Kath's POV
Pagkatapos naming sunduin sina Yen at Amber l dumiretso na kami sa school..
20 minutes...
andito na kami sa school!! Hahaha.. Umakyat kaagad kami sa taas upang malaman kung ano ang section namin.
Siyempre ako unang nakatingin kaya hinanap ko na lahat ng pangalan namin. Pagkatapos kung tingnan nag pa-sad face ako habang paharap sa kanila. kasi pagtitripan ko sila.
Yen: Bakit ganyan ng mukha mo?
Julia: Wag mong sabihing di tayo same ng sections?
Nagwo-worry na sila ng bigla akong nagsalita.
Kath: Sad ako kasi.....
Amber: Kasi ano?
Kath: Kasi...... same nanaman tayo ng SECTIONS!!!
Yen: ay nge! Ano ba naman yan napaka-malas bakit ngayon pa tayo magkakahiwalay eh second year na! tsk3
Julia: Anong pinagsasabi mo jan?
Yen: Kasi iba daw tayo ng sections eh, bakit mukhang masaya pa ata kayo?
Kath at Amber: Ano ka ba! Same Tayo ng SECTIONS!
Yen: HA! Weh? Di Nga?
Julia: Ah sige ayaw mo maiwala ganun?
Yen: Hahahaha MALI pala pagkarinig ko! Ano Ba YAN! >.<
Nagtawanan lang kami ng biglang tumakbo ulit siya sa bulletin board at mukhang may hinahanap.
Kath: Oh Bes! Anong ginagawa mo jan? DI ka ba naniniwala sa akin?
Julia: Hindi! May hinahanap lang ako teka.
Yen: Sigurado ako hinahanap nya ang pangalan nila Diego.
Amber: Oo nga eh mukhang tinitingnan niya ata kung magiging kaklase natin siya.
Kath: Aaaish! ano ba kayo tumigil nga kayo, baka nga tama kayo pero tingnan na lang natin.
Ang tagal ha! Habang hinihintay namin si Julia may lumapit sa amin, apat na lalaki mukhang baguhan, pero teka kilala ko yung isa ah. sino nga yun?
???: Hi girls!
Kath: teka, pamilyar ka ah. Nagkita na ba tayo?
???: Siyempre naman KATH! Di mo ba ako natatandaan?
Kath: Sa tingin mo magtatanong ako kung natatandaan kita?
???: Nagbago ka na ah! PILOSOPO na.
Aba! Diniinan talaga ag word na PILOSOPO. DI naman ah, tsaka nagsasabi naman ako ng totoo eh, bakit nga naman ako magtatanong diba kung kilala ko na siya.
Yen: Sino ka ba kasi?
Amber: Oo nga, mukhang mga baguhan lang kayo ah. Hulaan ko Transferies kayo no?
???: Oo baguhan kami, anyway KATH!
Sinigaw niya pangalan ko kasi nilingon ko si Julia
???: Ako to si DIEGO! Ano ba bakit di mo ko nakikilala...
Kath: Di nga? DIEGO as in DIEGO LOYZAGA?
BINABASA MO ANG
Kaibigan o Ka-ibigan (Kathniel Fanfic)
FanfictionBaseh sa mga kaibigang nagiging magka-ibigan.. :)