Oath to Darkness - The Story

383 35 13
                                    

Oath to Darkness

By: Night and Kerria’s Group.

Kerria’s POV

“Wala kang Silbi”  Paulit-ulit. Yan laging naririnig ko. Para bang nabingi na ako sa katagang iyon. Parang wala ng pag-asang makarinig ng iba dahil sa masakit na salita. Ganun na ba ako Katanga?

“Wala kang Silbi” 

“Wala kang Silbi” 

“Wala kang Silbi” 

Those words are just words. And I don’t have to worry about that. Pero bakit? Feeling ko ikamamatay ko na sa kanya ko pa narinig ang mga katagang yun? May pinagkaiba ba kung si Lavender, o ang prinsesa ang nagsabi nun sa akin?

Naupo ako sa damuhan ng lugar na pinuntahan ko kung saan kami madalas ng elemental guardian ko na si Lala. Ngunit sa sandaling ito nagiisa ako.

*Wshh*

Anu yun? May gumagalaw sa bandang kanan.

“Sino yan?” May nararamdaman ako. Hindi ba ako nag-iisa?

Hindi ako nagkakamali may anino sa banda doon. Nilapitan ko ang lugar. At ng Makita ko sya papalakad na palayo. Hinabol ko sya pero parang gusto nya talagang abutan ko sya?

Nang mahabol ko sya hinarap ko sya sa akin sa pamamagitan ng paghawak ko sa braso nya.

At laking gulat ko ng..

“NIGHT!!”

Gagamitan ko na sana sya ng kapanyarihan ng –

“Hindi mo ko kaaway Kerria Terrashaw.” Sabi nya. Bakit nya ako kilala?

“Magkakampi tayo dito” –Night.

“Kakampi? Nagbibiro ka ba?” Ni katiting na kabutihan wala sya nun eh!

Marahan syang ngumiti. Anung iniisip nya?

“Parehas lang tayo. Alam kong may hinanakit ka” Saka sya marahang tumawa. Nakakainis ang mga kilos nya!

“And that’s your negative side” Inaamin ko oo. Pero tama bang kumampi ako sa kanya? Tama bang magpadala ako sa nararamdaman ko?

“Hindi” Eto lang ba ang kaya kong sabihin?

“Kung sasama ka sa akin, makukuha mong gusto mo. Magpapaalipin ka na lang ba sa mga Lux lalo na’t alam mo na ang prinsesa ang isa sa dahilan ng hinanakit mo? Sila ng ng Lux prince.”

Nalilito ako, nalilito ako sa mga sinasabi nya.!

“Pag-isipan mo ang alok ko, kung kaya mo ng tanggapin lumapit ka lang sa kapatid mo” Si Ashley? Anung kinalaman nya ditto.

“Tek-“  Hindi ko na naipagpatuloy ang sasabihin ko dahil mabilis syang nakaalis. Meron bang hindi sinasabi sa akin ang kapatid ko?

.

.

.

.

.

.

Hindi ko ininda ang mga sinabi niya pero hindi ko rin namang maiwasang isipin kung ano ang koneksyon ng kapatid ko sa mga hollowick

.

.

“Kerria !” narinig kong may tumawag sakin kaya napalingon ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 22, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Terrashaw Tenebrosa.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon