TRIXIE P.O.V
Dumating yung sir namin at naglesson .Maigi nalang hindi niya ko kinukulit .Nagbell na at breaktime na.
"Huy Trix tara na"alok sakin ni Mia"Sige sabi ko sakanya .Naglakad kami papuntang canteen.As usual madami nanamang tao.
"Saan kaya tayo uupo?"tanong ko kay Mia na bumibili ng snacks niya."Doon tayo"tinuro nya yung bakanteng upuan.
Naglakad kami papunta doon .Nung malapit na kami biglang may umupo .Madami silang magbabarkada .Walang kaming laban doon .
"Hoy kami diyan,uamalis nga kayo "sigaw ko sakanilang magbabarkada."Eh kung ayaw namin,Meron pa namang isang bakante dito oh,pero para lang ito sa iisang tao".Tinuro nung babae yung bakanteng upuan ."Dito ka nalang Mia"sabi nung babae kay Mia .Parang ayaw pa niya."Sige Mia ikaw nalng diyan maghahanap nalang ako".sabi ko kay Mia .Eh kasi naman ang dami niyang kakilala dito .Ngumiti lang siya saken at umalis na ako dun .
Naglakad lang ako papunta sa labas ng cafetiria.Gusto ko mapag isa .Naglakad lakad lang ako sa labas ng school namin .may nakita akong isang punong malaki .Umupo muna ako dun sa ilalim ng puno.Ang sarap talaga ng hangin sa ilalim ng puno.Sinuot ko muna yung headphone ko tapos kinain yung binili kong hamsandwich .tapos n akong kumain ,nilagay ko yung basura tapos pinnikit ko muna yung mga mata ko habang nakasandal ako sa puno
"HUY UMALIS KA NGA DIYAN NERD"Sigaw sakin nung lalaki .Minulat ko unti unti yung mga mata ko
"WAG KA NGANG SUMIGAW DIYAN ,TEKA ,IYO BA TONG PUNO NATO?BAKIT AKO AALIS DITO?"sumigaw din ako sakanya.Ang lakas ng boses niya.Sakit tuloy sa tenga.
"Nakalimutan mo na ba na amin tong school na to?,lahat ng gagwin ko kung anong gusto k,kaya ikaw umalis ka diyan".oo nga pala kanila nga pala tong school nato.
Tumayo ako tapos kinuha ko yung bag ko."LIIIAAAMM"Sigaw sakanya ni kayla .Si Kayla Santos ay sikat sa school namin.Sikat sya dahil volleyball player,at cheerleader siya.Mganda,sexy,hot at higit sa lahat mayaman siya .Boyfriend niya si liam
"Kanina pa kita hinahanap liam san ka ba pumunta?wala ka sa cafeteria kanina?"sabi sa kanya ni kayla
"May pinuntahan lang ako "sagot ni nmn liam "Sige aalis na din ako"sabi ni kayla tapos nag kiss sila sa harap ko.Pinapamukha ba nila sakin na wala akong love life huhuhuh.Badtrip nmn oh.
Pag katapos nun umalis na si kayla "Sige alis nadin ako"sabi ko kay liam.Paalis na ako ng bigla niya ako pinatid ng paa nya .Kya ang ending ay napadapa ako sa lupa huhuhhuhu ang sakit.Ano ba ang problema nya?
"Ouch"napasigaw nlng ako sa sakit
"Dpat kanina kpa umalis ".bigla siyang umalis .Naglakad siya palayong hindi manlang ako tinulungan.
*RRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGG*
Nagring na yung bell para sa next subject ko,kinuha ko nlng yung bag ko si mia .nakaupo na siya at may baknteng upuan doon.
"Trix dito ka oh."tinuro niya yung bakanteng upuan sa tabi niya .Pumunta na ko doon tapos umupo na.
"Ano toh?"tinuro niya yung braso ko.Tinignan ko tapos may mga dugo .Kaya pala kumukirot yun .Atsaka yung tuhod ko meron ding mga dugo.
Dumating na sina liam,luke at sean tapos dumating nadin yung ma'am nmin.Mukha naman mabaiteh.mag eexcuse muna ako para pumunta ng clinic.
"Ma'am excuse po".sabi ko kay ma'am leah."Ano yun?"tanong niya sakin ."Pwede po ba kong pumunta sa clinic?"Sana pumayag si ma'am ,panalangin ko"Bakit ka pupunta sa clinic may sakit kba?"alalang tanong ni ma'am leah "Aah,wala po, may sugat lang po ako sa braso"
Pinakita ko sa kanila yung sugat ko. Nagulat si lang laht.Ang laki kasi eh.Kailangan ko na talgang pumunta sa clinic tumutulo na kasi yung mga dugo.
"Sige pakita mo sakin yung papel na ,ay perma ng nurse ha?"tumango lang ako
Pumunta ako sa clinic .Nilinis ng nurse yung mga sugat ko sa braso at tuhod .Nilagyan din niya ng betadain .Matagal tagal din ako naghintay.Bawal pa daw kasi ako maglakad bka daw mamaga yung mga tuhod ko kaya hindi na ko nagpunta sa next subject ko.
Uwian na kaya pinayagan na ko ng nurse na makauwi.Binigay na niya saakin yung papel na may perma .Pumunta nalng ako kay ma'am lory yung next teacher ko, para pakita yung papel.
"Kasama mo ba si liam rodriguez kanina?"tanong niya sakin ni ma'am lory,Bakit kaya?
"Hindi po ma'am ,bakit po?"
"Wla kasi siya kanina sa subject ko,sabi ni ma'am leah kanin nung pagkaalis mo papunta sa clinic ,umalis din siya"
"Aah,ganon po ba?sorry po pero hindi ko po siya kasama kanina.Sige po aalis na ko?"
"San kaya siya pumunta ?sige,Trixie,magiingat ka ha?bbyye"ngumite nalng ako
Umuwi nalng ako ,nakita ko si mama na nonood ng tv ng mapansin nya ako ay niyakap ko sya ,tapos napansi nya yung sugat ko sabi niya kung napaano daw sabi ko napada pa lng ako hindi ko na sinabi na pinatid ako ni liam sa paa,nagpaalam na ako kay mama na aakyat nako para makapag pahinga .Nang nasa kwarto na ako ay naglinis muna ako at nagpalit na ng damit at humiga na ,iniisip ko bakit kaya pupunta si liam sa clinic? sa kaiisip ko hindi ko na malayang
ZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
BINABASA MO ANG
The Love Of The Bad Boys And Me
Teen FictionPaano kaya kung may nakabangga kayong limang nag gwagwapuhang lalaki na magiging kaaway nyo ng kaibigan mo? And may magkakagusto syo na pinaka badboy leader siya pero kaibigan nya ay crush mo? What if sino ang pipiliin mo ?And may isa pang problema...