Lisa's POV
Pagkatapos ng mga inutos sa akin ng head namin ay pumunta ako sa lobby. HAY! Nakaka-tense!! Hindi ko parin nakikita o di kaya nasasalubaong sila Bea. Buti nalang!
"Teng, sino yung kasama mo na gwapo kanina? Pakilala mo ko! Mukhang yummy!" sabi nung ka-trabaho ko tapos sabay sabay silang nagsitilian nung iba.
"Tss, yummy ka dyan. Akin lang siya! Wahahah!!!!!" dagdag ko. Nagtawanan naman pati yung mga kasama ko.
"Taken na pala~~" sabi naman nung isa pa.
"Sinong taken?"
Napatigil ang lahat sa nagsalita. Lahat kami napatingin sa kanya.
"Uhmm. Sir Raymond, si---"
"All of the doctors that are on break, please proceed to the V.I.P room 17SVT. Now."
Nang marinig namin ang doctor's call ay agad kaming nagtungo ni Raymond papunta elevator. At kung minamalas ka nga naman, bakit kami lang dalawa ang nakasakay?!!
"What's with you? Why did you lie?" Tanong agad sa akin ni Raymond as soon as nagsara ang elevator.
Bakit ba siya nagtatanong?
Duh! Siguro kasi bestfriend ako ng girlfriend niya. Tama! Bestfriend kasi ako ni Bea.
"Wala lang yun. Nagkamali lang ako ng dinig. I thought it was 7:00 in the morning, it turned out that it was in the evening."
Hoooo~~ puuuulleeeaaseee lumusot ka!!
"Then why didn't you came back?"
"Then what are you doing at the ob gyne clinic with my bestfriend?" I asked and shot him daggers through eyes.
Nag-iwas lang siya ng tingin at hindi na sumagot. Haha! Ano? Di siya makasagot?! Boom!
>______<
"Did you get my bestfriend pregnant? Already?" I asked again. He looked at me with shock in his eyes.
"I haven't said anything like that. Watch what you're saying."
"Maybe I'm right." I said with a smirk. And like in those dramas, the door opened and I made my exit. Hah!
*******
Right after the meeting, lumabas ako dahil nalaman ko na nandun parin daw si Gus.
"Bakit nandito ka pa? Umuwi ka na. Ibibigay ko nalang yung prize mo bukas. Di ko pa nahahanda." Sabi ko sa kanya at tsaka siya hinihila papunta sa kalsada.
"No~~ I want it right now."
Anong meron sa tono niyaaa??? Paksheyt! Ang cute!
"I said, I don't have it right now~ Please go homee~~~" Nosebleed talaga ako sa mokong na'to!
"Can I just pick my own prize? I'm sure you'll be able to give it to me now."
"Nevermind. Sumama ka pauwi, nasa bahay yung ibibigay ko. Bawal kiss. Abusado." Sabi ko at tsaka tumalikod.
"No."
Sabi niya at tsaka hinila ako sa braso at....
TSUP!
PESTENGSJIVEISNDYEBDICBDK!!!!!
ENEBEEEEEE!!!! BAKIT BA ADIK SIYA SA LIPS KO?!!!
Alam mo yung feeling na kahit parang bawal, di mo mapigilan. You know, masarap ang bawal!
Lumayo ako sa halik at tsaka napatalikod. Peste!! Bakit ako nahihiya?!!
"Just wait there, malapit narin kami umuwi." Sabi ko at tsaka naglakad ng mabilis.
Ang bilis ng tibok ng puso ko!!!
Siguro kasi kahit hindi ko pa siya mahal, siya yung first ko. First kiss..
"I'll be here. I'll wait for you." Pahabol niya na sigaw.
Peste ka Gus!! Pinapakilig mo ko!
******
Ngayon kasama namin nila Bea si Gus pauwi. Same setting katulad nung galing kami sa bar.
Nagulat ako sa biglang pagsulpot ni Bea sa gilid ko.
"Pwede dun ka muna kay Raymond? May itatanong lang ako kay Lisa."
"Bea!"
"What? It's fine right, Gus?" Sabi ni Bea kay Gus, nag-nod lang siya at tsaka nauna maglakad.
"Lisa, tell me. There must be something."
"Nothing, Bea. Maybe.....Is it being friends with Gus?" I answered.
"Lisa, look at me. Don't hide anything from me, okay? There is something odd with you nowadays. Please talk to me, we've been together for years. Okay?" She said then hugged me tight which I gave her back.
I'm sorry. I loved your boyfriend. Bea, please forgive me.
Pagkatapos ng pag-uusap namin ni Bea ay lumapit na ulit sakin si Gus.
"Your friends must've despise me." He said with a straight face.
When he said that, it feels like I've been stabbed with a knife in my heart.
Hindi ko alam kung naawa lang ba ako o gusto ko na si Gus ng hawakan ko yung kamay niya.
"But it doesn't matter at all. You still have me."
-------------------------------------------------
Nuksss!! Nakapag-update iz meehh!! I miss writing. Bakasyon na!!!!
YOU ARE READING
A Thousand kisses
القصة القصيرةWhen you thought, this relationship was just a fling. Then suddenly, it can turn someone into a human.