MY DAYDREAMER WIFE

28 2 1
                                    

Ilang oras akong naghintay sa loob ng simbahan at naupo malapit sa mga batang naggagandahan sa kanilang damit at may mga bitbit na maliliit na basket at naglalaman itong pira-pirasong rosas. kumpleto na lahat, at ako ay kabado kasi parang di ko maimagine na sa ilang minuto nalang ay marami na ang magbabago sa buhay ko. Mapapalitan na ang aking apelyido at ang aking pamilya ay iiwan ko na.

    "hoy! darating paba ang groom mo?" natigil ako sa pag-iisip ko ng anu-ano ng marinig ko magsalita ang bestfriend ko, si haylie.

   "ah! haa?" blanko kung tanong.

"sabi ko darating paba yung magiging asawa mo ? helloww! anong petsa na teh? more than 4hrs na tayong naghintay sa kanya". sabi ni haylie na nakapagpapakaba sa kutob ko. dali-dali kong kinuha ang pouch ko na hawak ni haylie at nagkalkal para hanapin ang cellphone, agad kung binuksan ang phone ng makuha ko at may 5msgs nga.

fr: dunjie

you, sorry pero i cheated for a half years. ikaw na bahala mag-explain kay mama at papa. SORRY...

yan ang nabasa ko sa 5messages na natanggap ko and it hurts me soo much. "OUCH!" sambit ko nung mauntog ako sa hagdan ng simbahan kasi sa ilalim nun doon ako nakaupo at sa inis ko tumayo ako bigla-bigla at nauntog nga ako pero diko pinansin yun dahil mas nangingibabaw ang galit ko,lungkot, lahat-lahat parang naramdaman ko at ang masasabi ko lang "ANG SAKIIIIIT!" nasigaw ko at napalingon lahat ng nasa simbahan,mga sponsors,parents,relatives,friends, nahihiya ako kaya tumakbo ako palabas at

SCREEEEEEEEEEEEEEETCH

"aaaaaaaaaaaaaah'!"

*PAK*

"ouch! huhuhuhu (T_T) ang sakit." di ako nasaktan sa sampal, nasaktan ako dahil iniwan ako ni dunjie... "ang sakit pala haylie. uwaaahuhuhuhu" ulit ko at ngumangawa.

"masakit talaga teh pag masampal ng clearbook." maldita talaga tong haylie na 'to pero teka...

"clearbook?" kumunot ang noo ni haylie.

"anu na naman ba napanaginnipan mo? tulog ka sann at kanina pa kita ginigising kaya sinampal kita ng clearbook pero umiyak kalang kaya sinampal kita ulit, sorry, by the way magbihis kana at magsusukat tayo." at umalis na nga si haylie.

"ang sama mo talagang kaibigan!" sinabi ko na sakto lng na marinig nya at ngumiti lng ang bruha at nawala na sa paningin ko. pero ano sabi nya nanaginip ako? *smile* ibig sabihin hindi ngcheat si dunjie sa akin at matutuloy ang kasal? "yeeeeeeheeey (^_^)// *talon.talon*

a/n: hanggang dito muna. babalik lang ako later :)

MY DAYDREAMER WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon