eighteen | 12:07 pm
Umupo si Rayne sa tapat na upuan ni Jupiter, na pinagigitnaan ni Zyler at Jace.
"Bakit niyo nga pala ako pinapunta rito?" Nagtatakang tanong ni Rayne.
Ngumisi si Jupiter, "Wala lang, sabay tayong apat kumain, ayaw mo ba?"
Ngumiti nang kaunti si Rayne at umiling.
"Ayaw niya ata, Wala kasi si Thunder," Kumunot ang noo ni Jupiter sa sinabi ng kaniyang kapatid na si Zyler.
"Ah, hindi naman. Medyo busy kasi ako ngayon, maraming projects na tatapusin," Pagdadahilan niya. Tumango naman ang mga binata.
"You're no fun, Rayne" Sabi ni Jace sa kanya. Nagtama ang mga brown na mata ng dalaga at ang mala-bughaw na mata ng binata.
"Long time no talk," He sarcastically said after a long silence. Rayne smiled at him and averted her eyes to Jupiter.
Hindi mo aakalaing ang lalaking ito na may bughaw na mga mata at brown na buhok ay pinsan ni Rayne. Mula sa buhok nito, sa facial features hanggang sa kulay ng balat ay ibang iba kumpara kay Rayne.
"Paano mo kinakaya yun?" Tanong ng Amerikano niyang pinsan, "Ignoring me and such," Ngumuso ito.
Nagkibit balikat ang dalaga, "Sawa na ako sa mukha mo," Nakatanggap naman siya ng mahinang suntok sa binata.
"Enough with that," Sabi ni Jupiter. Nagpasama siya kay Zyler na kumuha ng pagkain nila.
"So, akala ko ba si Jupiter?" Humarap si Jace sa kanyang pinsan, "Who is this Thunder?" Pagpapatuloy niya.
"Ah, nanliligaw yun kay Pauline. You know who she is," Sabi ni Rayne at nagkibit balikat.
"Pero parang hindi yun yung lumalabas," Tinaasan siya ng kilay ni Rayne, "Parang kayo ni Thunder yung pinag-uusapan, not Thunder and Pau, not you and Jupiter," Pagpapatuloy nito.
"Eh. There's nothing between us, okay?" Kumunot ang noo ni Rayne. Ano naman ang pake niya?
"Saka may crush ako kay Jupiter and I think he knows that, and I'm glad he doesn't give a shit 'cause so am I"
"I don't know him yet, but I think I won't like him for you," Tumingin si Jace kay Rayne na may pag aalala.
"Whatever you say, Jace." Napa-irap naman si Rayne sa kanyang pinsan dahil sa pag aaktong kuya nito sa dalaga.
°°°
a/n: WTF IS THIS
BINABASA MO ANG
Thunder | jjk
Short Story"Can you see the rain? Those are my tears," "Can you hear the thunder? That's my heart breaking," bangtan sonyeondumb series #1 Credits to @pangguk for the book cover