~Kyria's POV ~
Eto ako ngayun nag iikot kasama si Lulu este Luisa hahahaha peace Luisa..
"Matagal pa ba Lul-- este Luisa?"tanong ko sakanya kanina pa kami naglalakad eh..
"Ah oo kanina pa tayo tapos"sabi niya ng nakangiti ng nakaloloko "Eh bat di mo sinabi??"sabi ko sakanya "Nagtanong ka kasi eh"sabi niya aba pinilosopo pa ako ah iniwan ko nga..
"Hoy Kyria halika nga bahala ka mawala ka dyan!"sigaw ni Luisa kaya napahinto ako oo nga no!Aish!!
Pumunta na lang ulit ako sakanya ng walang ekspresyon hmp! Lulu kasi hahaha!!
"Magteleport na lang tayo"sabi niya kaya hinawakan niya yung kamay ko ag sa isang iglap nandun na kami sa dorm..
Dumiretso na ako sa kwarto ko at sumalampak sa kama ko haist kawawa naman yung paa ko ang sakit!
Matutulog na lang muna ako at ako'y napapagod maaga pa naman hihi..
"Hi Kyria"sabi ng isang babae "Hello po sino ka?kayo??"sabi ko sakanya pito kasi sila ibat iba ang kulay ng damit nila ahm white,blue,red,black,yellow,sky blue,green..
"Ako si Aira Goddess of Air"sabi nung sky blue ang damit..
"Helia Goddess of Healing"sabi nung white ang damit..
"Wateria Goddess of Water"sabi nung blue ang damit..
"Firia Goddess of Fire"sabi nubg red ang damit..
"Naturia Goddess of Earth"green ang damit..
"Poisonia Goddess of Poison pero mabait ako"sabi nung naka black..
"Yellowa Goddess of Lightning" yellow ang damit..
"So kami ang Goddeses"sabay sabay na sabi nila..
"Kyria gising!!!"sabi ni Luisa teka bakit siya umiiyak??
"B-bakit ka u-umiiyak??"sabi ko sakanya haist..
"Kanina pa kita ginigising pero hindi ka magising kala ko patay kana!!"sabi niya sakin hayy yun lang pala..
Bumangon ako at ginulo yung buhok niya saka tumawa "Hahaha hindi pa ako pwedeng mamatay no!"sabi ko sakanya kaya lumabas na siya..
Maliligo muna ako kaya dumiretso ako sa banyo ng kwarto ko ginawa ang ginawa ko ang mga dapat gawin at nagbihis..
Paglababa ko nakita ko si Luisa na may kausap na babae "Oh Luisa who is she??"tanong ko sakanya "Ah siya yung isa pa nating ka dormmate natin di mo nakilala kasi natulog ka kaagad"so? Ako pa may kasalanan ha?
"Ok im Kyria Crystelle Anne Gonzales and you?"sabi ko sakanya "Nathalie Kim Concepcion"sabi niya at nginitihan ako hehe ang cute
"Btw bukas may pasok na tayo kaya be ready na"sabi ni Luisa
********
Sana po magustuhan niyo hihi :)Vote,Comment and Share
-Fantasia_Lovera
YOU ARE READING
Saiah Academy: the Long Lost Elemental Princess (Editing)
FantasyShe's good..Though not perfect She's beloved but the she's not the person who they will beloved She's powerful No one can beat her But Darkness wants to beat the light right? Then? What will going to happen? Im not the one who will tell you so? Read...