Mika's POV
Ngayon na ang araw ng paglipat nila Mika sa dorm. Habang kumakain ng almusal..
Mommy: "Anak, mag-iingat ka dun ha? Tsaka tabi ka lang lagi kay Ara. Nararamdaman kong mapprotektahan ka naman niya" (Huh? Anong pinagsasasabi ni mama?)
Mika: "Ma, kaya ko naman sarili ko eh tsaka nagtatampo ako kay Ara kasi iba yung pinili niyang roommate tsk"
Kuya Perry: "Nagtatampo o nagseselos?" (Luh gavva naman ganun si kuya nge)
Mika: "Duh ba't naman ako magseselos? Tsk." (Di naman talaga eh.. Di nga ba?"
Kuya Perry: "If you say so hahaha."
Papa: "Oh tama na yan. Maghanda na kayo ni Mika. Ihatid mo siya sa dorm kung saan siya magi-stay."
At nagready naman na ang magkapatid. Malapit na sila sa dorm ng biglang magsalita si kuya Perry.
Kuya Perry: "Hoy Mika. Baka mabalitaan ko nalang isang araw kayo na nung Ara na yun ha hahaha ipakilala mo naman sakin."
Mika: "Ew kuya -.- Anong pinagsasasabi mo? Duh di kami talo no." (Kadiri naman mga sinasabi ni kuya)
Kuya Perry: "If you say so.. Ulit hahaha"
Nakarating na sila sa dorm at naghihintay sa labas si Ara. As usual mas nauna nanaman kasi siyang dumating kesa kay Mika.
Kuya Perry: "Siya ba si Ara?"
Mika: "Ah oo kuya. Kuya si Ara, Ara kuya ko :)"
Ara: "Ay hello po :)"
Kuya Perry: "Osya sige na. Malayo pa uuwian ko. Bye na sainyong dalawa. Tsaka Ara, paki-ingatan nalang 'tong damulag na 'to ha para samin. Thanks byeee" (Aba -.-)
Ara: "Oo kuya. Ako bahala dito." Tsaka naman umakbay si Ara pero di niya abot dahil matangkad talaga si Mika.
Mika: "Oh ano? Di mo kaya diba? Wag kasing ipilit haha." (Yan kasi hahaha)
Ara: "Che. Lika na sa loob."
Pumasok naman ang dalawa at nadatnan na nanonood sa sala sina Kim at Carol. Wala pa kasi yung kambal.
Kim: "Oh andyan ka na pala, Mika. Tara nood tayo."
Mika: "Sige kimmy, iakyat lang namin to sa kwarto."
Inakyat naman ni Mika at Ara ang gamit niya sa kwarto nila ni Carol. Magkatabi lang ang kwarto nila ni Ara.
Ara: "Oh ayan. Settled ka na. Basta pag may kailangan ka, katukin mo lang ako sa kabilang kwarto :)" (Tsk iba pa kasi yung piniling roommate eh)
Mika: "Tsk. Nagtatampo ako sayo hmp" (Tumalikod naman si Mika kay Ara)
Ara: "Halla. Bakit naman?"
Mika: "Iba yung pinili mong roommate eh. Edi sana kung tayo nalang dalawa eh masaya tsk." (Halla baka kung anong isipin niya sa huling sinabi ko) (Tinignan siya ni Ara ng nakakaloko) "i mean kung tayong dalawa yung magka-room wag kang epal"
Ara: "Ahh. Haha linawin mo kase mamaya totohanin ko yan hahaha." (Halla ano raw?) "Pero syempre joke lang yon duh hahaha" sabi ni ara dahil nahalata niyang nagulat si Mika.
Mika: "Lul may crush lapa ako at magiging kami pa soon hihi" sabi ko naman, pag-iiba ng topic.
Ara: "Sino naman?" Tanong niya. Honestly di ko alam sasabihin ko. Ang totoo kasi wala akong crush dahil gawa gawa ko lang yon. Mamaya kasi maging awkward sa pagitan namin.
Mika: "Si ano, si Jeron. Yung King Archer syempre hihi gwapo gwapo niya kaya." Si Jeron nalang ang nasabi ko dahil siya lang naman ang kilala ko na gwapo at dlsu rin na sigurado akong paniniwalaan ni Ara.
YOU ARE READING
Once but Never Again (ara galang-mika reyes fanfic)
Fiksi PenggemarThis is a story about two young people who fell in love with each other yet circumstances surrounding them aren't in favor. They tried to deal with those and they did.. Or so they pretend?