Chapter 1

213 6 2
                                    

Harm's POV

I've been awaken up from my deep sleep because of the alarm clock sounds like a horn in my ear.

"Krrrriiiiiiiinnnnggg!"

"Ugh! I grunt.

Dahil sa inis ko kinapa ko ito sa may side table ng bed ko at binato ito sa may pinto, kinuha ko agad ang comforter ko na nasa paanan ko na nakapatong at binalik ito sa may bewang ko. I was about to close my eyes when my door suddenly open at iniluwa nito si Lorraine na naka bihis na.

"Ep ep ep. Wag ka ng matulog ulit Unnie male-late na tayo. Wait nasan na ba ang -- Omg. Ba't mo tinapon? Pang labing anim na alarm clock mo na to unnie for heaven sake"

Dali-dali niya itong kinuha at humarap saakin na naka pamewang. Nasanay na ako sa kapatid ko ganyan talaga yan kung umasta parang siya yung matanda saaming dalawa. Pero minsan lumalabas din yung childish side niya.

"Get up Sleepy head! 1st day of school natin ngayon and kailangan hindi tayo ma-late kaya get-up na. Maya-maya dadating na sila ate Tiffany. Sabay sabay daw tayo papasok" Lorraine

I roll my eyes and immediately went to the bathroom to do my rituals.

Minutes have passed lumabas na ako sa kwarto ko dala-dala ang bag at mga books ko. Tapos na rin akong mag-ayos kaya dumiretso na ako sa kitchen at kinuha ang cup na naglalaman ng Hot choco lumabas agad ako at umupo sa tabi ni Lorraine na kasalukuyang nanonood ng TV sa living area.

"Omg unnie excited na ako pumasok! " Sabi ni Lorraine saakin habang pumapalakpak.

Hindi naman halata na excited siya no. Ang aga-aga natulog kagabi tapos ang aga-aga din gumising tss. Dinamay niya pa ako -_- di ba niya alam na madaling araw na ako nakatulog. -_-

"Unnie nandito na sila. Let's go!"

Dali-dali niyang binuksan ang pinto and bumungad saakin ang walong mga kaibigan ko.

"Good morning Montereal sisters" masayang bungad ni Kylie

"Hello world. May pagkain kayo harm? Pahinge ako ha? Wala kasi akong breakfast" sabi ni Samantha na naglalakad papunta sa kusina.

"Hoy Sam sama ako wala din akong breakfast!" Kylie. Tumakbo agad ito papunta sa kusina

"Mga patay gutom talaga" I rolled my eyes

Sila yung mga kaibigan ko. Hindi lang kaibigan ang turing ko sa kanila kundi mga kapatid na rin. Kami yung nagdadamayan in times of needs simula pagkabata sila na yung kasama ko isa na rin sa dahilan kung bakit kami nagkilala ay dahil sa mga magulang namin. Let's just say magka-business partner ang mga magulang namin kaya nakilala namin ang isa't-isa.

"Harm, kamusta? Di mo man lang sinabi saamin na uuwi ka, yun tuloy hindi ka namin nasundo sa airport" sabi ni Sam na ngayon ay nangungulit kay Kylie.

The Heartless Queen (On-going)Where stories live. Discover now