Flashbacks
Nagdadrawing si ang papa ni kelly sakanya office at kanya dinadrawing niya si zero nakangiti siya habang dinadrawing niya si zero nakahiga sa sarili niya dugo dahil sa wakas matatapos na ang kanya series kay Zero na hindi na dapat na ituloy dahil mayroon siya nadarama sakanya dinadrawing na feeling niya parang mayroon buhay sa loob ng webtoon.
Lumabas muna sandali ang matanda para kumaha ng maiinom.
Nakita ni mancho lumabas ang kanga master. "Ahm...sir may kailangan po kayo?" Sabi ni mancho
"Wala" maikling sabi ng matanda kay mancho kaya bumalik nalang ulit si mancho sakanya upuan at tinuloy niya ang paguguhit sa lamesa niya.
Bumalik ulit sa silid ang matanda.
"Mancho bakit pinatay ni master si zero hindi pa nga nya nakukuha hutisya niya eh." Sabi sakanya ng kasamahan niya sa bahay.
"Oo nga mancho kawawa naman si papa zero hayy." Sabi naman ng isa. Kahit rin si mancho nagulat rin sa nangyari bakit niya pinatay si zero.
At napapasin niya umiiba ang ugali ng master niya parang ba lutang siya palagi ano ba nangyayari sakanila.
"hindi ko rin alam bakit ganun basta sabi ni master tataposin na niya dahil baka lalo lumala ang sitwasyon." bumalik ako sa pagdadrawing sa background.
wait wait... sinabi niya ba lala lalo ang mga sitwasyon saan naman? ayaw niya ba sumikat ulit??
bumalik ang matanda sa pagdadrawing kay zero pinapalinaw pa niya yung drawing niya may naalala ang matanda lalaki sa isipan niya na dapat hindi nalang niya ibinuhay ulit si zero
hindi niya pala niya namalayan hawak pala niya yung picture na nakakatakot.
"if you going to eat me alive, i will eat you first..." sabi ng matanda lalaki.
habang busy sila sa mga gawain nila pinatwag si mancho ang kanya master.
"kumha ng alak tapos dalin mo dito" sabi ng kanya master saknya.
kanya dali dali siya pumunta sa bar counter at kumuha ng alak na laging niya iniinom. agad agad siya pumunta sa office na kanya master.
kumatok muna siya pero wala nagbukas naghintay mga minutes tsaka kumutok ulit pero wala sumasagot.
tulog ba si master?, kaya binuksan niya ang pinto baka hindi lang siya naririnig pero pagbukas niya ng pinto wala dun ang master niya saan kaya pumunta si master? tumingin muna siya sa paligid baka hindi niya napansin pero wala talaga saan kaya pumunta yun.
sandali lang dapat kung aalis dapat alam namin o kaya tutunog ang bell kapag aalis kasi malalaman namin kasi mayroon bell sa taas ng pinto.
pero nakabukas naman yung monitor niya nasaan kaya yun?? eh wala naman banyo dito sa office niya at narinig ko pumasok siya dito saan na yun.
"Master!" tawag ko sakanya " Master!?" pero hindi parin lumalabas si master baka nagtatago saakin de joke lang .
after 5 minutes finding him wala parin nako nako lagot ako kay kelly.
kaya lumabas ako at tinanong ko yung mga kasama ko.
"sharlot nakita mo ba si master?" tumingin siya saakin ng nagtataka.
"ha? diba pumasok siya sa loob ng office niya wala ba dun?" umiling ako sakanya tinanong ko rin si heron ganun rin sinabi niya so lahat kami nakita namin pumasok si master sa office niya pero bakit wala siya.
nagaalala na ako kaya tinawagan ko na si kelly
end of flashback
"ayun hindi ko alam paano siya nawala ang alam ko lang kelly nasa loob siya ng office." paano mawawala si papa dun sa office impossible kinidnap siya eh hindi naman kami masyado mayaman.
"sige sige titignan ko lang office ni papa baka may naiwan siya sulat or cellphone niya" sabi ko kay mancho tumango lang siya saakin.
pumunta na ko sa office ni papa titignan ko baka may naiwan na papel si papa or what naglibot libot ako sa office ni papa makikita mo dito mga gawa ni papa na webtoon magulo dahil sa mga papel dinadrawing ni papa bago kasi idrawing sa monitor dinadrawing niya muna sa papel para hindi hassle.
ang dami na ginawa ni papa nasa season 30 na siya bawat season kasi yun mga 200+ lang yun pages.
nakita ko litrato namin tatlo only child lang ako hindi naman masyado strict ang parents ko samga bagay bagay gusto gusto ni mama makaboyfriend na ako hahahaha.
habang tinitignan ko lahat memories coming back to me dito kami nakatira dati pero lumipat kami nung sumusikat na si papa sa gawa niya.
habang patingin tingin sa mga gamit napansin ko isa picture it's a scary picture sa cabinet katapat ng desktop ni papa kinuha ko yun at tinignan ko yun nakakatakot siya kay papa ba ito? kailan siya nakaganito OMG illuminating si papa OMO kelan pa? hala ito ba tinatago ni papa saakin kaya ba lumalayo si papa saakin dahil illuminati siya huhuhu
wait wait...alam ba ni papa yung illunminati hay kelly ano ano pinagiisip mo tapos nagdrama ka pa haisst... habang tinitignan ko parin ang picture ilalapag ko na sana pero napansin ko mayroon nakasulat sa likod.
"if you going to eat me alive, i will eat you first..." ano ito kelan pa naging cannibal si papa sino naman kakainin niya dead threat ba to.
"ano ibig sabihin ito? cannibal ba si papa" bigla humagin ng malakas ewan pero it's give me goosebumps.
bigla mayroon humawak saakin tumayo lahat ng balahibo ko ang dami pumapasok sa isip ko sino to? si papa ba to? si mancho? what?
unti unti ako lumingon kung kanino kamay ito na kita ko yung kamay niya natatakot na talaga ako kasi yung kamay niya may dugo.
hindi naman ata si sadako diba. unti unti parin ako lumilingon at nakita ko saan galing yung kamay nanlaki mata ko hindi ito galing sa table kundi sa screen ng desktop nanginginig na ako sa takot hindi kasi ito si sadako.
nagulat ako bigla niya ako hinila kaya napikit ako baka anong mangyari saakin.
"AHHHHHH!!!"
pagbukas ng mata nagulat ako sa nakita ko hindi ko maexplain hindi ko rin alam paano ako nakapunta dito feeling ko mahihimatay sa mga oras na ito.
"Pa--papaano ako nakapunta dito." nanginginig pagkasabi ko tumingin ako sa paligid nasa taas ako sa isang building and i don't know what just happened naalala ko may humila saakin.
oo mayroon humila saakin sino?, habang naglakad lakad ako dito may tamaan ako tumingin ako kung ano natamaan ko.
"AHHHHHHH!!" OMG totoo ba to nakikita ko si--si "Zero?" siya ba humila saakin paano niya nagawa yun paano siya nakagawa ng portal ba o what?
"Z--Zero naririnig mo ba ako?" Sabi ko sakanya ewan ko kung naririnig ako.
lalo ako natakot kasi ang dami niya dugo yes nursing student pero hindi pa ako nagbabar exam at hindi ako doctor karamay lang ako ng mga doctor pero tungkulin ko parin gawin haisst.
agad agad ako pumunta sakanya hindi ko aakailan gagamutin ko siya.
nakahilata siya sa sahig at madami dugo nasa paligid niya ano ba kasi nangyari dito.
tinignan ko siya kung saan siya sinaksak at nakita ko sa banda tyan siya sinaksak at nakikita ang lalim pagkasaksak sakanya at madami narin dugo lumalabas.
to be continued...
YOU ARE READING
WEBTOON
Humortwo worlds one is real world and another one is fake pwede ba magtagpo ang kapalaran nila pwede ba sila magmahalan kahit magkaiba ang mundo nila or hanggang kwento nalang sila? based on drama series W (Korean drama) if alam niyo ang W