Chapter 1

8 1 0
                                    

She was now on her daily routine, Ang mag ikot sa department from the very first floor to the last. More or less sampo katao ang nasisibak in just a minute ganon siya kalupit kaya wala nang magawa ang ibang mga taohan niya kundi ang sundin ang lahat ng utos nito at sikaping gawin ito nang perpekto ayon sa enexpect nang kanilang boss.

Walang awa ang taong ito, kaya wag ninyo itong galitin kong ayaw mong makapag live in kay kamatayan.

Tanghali na nang nakaakyat siya sa kaniyang opisina dahil sa potchang error sa finance department. As much as she wanted to fire them all tinulongan nya nalamang ang mga hunghang kesa sibakin ang lahat at akoin ang trabaho mas mahirap yun.

Ilang sandali pa ay nakarinig siya nang dalawang katok. God for sure ang letcheng assistant nanaman niya iyon. Kabisado na niya ang mga galawan ng empleyado dito.

"Good noon madam, what took you so long?" nakangiti nang malapad ang babaero nitong assistant. "Have you eaten your lunch?" she just roll her eyes.

"Di mo ko madadala sa ganyang galawan Ludwig. What do want?" she said coldly. Naikinaseryoso naman nang kausap.

Iniabot ng huli ang isang brown envelope sakanya. She open it and nagtanong nalang kung ano to dahil tamad talaga siyang magbasa. Pero isang malamig lang na 'read' ang naitugon nang kanyang assistant dito.

Then she began to read. First page isang introduction nang mga taong involved and hell it takes almost four pages nang mga pangalan kaya mas lalong kumonot ang noo nito. What the hell is this stuff?

Kalimitan sa mga tao dun ay mga malalaki ang pangalan sa ngalang ng negosyo. Mga business partners and shareholders din. He was very curious until may isang maliit na envelope ang natira. Aba't scented pa ang potcha.

She opened it at ganon nalang ang pag kulo nang dugo niya sa nabasa.

"65 B-day of our beloved Senior Franklin Brelloness

you are cordially invited at blah blah blah churva."

"So okey lang ba ng design nang invitation? Was that all guest we need to have? That's a surprise party for the boss."  casual na pahayag ng assistant nito.

"For heaven's sake. Akala ko ano namang kabaliwan nangyayari." she said with her casual zero emotion voice. "Grabeng gastos to Ludwig. You're almost inviting the whole business world?" she stared at him na nakakibit balikat lang.

"Blame your self honey, ikaw may gawa niyan. You let them in, in this company that i know, will soon to be yours." bored na sagot nito. "I hate parties like this shit you know that baby. Walang mga chix dung available. Puro arrange." frustrated na reklamo nito.

Binato naman niya ito nang isang pad nang sticky note na tumama sa noo nito.

"What's that for?" angal ng inosenteng assistant nito. Pero winagayway lang nito ang daliri na nag sasabing dapat na itong lumayas. "Tch, you're so sweet." she glared kaya napilitan itong lumabas na. Takot niya lang mawalan nang buhay.

She let her secretary took care of the invitation. Wala din naman siyang masyadong ginagawa kaya may gna siyang pumunta sa venue ng birthday party at dispedida party narin dahil balak na nitong bumaba sa pwesto. Hindi pa nito kayang isuko ang pwesto ngunit ang katawan na niya mismo ang sumusuko.

Nakatuka ang nag iisang unica ija nito. The daughter of his boss chooses to get away from the hellish world of business and chooses to be a flight attendant that made her discovered by a pro type of magazine and pursue her modeling carrier.

Savage PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon