If you want to feel great while reading this story, Listen to this song - Forevermore by Side A. or any song. ♥
--
"Time of my life. The time of my life" (♫♪) Graduation song ito ng mga GRADUATING STUDENTS ng Philippine National High School. Habang kinakanta ito ng mga estudyante ay iba't ibang emosyon ang umiral sa mga kabataan. May mga iilang umiiyak dahil sa ayaw pa nilang iwanan ang kanilang mga KAIBIGAN, sabi nga nila ee "YOUR COLLEGE FRIENDS MAY KNOW ABOUT YOU BUT YOUR HIGH SCHOOL FRIENDS MAY KNOW WHY ARE YOU LIKE THAT".
May mga iilan namang pinipilit na wag maging emosyonal and one of them ay si Brynx Fernandez. Siya ang magiging bida sa istoryang eto and know how he entered his college life and how he met his new BESTFRIEND.
--
"Saan po rito yung registration office?", magalang na tanong ni Brynx sa isang estudyante na enrollee rin.
"Doon sa kabilang building kung saan nakapost yung tarpauline na may "WELCOME BATCH 2011-2012", sagot ng estudyante.
Maingay si Brynx, maraming kwento, malakas ang Sense of Humor pero pag Stranger ang nasa harap niya nanahimik siya. Lalo na't siya lang ang nag-iisang estudyante ng PNHS ang pumasok sa DFCAM ( gamitin ko na lang yung school ko, I'm having a hard time to think for settings. Haha)
"Welcome Batch 2011-2012. I am happy to welcome all of you who have an opportunity to study here,in DFCAM..." , isang mahabang speech mula sa kanilang College Registrar. Marami ang pangaral dahil bibihira ang makapasok sa isang libreng College School. Oo libre.
Si Brynx ay nakaupo na kasama ang kaniyang mga bagong classmates. At dahil hindi kilala ang mga bagong kasama, nasa isang tabi lang siya katabi ang isang babae.
"Anong name mo?" sabi ni Katrina. Yung katabi ni Brynx sa orientation.
"Uh. Eh. Brynx. Brynx Fernandez. And you are?"
"Katrina. Katrina Villanueva. Saang School ka naggraduate?"
"Philippine National High School. Ako nga lang iisang nag-enroll rito. Wala akong kilala"
"Aa. Okay lang yan. Ako nga ata halos lahat ng section may former classmate ee."
"Wow! BUTI KA PA..", nabigla siya pagkakasabi ng may nalalag na notebook si Katrina.
"Ay salamat." pasasalamat ni Katrina ng iabot ito ni Brynx yung Notebook.
"Ano ba yan?" hindi na nahiyang nagtanong si Brynx
"Ah, Dedication notebook ko nung High School. Gusto mong tingnan?"
"Ah. sige." binasa na rin ni Brynx. Kahit na kalalaking tao yang si Brynx, mas Chismoso pa yan sa kapatid niyang babae. Hahaha!
"Okay. Let us end this session whit a prayer. Any Volunteer from the class of Section 1?", ang pangwakas na sabi ng College Registrar. Hindi na namalayan ni Brynx ang orientation dahil naging busy siya sa pakikipag-usap kay Katrina.
"Fernandez, ikaw na lang ang magdasal para sa section natin", kantiyaw ni Katrina kay Brynx.
"Uh ako? ee!"
"Oo, Ikaw. Bilis na."
"Ee, ayoko..." tanggi ni Brynx.
"Ay baka mapagalitan tayo."
"Uhm, sige na nga. AKO NA!" , napalakas na sabi ni Brynx kaya napatingin sa kanya ang mga estudyante.
"Kaya mo yan. Isipin mo para kay Lord yan", ang masiglang pagchi-cheer na Katrina kay Brynx.
BINABASA MO ANG
It started with a deal, (Pustahan tayo, Magiging akin ka!). ♥
Novela JuvenilSuper Amateur