Warning! ⚠️ ⚠️ ⚠️
Reading this part II of the story is like a suicide. I don't need a negative comment after you read this. Because the responsibilities is on you readers! I already warn you guys!
___________
Cassandra's POV
Hindi na maipinta ang muka ni Elvin at halatang halatang inip na inip na. Kanina pa kase ito piga ng piga sa hita ko pagkatapos ay titingin sa akin at saka ngingisi. Alam ko na kung bakit. Napailing nalang ako.
Napasimangot na naman ito ng tuksuhin ng mga kaibigan niya na nakaupo sa table malapit sa amin.
"Somebody will get laid tonight!" Sigaw ni Gabriel at pumito pa ito. Pinalo lang ito ng asawa nitong si Liway.
"Sawakas! After a months! Matatanggal na ang kasantohang sumapi kay Emperor!" Dagdag ni Mikhael.
Ang kaibigan naman nitong si Hermes ay busy pa rin sa pagkain. Si Matt naman ay may kung anong pinagkakaabalahan sa cellphone niya.
Ako naman ay nawala na sa atensyon ang pakikinig sa speech na ibinibigay ng Lola ni Elvin. Napatingin nalang ako sa nakasimangot na gwapong muka nito. Hinaplos ko iyon.
"Babe, bakit kanina ka pa nakabusangot dyan?" Natatawang puna ko sa asawa ko.
Yes, he's already my husband. And it felt great.
"Wala. Inaasar lang ako nila Gabriel. Naiinip na ako, Babe!" Parang batang maktol nito. I chuckled.
"Sandali nalang. Makinig ka nalang." Sabi ko pa dito.
Hinapit ako nito sa bewang at may ibinulong sa akin. Nanlalaking mga mata na pinalo ko ang braso nito.
"Wag ka nga!" Nahihiyang sabi ko dito.
"I will ravish you later, Babe! So be ready. " He softly biting my earlobe. I giggled.
"It tickles!" Natatawang bahagya akong lumayo dito pero hinila lang ako nito at hinalikan sa labi.
Parang may sariling buhay ang mga kamay ko na yumakap sa leeg nito at tinugon ang kanyang halik.
Naghiwalay lang kami ni Elvin ng makarinig kami ng palakpakan. Kami na pala ang pinanunuod ng mga bisita. Napasubsob nalang ako sa dibdib ng asawa ko dahil nahihiya ako. He just chuckled at inalalayan ako patayo. Kinuha nito ang mic sa emcee.
"Hello everyone! Thank you for coming to our wedding. Pero pwede naba kaming maghoneymoon ng asawa ko?" Nagtawanan ang mga naroon sa tanong nito. Nagyuko nalang ako ng ulo dahil nahihiya ako.
"Babe, huwag kang ganyan. Nakakahiya! Behave! Hindi na ako magsusuot ng lingerie mamaya." Bulong ko dito. Nakangisi ito sa akin ng tingnan ko siya.
"So, what are we still doing here? We better go!" Impit akong napatili ng bigla ako nitong buhatin.
"Enjoy the night everyone. I'm so excited!" Sabi nito at nagpalakpakan ang mga naroon.
"Galawang hokage!" Mikhael shouted.
"Makakaiscore na si Emperor!" Dagdag ni Gabriel.
"Guys! Will you shut up?!" Inis na saway ni Matt sa mga kaibigan.
"Lumot!" Sigaw ni Gabriel.
"Agiw!" Dagdag pa ni Mikhael.
"Gusto mo barilin na natin Matt?" Tanong ni Hermes.
"Ang kukulit nila!" Natatawang sabi ko kay Elvin habang karga ako nito palabas ng venue.
"Thirdy apo, galingan mo! Kailangan pag uwi nyo, may laman na ang tyan ni Cassandra! Go! Go! Go! Galingan mo!" Pahabol ng Lola nito.
BINABASA MO ANG
The Emperor's Downfall
Fiction généraleEmperor Series 6: Cassandra Cristina Carlos-Fontanilla Start Date: April 09, 2017 End Date: December 02, 2017 Reading this part II of the story is like a suicide. I don't need a negative comment after you read this. Because the responsibilities is o...