Chapter 4

76 0 0
                                    

Chapter 4 

Nandito kami ngayon sa mall ng mga kaibigan ko. Hangang ngayon napapaisip ako ano kaya yung pinag uusapan nila Oliver kanina na bak-bakan. Sino kaya yung mga makakaaway nila feeling ko hindi maganda yung mangyayari, pano kaya kung puntahan namin sila eh wala naman kaming kinalalaman sa mga plano nila baka mapahamak lang kami kaya wag nalang. 

"Uwi naba tayo ?" tanong ko  

"Oo, uwi na tayo tutal pagod narin ako" Miharu 

"Okay let's go home girls" Megumi 

Nang palabas na kami ng mall bigla naming nakita ang mga pamilyar na mga mukha tiningan ko ng mabuti at tama ba ang nakikita ko sila Nathan yun. Naks naman naka bad boy attire sila what's the occasion ay oo nga pala makikipag away sila pero kaylangan talaga may dating??? Mga mafia prince eh. 

"Girls sila Nathan" ako 

"Oo nga Eumi sila nga yun, kala ko ba may party silang pupuntahan??" Allyson 

"Baka naman tapos na, kung party man yung pupuntahan nila bakit ganyan yung attire nila ano sila gangster?" Miharu 

"Wag ka magalit simpleng bagay lang yung tanong ko" 

"Tama na sundan kaya natin sila? Megumi 

"Sira kaba?, bakit naman natin sila susundan at ano naman ang kinalalaman natin sa gagawin nila?" ako 

"Tingnan lang naman natin kung saan sila pupunta at saka parang interesado rin ako malaman ang gagawin nila" sabay ngiti ni Meg, minsan talaga hindi ko alam ang pumapasok sa isip ng babaeng to. 

"Ikaw nalang labas ako diya" 

"Edi wag, kayo Ally at Miharu sama kayo?" 

"Hindi kaya delikado yung gagawin natin?" Ally 

"Oo nga may punto si Allyson" Miharu 

"Sus tong mga to susundan lang naman natin sila at yun lang ang gagawin natin" 

"Narinig mo ba yung usapan nila Oliver kanina, may bakbakan echos yung gagawin nila" sagot ko 

"Malay mo gawa gawa lang nila bilis na sandali lang tayo pls. pls." yan na yun eh nag makaawa na si Meg sa harap namin at dahil doon napa oo nalng kami. 

Ngayon sinusundan namin ang sasakyan nila Oliver at naka sports car galing nga talaga sa hamak na mayaman na pamilya. Mga 30min. lang naman ang tagal ng byahe namin, pinark nila Nathan yung sasakyan sa tabi ng isang abandoned na park, yung sasakyan ni Meg pinark niya sa mas malayo na pwesto para hindi kami makita. Ako na ang magsasabi nakakatakot yung park na pinuntahan nila at ang dilim pa kung may ilaw man minimal lang para kaming nasa isang horror movie. 

"Alis na tayo ayoko na nakakatakot" ako 

"Ano bayan Eumi ang manok manok mo talaga" Meg 

"Ako pa ngayon ang manok tingnan mo nga tong pinuntahan natin para tayong nasa setting ng isang horror movie." 

"Nako basta onting saglit nalang" 

"Bahala ka aalis na ako" pero bago panaman ako makaalis may nag sidatingan na grupo ng mga lalaki, sino kaya tong mga to? 

Ano kaya pinag uusapan nila, importante kaya yun? At ehhhh!............... 

Nathan's POV 

Nakipag kita kami sa isang grupong pipigtugin at wala namang kalaban-laban ano nga ba pumasok sa isip namin at pumunta pa kami? Bahala na basta away ang pausapan game lang ako. 

"Buti naman dumatig kayo kala namin hindi na kayo dadating at baka natakot na kayo hahahaha" sabi ni panget 

"Kami matatakot sa mga tulad niyo mangarap nga kayo" ako 

"Oo nga tama nga si Nathan baka nga pag may aswang na makakita sa inyo sila pa ang matakot dahil ang pangit ninyo hahahaha!" Timothy 

"Hoy bata wag mo malait-lait ang grupo namin" bulyaw ng isa sa mga kasama nila 

"Baka nga wala pang limang minute tapos na kami"  

"Walang hiya ka!!!" susugod na dapat yung kasamahan nila pero may pumigil 

"Kalma lang pare wag ka padalos dalos" sino naman kaya tong taba nato? 

"BOSS!!!" ahhh so boss pala nila to hindi halata, parang baboy ramo 

"Pero boss nilait nila tayo?" 

"Sige laitin lang nila tayo pero hangang saan kaya ang pang lalait nila tatagal, labas yang mga bihag" nagulat nalang ako kung sino yung tinutukoy nila sa lahat pa ng pwedeng maging bihag yung apat pa. 

"Anak ng?!" yun nalang nasabi ko wala talagang nadudulot ng maganda ang nga babae (T_T)

"Hi guys pwede ba makisama sa party??? Hehehe" Meg 

Mga pahamak talaga tong mga to wala ng nagawang matino. Pag natapos talaga kami dito kahit mga babae patong mga to makakatikim talaga tong mga to. 

"Mag kakakilala pala kayo hahahaha" sabay higit kay Eumi at tutok ng kutsilyo sa lieg. 

________________________________________________________________________________________________ 

Yun na nga ang sinasabi ko eh mapapahamak lang kami. Ayaw pa kasi umalis nitong Meg nato eh. Yan tuloy nakita kami naging bihag pa mas masaklap pa ako pa ang tinapatan ng kutsilyo sa lieg. 

"ANO ANG GINAGAWA NIYO DITO?!" makasigaw tong si Nathan parang walag masamang nangyayare loko rin to. 

"Makasigaw ka kala mo kung sino ka, wag mo ako sisihen si Meg may pakana no!" 

"Ako ngayon may kasalanan?!" 

"SINO PABA!!!" bulyaw namin nila Miharu, nauwi sa sagutan kaming mag kakaibigan, hay nako bahala na si batman. ╮(─▽─)╭

"TAMA NA ANG DALDALAN!!!" natigil nalang kami dahil si taba nag salita 

"Oo na ako na may kasalanan wag niyo na ako sigawan" (┳Д┳)

Nakita nalang namin sila Oliver naka face palm. Sino nga ba hindi mapapa face palm nasa gulo kana nag aaway pa kayo ng mga kaibigan mo san kapa? 

"Pag natapos na tayo sa gulong to wala kayong takas saming 4" Nathan 

"Opo" yung nalang nasabi namin (╥_╥)(╥_╥)(╥_╥)(╥_╥)

"Ano ba mag uusap nalang ba kayo o mag bakbakan na tayo?!" at sumingit na si taba 

"Sabi nga naming game on na" Oliver 

"Game na! sabay sabay na kayo para tapos na" Ashton 

Nag takbuhan na yung mga tauhan ni taba. Suntok dito suntok doon sipa dito siba doon, ako na nahihiya sa grupo nila walang mga kwenta madami nga mahina naman, puro salita lang pala tong mga to nakakahiya. Sana hindi na sila lumaban. Pero kung na saan ako nakatayo ngayon grabe ang lakas talaga nila, hindi lang malakas ang bilis rin nilang gumalaw. Hindi nga ako pwedeng mag kamali anak nga sila ng mga mafia boss nakakatakot. Ibang iba sila yung tipong lahat sila seryoso at nakakamatay ang tingin nila. 

"Mga weak sabi ko na eh hindi nga to tatagal ng 5min." Tim 

"Bro may tama ka" sabay hagis ni Ashton doon sa lalaki sa tabi, yung totoo hinagis niya litiral na hagis yun. Fly fly away weee~

"Linis na ang basura may susunod pa ba?" Oliver sabay tingin kay taba ng isang matalas na tingin 

"Hahaha pare hindi pa may isa pang malaking basura sa harap ko" Nathan cool na nakakatakot. OMG so hot talaga kaso suplado

"Wag ka lalapit kung hindi papatayin ko to" at kinuha nanaman ako ni taba. hindi naba matatapos to? Apat kami oh ako lang ba pwede tapatan ng knife joke lang hahahaha. JOKES A SIDE HELP MEEEE

Meeting 4 Mafia PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon