Hays sa wakas! Done na ako tapusin yung report ko. Buti nalang nalayo ako sa Ash na yun. Makaalis na dito sa library.
"These girls ugh. STAY.AWAY.FROM.ME.YOU MONKEYS!!"
"Please Ash! Dali na papicture lang eh."
"Oo nga andamot mo naman..Please?"
"Layuan niyo ako sabe ampapanget niyo alis!"
Hindi ko alam kung matutuwa ako sa naririnig ko o ano eh. Hahaha. Buti nga hahahaha.
I'm on my way to my classroom ng makasalubong ko si Ash- na hindi tinatantanan ng tatlong babae. So dito pala nanggagaling yung ingay.
"Karma." I whispered. Ipinaghiganti ako ng mga babaeng yun. Sino kaya sila? Salamat sa kanila. xD
Lumampas lang ako sa kanila. Nagpatuloy lang ako paglalakkad sa corridor.
"God. Nasesense ko na na si Gab ang papalit sa boyfriend ko pag nagbreak kami."
Ang galeeeeng.
Wait what? What the hell? Kaloka si Ate.
"Sige na mangarap kana. Pero si Ash akin ah? He's.. different talaga."
-_- Okay. I unintentionally and UNFORTUNATELY heard what those girls have said. Hays. Nakakabingi ang ingay talaga sa school. Ayoko talaga ng maingay.
-------
"Class,may bago kyayong kaklase, he's from the Class 4-C pero dahil he has really the intelligence and talent na medyo umaangat sa C-class, dito siya sa Prime section mapupunta." our adviser said. Prime. Supreme, highest section among all the sections here in our school.K fine.
Pumasok yung lalaki. Wow, ung height niya pasado sa akin! -_- Pareho lang pala sila ni Ash.. and may pagkakahawig sila.
Matangos ilong. May magagandang mata, mapupulang labi, may magandang tindig, maputi. Well groomed. In short, gwapo. Pero mukhang galit sa mundo.
What happened to me? I hate describing people as well as giving compliments to them, not being insecure, I just don't want to.
Nung pumasok yung guy,
Ang kaninang wild na klase ay tumahimik. Na parang may anghel na dumating.
Kuya, uso ngumiti. Cold one huh?
Pero kung ikukumpara si Ash dito sa lalaking 'to, ahm.. angat si. wala. pantay lang sila. They're perfect---sa itsura si Ash, sa loob, nako mapapaslang ko siya. Ewan ko lang tong lalaking nasa harapan ko ngayon.
"Please introduce yourself to them."
"Gabriel Coby Park." ayan lang sinabi niya. Nice introduction ah? So nice -_-
"Park?"
"Ash.. Ka ano-ano mo?"
"My brother. Pogi no? Pero mas pogi ako."
"Ang pogi bessy! Nabiyayaan na naman tayo ng anghel . hayssss.."Edi wow.
Anyway, kapatid yan ni Ash? Wonder how.
"Miss, I want to sit already.I would like to sit Beside...."
"Dito ka nalang oh!"
"Gab,here!"Ang boring talaga. Sige mag-agawan kayo jan.Hays. Ipinikit ko muna ang mga mata ko.
Basta ako masaya na ako na walang katabi dito sa likod.
"That girl."
"Ms. Lee? Okay Mr. you may take your seat."
MS. LEE!?
Napamulat ako at napaayos ng upo.
Ako lang naman Lee dito ah!? AYOKO NG MAY KATABI SAKIT SA ULO!
Nakatingin lahat sila sa akin. Hella don't care. Umirap lang ako.
Pumunta siya sa harap ko. Tumingala ako para tingnan ang mukha niya.
"A cold princess huh?"
"Excuse me?" nakakunot noo kong tanong. Eff? Panibagong sakit sa ulo na naman ba 'to?"Nevermind. Patabi ah." paalam niya at umupo sa tabi ko. Infairness, ang bango niya.
"Kung tatabi ka sa'kin, sinasabi ko sa'yo, I hate cheaters and a talkative seatmate." wala sa mood na sabi ko without looking at him.
"As if I want to talk to you. And don't worry, I am not a cheater."
"Nyenye." then nagmake face ako.
Kapatid ba talaga siya ni Ash? Nakapagtataka.Again, nakakatakot na baka madadagdagan na naman ang Park na gugulo sa mundo ko.
YOU ARE READING
So Near Yet So Far
Novela JuvenilShe is a girl who takes life so serious. Wala sa kanyang bokabularyo ang salitang 'joke'. Sa kabilang banda, anjan ang isang lalaking, M.A.K.U.L.I.T. SOBRA. Magpapakamatay ka talaga sa sobrang kakulitan niya. "This guy is so unbelievable. I hope...