Prologue

56 7 0
                                    

Paano kung may mga bagong taong dumating sa buhay mo? Susubukan mo bang pakisamahan sila o hahayaan mo lang gawin ang mga nakasanayan mo?

Magkaka-ibang ugali, magkaka-ibang pinanggalingan, posible bang mabuo ang isang samahan?

Its a battle between LOVE and HATE.

Dalawang grupo ng pagka-kaibigan na pinagtagpo ng di inaasahang pagkakataon.
Magkaka-salungat sa lahat ng bagay, ayaw sa isa't isa.

The Socials:

Claude Tristan Smith - ang silent-type ng grupo. Mayaman, bihira magsalita, snobbero, napaka-seryoso. Pero pag siya na ang nagsalita, sisiguraduhin mong di ka na makaka-sagot pa.

Jonathan Gabriel Santos - ang playboy. Babae dito, babae doon. Wala siyang sineseryoso. Mahilig gumimik at siya ang pilosopo sa grupo.

Krypton Drake Tobias - isang happy-go-lucky guy. Pinaka-masayahin, parang walang pinoproblema.

Channel Courtney Klein - maarte, mahilig sa fashion, sa fabulous stuffs, yan siya.

Athena Lorellei Evans - ang sarcastic sa grupo. May pagka-pabebe, yun ang sabi ng iba.

Arianne Kimberly Sy - ang genius, serious-type, and grade-conscious girl. Walang ibang inatupag kundi mag-aral.

The Ordinaries:

King Kenneth Chua - siga, at over-protective na lalaki. Ayaw na ayaw niyang may umaapi sa tropa niya.

Andrick Zeus Castro - sporty guy. Sabi ng iba, sa basketball lang daw naikot ang mundo niya. Panay laro kasi ang nasa isip.

Jacob Philip Reyes - ang pinaka-matalino sa tropa, pag tinignan mo siya, di mo aakalaing magaling siya sa academics.

Zoe Margaux Mendez - maldita, prangka pagdating sa mga taong inaalipusta ang barkada.

Erich Louisse Aviles - laging kasanggi ng barkada, warfreak man kung tawagin pero pag tropa na ang usapan, walang uurungan yan.

Xandria Lyrel Holgado - serious-type, moody girl. Ayan siya. Ayaw niya kasing ginagawang biro ang lahat ng bagay.

6 na miyembro sa isang grupo, kahit magkaka-iba ang pagkatao, nabuo at naging iisa. Paano kung may pagbabago? Paano nila haharapin ito ng sama-sama?

Ayan ang kwento ng magba-barkadang ito.

*****
Sociable Ordinaries, bukas sa kahit na sino. Open-minded ka ba sa business? Tara na! XD Charot lang ang ganda ganda ko kasi eh. Anong connect? Wala maganda lang ako hehe.

-Admin Truly Yours na Dyosa

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sociable Ordinaries: Love Or Hate? [On Going]Where stories live. Discover now