Fearless

1 1 0
                                    


It was early morning nang lumapit ang isa sa mga guards ng binata sa hospital bed nito.

May gustong kumausap dito. Hindi naman nagdalawang isip ang binata at pinapasok ito.

Hindi mawari ang reaksyon niya nang masaksihan niya ang dalagang lumalakad papalapit sakanya. Kung hindi dahil sa pormal nitong suot ay aakalain nitong isa ito sa mga modelo ng isang sikat na magazine.

Ang paglakad nutong mala prinsesa.Mga binting kasing perpekto ng mga binti ng manika, bewang naisang hour glass ang kurba, at ang perpektong kurba ng pahaba nitong mukha na palagiang malamig at hindi kakikitaan ng ekspresyon.

At ano naman ang ginagawa ng taong to sa kanyang kwadra?

Napangiwi siya sa naisip, kwadra talaga?

Nagising naman ito sa katutuhanan ng magsalita ang dilag.

"Good morning, Mr. Dalaroy." lumokot naman agad ang noo ng binata sa bati ng dalaga. Aalma na sana siya pero naunahan ito ng assistant ng dalaga.

"It's Delacroix, Missy." bulong ng assistant ng dalaga.

Umasim naman ang mukha ni Harper at inis na iwinagayway ang kamay motioning a 'get out' sign para sa kanyang assistant. Natatawang lumabas ang binata.

"So how was you, Mr...?" yung totoo talaga ay d niya kayang ipronounce ang apilido nito.

"De-la-croyks" pang asar ng binata na nagpadilim ng mukha ng dalaga. "What's wrong with my surname? Isn't it unique?" maang na tanong ng binata.

"What ever, it's not your surname brought me here." malamig na tugon ng dalaga na nagpaseryoso ng mukha ng binata.

"What is it now?" seryoso at matigas na toon ng binata.

"Well first, my apologies to what I've done on you.," napangiwi naman ang binata sa narinig na yun.

Buti naman at natandaan niya pa ang ginawa niya sakanya. Dahil sa totoo lang ay gusto nalang niya iyong palampasin at sa kompanya nalang bumawi.Gusto niyang pabagsakin ang kabuoan ng Brelloness Trades.

"Second, I want to make a deal." patuloy nito.

"Deal? Really? I've been having..." ipupunterya na sana ng binata ang matagal na niyang inaasam na deal ngunit pinutol siya ng dalaga.

"Your absence on the company of yours was now opening a window through the media..." she was cut off by him.

"And what's with the media now? I'm in control of it." Bali walang pahayag ng binata at medyo napangiwi sa kumirot na tagiliran nito. Dito kasi ang bali niya. Kahapon pa nalapatan ng lunas yun hello.

"You alright?" medyo may pag aalala din naman ang tuno ng dalaga.

"You don't care." napaikot naman ang mata ni Harper sa naturan ng binata.Siya na nga nag mamalasakit punyeta.

"So as i was saying, i will be making a deal." mas sumeryoso pa ang mukha ni Harper bago nagpatuloy. "Personal deal." nasa negative na ang kalamigan ng boses nito that gives chills to the bachelor.

Inabot ng dalaga ang mga papeles sa binata na nagpadilim ng kanyang aura.

Papaanong na pasok ng dalaga ang mga bagay na to. Walang nakakaalam ng mga bagay na 'to maliban sakanya.

"Secret to secret. Walang lalabas if you're going to sign this." naglahad ulit ng isa pang papel ang dalaga.

"Leave!" Mahina ngunit matigas na tugon ng binata rito.

"We can call it quits." walang emosyon paring saad ng dalaga.

"I said leave." kasabay non ang pag kasa ng baril sa likod ni Harper. Isa yun sa mga guard na nakapaligid sa kanila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Savage PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon