Chương 361: Khôn ấn.
Thương sơn hùng sĩ, sương khói vờn quanh, mây mù giống như những con rồng bay lượn, phong cảnh mỹ lệ trên đỉnh Nguyệt Miểu Sơn, trên vách núi vạn trượng, một ngọn núi lẳng lặng huyền phù giữa ba đỉnh núi hùng vĩ, mây mù bảy màu bao phủ.
Đột nhiên.
Trong ngọn núi nhỏ huyền phù này, một cái bóng giống như phi cầm lưu luyến phong cảnh mỹ lệ nhân gian, trong màn sương khói mờ ảo bay lướt qua, sau một khắc, cái bóng này đã rơi xuống đỉnh môt sợi dây xích nối với sơn động, nhìn như tùy ý điểm nhẹ, như chuồn chuồn điểm ướt, lại nhẹ như lông hồng lần thứ hai bắn lên, cuối cùng hạ xuống đỉnh ngọn núi đối diện.
Chờ khi cái bóng mờ ảo kia hạ xuống, mây mù mơ hồ tán đi, lộ ra thân ảnh, đó là một nam tử anh tuấn mặc nguyệt sam, tư thái tiêu sái phiêu dật, đó chính là Vân Thiên Hà.
Lúc này, trên mặt Vân Thiên Hà lộ ra nụ cười thản nhiên, hắn đứng trên đỉnh núi cao nhìn bao quát quần sơn, tâm tình một mảnh thư sướng.
Luyện tập bộ Vân Thể Phong Khinh Thuật này cũng mất một phen công phu.
Lúc đầu Miên Nguyệt để hắn ngay tại đỉnh núi luyện tập, hắn không có chút không rõ dụng ý của Miên Nguyệt, nhưng sau đó hắn liền hiểu ra, trên đỉnh núi cao vạn trượng kia, còn có khoảng cách quần sơn cách xa nhau, đều tạo thành cản trở tâm lý rất lớn, Miên Nguyệt làm như vậy chính là muốn hắn khắc phục cản trở này.
Chi khi hắn dùng thời gian một ngày một đêm để khắc phục cố kỵ trong lòng đối với độ cao vạn trượng kia, sau đó lại dùng thời gian ba ngày để tiến hành luyện tập cơ sở, đánh tạo cơ sở vững chắc, lại dùng thời gian mười ngày không ngừng luyện tập nâng cao, rốt cuộc Vân Thiên Hà đã triệt để nắm giữ được Vân Thể Phong Khinh Thuật.
Khi lĩnh ngộ và nắm giữ được bộ công pháp khinh thân thuật này, Vân Thiên Hà mới hiểu vì sao Miên Nguyệt nói bộ công pháp này so với khinh thân thuật bình thường khác nhau, bộ công pháp này giúp cho người tu luyện du thân trong thiên địa, thông qua khí tức của chính mình dẫn dắt, luật động thiên địa cỗ trước nối tiếp cỗ sau, hỗ trợ thân thể nhẹ nhàng như lông hồng, có thể bay lượn như phi cầm.
Chỉ là bộ công pháp này cũng không thể nào thực sự tạo thành khả năng bay như chim chóc, chỉ là khi hắn khống chế trọng tâm của cơ thể, có thể dừng lại trong không trung dài hơn bình thường rất nhiều, sau đó tìm được điểm rơi nhất định, thông qua điểm rơi tiếp tục dựa vào thế đà, liền có thể hình thành tính nói liền, thoạt nhìn giống như chuồn chuồn chấm nước, hiệu quả giống như phi độn.
Lúc Vân Thiên Hà nắm giữ được bộ công pháp này, cũng không dừng lại tại đỉnh núi, lúc này chỉ thấy thân thể hắn điểm nhẹ, giống như hùng ưng bay lượn trên bầu trời xanh, sau đó hít sâu một hơi thở, một một điểm rơi nham thạch lấy đà, thông qua lực lượng này, đạp nhẹ vào nham thạch, thân thể giống như lông hồng liền nhảy xuống tiếp tục lướt đi trên sợi xích sắt nối liền sơn động.
Bộp bộp bộp…
Trên đỉnh sợi xích sắt điểm nhẹ vài cái, khi Vân Thiên Hà một lần nữa dựa vào thế đẩy lên, thân thể liền nhảy lên cao, sau một khắc, đã nhẹ nhàng hạ xuống phụ cận Luyện Nguyệt Động.