Bakit ngayon ka pa bumalik sa buhay ko?
Kung kelan masaya na ako.
Kung kelan buo na ang mga pangarap kong kasama sya..
Masasabi ko nga bang huli na ang lahat para sa atin kung sa buong buhay mo Ako lang ang minahal mo?
Na kung kelan handa ka nang ipaglaban ako, ayoko na kasi mas pinili ko yung taong sinaktan ako nung una pero pinatunayang mahal na mahal nya ako at hindi nya kakayaning mawala ako sa buhay nya?
Bakit ngayon pang handa na akong makasama sya habang buhay..
kung kelan 'OO' nalang ang isasagot ko.
BAKIT NGAYON MO PA INAMING MAHAL MO AKO :'(
#Silent Love
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
10 years ago..................................................................................................
---------->FLASHBACK<-------------------
- We're Classmates!-
First day of school!!!
(preparing my things).. gosh hnd ako pwdng ma-late!
MOM:Ellaine!Ellaine! bumaba ka na jan! Nagluto ako favorite mo! hotdog with hot chocolate!
(pababa ng hagdan)
nakakatakam ang amoy ng fried rice ni mommy!!!! pero ma-lelate na ko!
(pagpunta sa kitchen kung saan naghahanda na ng pagkain si mommy)
Ellaine: Mom, malelate na po ako. and Its my first day at ayoko naman pong mabilad sa ilalim ng araw dahil lang na-late ako ng pasok.
Mom:Ah.... ganun ba anak, okey I packed your lunch box para kung sakaling magutom ka may makakain ka!
Ellaine:(irritated) Mom, Highschool na po ako and I dont need to be treated like a baby!
(sabay talikod,lumabas ng pinto, at sumakay na sa sasakyan)
(habang nasa daan papuntang school)
ahayyyyyys. napagtaasan ko ata ng boses si mommy :( pero ayoko na kasing tinuturing nya akong baby. highschool na ko!
[first year high school na si Ellaine sa isang private school sa kanilang lugar.]
KRING!KRING!KRING!
Sakto ang dating ko. Flag ceremony na!
Bagong mga mukha ang sumalubong sakin. syempre high school na kami kaya halo-halo na ang mga estudyante mula sa mga public at private schools. Pati ang mga kalaban sa inter-school competition nung elementary ay nandito nadin.
Pero hindi padin mawawala ang mga classmates ko nung elementary. At dahil bago palang,kami kami din ang magkakasama ng mga dati kong kaibigan.
Pagkatapos ng Flag Ceremony, pumasok na kami sa room.
"Ang ganda naman ng bag mo,san mo nabili yan?"
"I like your shoes!"
"Wow bagong gupit!"
"Kayo padin ba ni?........"
"Girl,tignan mo yung isa dun oh!napakasungit ng mukha akala mo ang ganda nya!"
Yan ang mga narinig ko pagpasok ng room. HAHA ganto ba talaga pagHighschool na?!
And as we go on,searching for a vacant chair............
BINABASA MO ANG
Silent Love
Teen FictionThis story is about a girl who fell in love for the first time with a mysterious guy, but as time passed by she find it hopeless for this guy to love her back. And when she loved another guy and became so happy with him..... this guy from the past c...