubig at nagdabog)

JN:anong nangyari dun?

Kurt:Ewan hayaan muna yun,tulungan na kita sa ginagawa mo.

JN:site,sure basta next time yung iba naman yung tutulong kasi kailangan lahat kayo makilala ko.

Kurt:sige,sure so let's start.

JN:Hahahaha sabi no e.

(biglang dumaan si Laimer,nagdabog ng kumuha ng pagkain)

Roby's POV..
  
         Andito ako ngayon sa kwarto wala ako sa mood para lumabas ng kwarto at gumawa ng project kasama sila lalo na si JN naaalala ko talaga sa kanya si kathy,ewan ko but I really hate this feeling hindi ko alam ang gagawin ko ,sa maikling oras na nakasama partida mga pre di ko pa sya kilala may gusto na ata ako sa Kenya,but I really really hate to admit  it alam ko kasing maraming may gusto sa kanya ng palihim kahinaan ko kase talaga ang mga simpleng babae which is nagpapaatino sakin,ayun sinilip ko sila kanina nakapag dabog tuloy ng wala sa oras.

Laimer's POV...

          Haysst,keynes sabi ko na nga ba e,parang close na yung dalawa nakakatamad pa kaseng gumawa ng project na ewan na yun,ang totoo ayoko rin talaga lumapit pa sa babaeng katulad ni Kathy pero anong magagawa ko,kaya sinilip ko sila kanina ayun nga nagtatawanan kaya naman dinabog ko yung dala kong pagkain,uminit ulo ko bigla.

BACK TO KURT AND JN..

Kurt:oh ayan JN nakagawa na tayo ng Kalahari para sa project natin okay na ba.?

JN:kaya nga kurt e,buti talaga nagtulungan tayo.

Kurt:ayt!bat Kurt pa rin tawag mo saken?

JN:e ikaw eh!JN din naman tawag mo sakin e.

Kurt:sorry na po Nyx-nyx.

JN:okay po Mr.Blue.

Kurt:ayan okay na.

JN:hahaha belew ke.

Kurt:belew na belew seye.

JN:uy!wag ka nga.


The Five Hearthrob and Me the CommonerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon