P.O.V. Trixie
"Hay nako, first day nanaman ng school .Ang one of my hotest day .Nakakaasar kasi yung lima ,lagi nalang akong binubully.Hindi ko nalng sila poproblemahin .Mag aaral na lamng ako.
Babala nako upang kumain ng breakfast nandoon na sina mama at papa ."Good morning anak"sabi ni mama na kumakain ."Good morning din ma".Si papa nagbabasa ng dyaryo as usual.
Hindi kami nag usap kasi ang sarap ng luto ni yaya. Aalis nako pero sumigaw si papa at mama .
"Good luck anak".
"Thanks" sabi ko nmn na naka smile na parang di kinakabahan.Oo kinakabahan ako baka mabully na nmn ako
Pumasok na ako sa kotse namin at nagpatugtog ng songs .Nakita ko nlng yung mga estudyante habang pumapasok yung namin sa school
"Hindi kaya sila kinakabahan"nagtataka na sabi ko
Bababa nako ng bigla akong natalapid.
"Ouch'natalapid ako sa sapatos ko.Nakakahiya ang daming tao.Nagtawanan sila.
"Hey Trix,anong nangyari sayo"tanong ni mia
"Ntalapid ako "hays ,nakakahiya talaga"Aahh,tara nabaka mahuli pa tayu sa klase ntin ."Papasok pa lang kami pinagtitinginan na kami ng mga kaklase nmn.Mabuti nlng wala pa masyadong estudyante sa room nmn kaya nagyaya muna akong lumabas at pumayag naman si mia.
Naglalakad lang kami ni mia ng biglang may mga sumisigaw ng mga babae.
"Ano kayang problema nila"nagtataka na tanong ko
"Andiyan na yung lima "talaga?"Oo"bigla nanlaki yung mata ko sa mga sinasabi ng mga babe .Prang gusto ko nang pumasok sa classroom namin ."tara tignan ntin sila ,gusto ko narin makita si luke eh."Alok sakin ni mia ."Ayoko silang makita ikaw nalng mia""Sige na nga bye ".Dumeretso sya dun sa mga nagkumpun kumpun na babae
Dumeretso na lng ako du sa classroom nmn.Pagkaupo ko nakita ko si mia na may lunkot sa mukha niya .
"Mia"bati ko sakanya
"Bkit? May problema kaba?""Hindi ko kasi nakita si luke ehh"'ahh,yun lang pala eh"
"Ay trixie,may sasabihin ako sayo"aba bigla sumigla yung mukha niya kanina nga lng mangiyak ngiyak pa sya
"Anu yun ?""Magiging kaklase natin sila "
"ANOOO!!!!!!!!!""Sssshhhhhh"ay oo nga pla nsa loob nanga pla kami,nakakahiya lahat sila nakatingin samin."Aayaw mo ba ?"tanong niya sakin .Seriosly ,tinatanong pa ba yan ."Hindi lng ayaw AYAW NA AYAW"
Kinakabahan nako right now .WOW parang mahihhimatay na ko .Maya maya bigla nlng nag iritan yung mga babae .Andiyan na kaya sila?
"Andiyan na kaya sila "aba pareho pa kami ng iniisip ahh."Ang sakit ng ulo ko mia .iiglip lang ako ng konte sabihin mo saakin pagnandiyan na yung teacher natin ha?""OKS!!"Inubob ko nlng muna yung ulo ko sa desk para nmn mawala wala yung kaba ko.Hindi nmn talaga masakit yung ulo ko eh .Hindi nmn talga masakit yung ulo ko eh.Hindi rin nmn ako makatulog dahil sa ingay.Anu bayun?.
Baka mga 5 mins.rin ako nakatulog .Ha?nakatulog ako.Nagising ako dahil sobrang lakas na nung ingay .Gusto ko pang tumulog para namn machange ako pagdating nung lima .Pagkaangat ko ng ulo ko."Hi NerdXie""Ay kalabaw!"andito pla si liam kya pla lumakas yung mga siga nla.Katabi ko siya at si mia .Nasa kanan ko si mia at nsa kaliwa ko si liam.Katabi niya si luke at si Hans .Nasa unahan si sean at chris .Alam kya niya na ako si trixie eh nakaubob nmn ako.
"Ba-a-kit ka an-d-ito?"ahh ayan na yung kinakatakutan ko.Putik,nagputolputol pa yung imik ko.Nahalata kya niya ."hahahahah"tumawa siya bigla ano kya problema niya."Andito ako para asarin ka."Ay oo nga pla anu pa bang bago.
"Aaaaaahhh""Hey hindi kapa byad sa kasalanan mo saamin,saakin"ha?pero matagal -tagal narin yun ah.
"Pero matagal na yun ah?!"nakakainis sila .
"Oo matagal na yun pero malaki yun para sa ginagawa nmn sayu ngayun ."Hindi nlng ako umangal bahala sila basta hindi ako aalis dito sa school period .Hindi ako dahil sa hindi nila kaya .Malaki -laki rin yung atraso ko sa kanila noh .Inaamin ko yun syempre
FLASHBACK =2 years ago
BINABASA MO ANG
The Love Of The Bad Boys And Me
Teen FictionPaano kaya kung may nakabangga kayong limang nag gwagwapuhang lalaki na magiging kaaway nyo ng kaibigan mo? And may magkakagusto syo na pinaka badboy leader siya pero kaibigan nya ay crush mo? What if sino ang pipiliin mo ?And may isa pang problema...