Chapter 11

444 15 2
                                    

Wherever you are

For a while we pretended
That we never had to end it
But we knew we'd have to say goodbye
You were crying at the airport
When they finally closed the plane door
I could barely hold it all inside

Nagulat ako nang bigla nalang sumulpot si Ashton at si Michael. Nakasunod sa kanila si Joy at Mali na nakangiti habang pinakikinggan si Calum na kumanta. Umalis saglit si Michael pero pagbalik niya ay may dala na siyang gitara at tumabi kay Calum.

Torn in two
And I know I shouldn't tell you
But I just can't stop thinking of you
Wherever you are
You
Wherever you are
Every night I almost call you
Just to say it always will be you
Wherever you are

Sinabayan na rin ni Michael ang gitara ni Michael habang si Ashton naman ay nakangangang nakatingin sa kanila.

I wish I didn't have to be gone
Maybe you've already moved on
But the truth is I don't want to know

"This song is amazing. I thought Calum is having a hard time writing a lyrics for this song," sabi ni Ashton.

"I didn't write the lyrics. It was Bryanne," sabi ni Calum kaya naman napatingin ang dalawa sa akin.

Napatingin kami sa pintuan nila at mula doon ay pumasok si Luke. Napakunot noo naman siya nang makita niya ako kaya naman napabuntong hininga ako.

"I just go with Mali and help her with her stuff," sabi ko nalang. Nakita ko pa ang pagtutol sa mata nila pero umalis na ako doon.

I can't face Luke again after what happen. Masyado pang mainit ang ulo niya sa akin. Ayoko naman na masigawan niya ako dito pa sa bahay nila Calum. Nakakahiya kina Joy at Mali.

Kumatok ako sa kwarto ni Mali at agad naman niya akong pinagbuksan.

"Hey, come in," nakangiting sabi niya kaya naman pumasok na ako.

Inilibot ko ang tingin sa kwarto niya. There are some printed pictures on her wall. Pictures niya noong sa The Voice kasama ang mga contestant at judges. May mga nakaframe din na picture kasama si Joy at Calum. Napangiti ako nang makita ang batang si Calum.

"He's so thin but now, he's so hot."

Gusto kong mahiya sa sinabi ko pero tinawanan lang ako ni Mali. I guess sanay na siya na sinasabihang ganoon ang kapatid niya. Napatigil ako nang makita ang isang picture na may kasama siyang isang babae. Kung titignan, mukhang Pilipina ang babae pero hindi rin siguro dahil kahit naman si Calum mukhang Pilipino.

"That's Casper, my bestfriend."

Napagtingin ako sa kanya pero agad ko ding ibinalik ang tingin sa picture. Pamilyar ang pangalan niya pero hindi ko matandaan kung saan ko narinig iyon.

"She's a Filipina like you," nakangiting sabi niya.

Shit! Siya yung tinutukoy ni Liz! Muli kong tinitigan ang picture niya. Kahit sa murang edad halata mo nang maganda siya.

"So tell me about you and Luke," sabi niya at umupo sa kama. Lumapit naman ako sa kaya at naupo rin sa tabi niya.

"There's nothing to tell. I'm a fan of them and I love them more than I love pizza."

Natawa naman siya sa sinabi ko kaya naman napangiti rin ako.

"But you love Luke more than anything. I can see that in your eyes," sabi niya habang nakatitig sa mga mata ko. Nag-iwas naman ako nang tingin sa kanya.

"I'm a fan," iyon lang ang sinabi ko.

"I know. But I also know that you are here to get to know him. George told me about that. And I can see in your eyes that you're starting to fall inlove with him more than just a fan."

Close as StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon