Những ngày sau đó Hiên Viên Ngạn hết mực sủng ái tôi, điều này lẽ ra thật bình thường nếu tôi và hắn là đôi phu thê bình thường, nhưng hắn lại là Hoàng Thượng.
" Mưa cho toàn nước
Phúc cho toàn dân ".Làm sao chỉ có thể sủng ái mình tôi?
Nếu có.. Cũng chỉ là một thoáng qua đi.
Rốt cuộc tôi cũng đoán đúng
Hiên Viên Ngạn mà tôi hết mực tin tưởng cũng chỉ giống như những người khác...
Những lần chàng đến tẩm cung của tôi cũng dần ít lại. . .
Nghe nói chàng đã tìm được nữ nhân thuở thanh mai trúc mã
Nghe nói chàng muốn bù đắp lại thời gian làm nàng ấy chịu khổ
Nghe nói nữ nhân ấy đã vì chàng mà trúng độc, dung mạo bị huỷ hoàn toàn...Nếu muốn không muốn nghe những tin này thì thật khó, bởi những chuyện này khắp kinh thành từ già đến nhỏ ai cũng đều biết, làm sao tôi có thể không biết?
Hôm nay tuyết đã bắt đầu rơi, Ngự Hoa Viên bao phủ một màu trắng xoá, thật đẹp... Sẽ thật đẹp... Nếu như tôi không gặp nàng ấy...
Nữ nhân đó mặc dù mang mặt nạ nhưng trên người vẫn toát lên vẻ cao quý... Nàng ấy đến gần tôi, khẽ nhếch môi
- Nghe nói trước đây Ngạn rất sủng ái ngươi... Nhưng dù sao cũng chỉ là trước đây.. Bây giờ ta trở về rồi ngươi đừng mong có được chàng!
- Những chuyện đó... Ta vốn dĩ không quan tâm.
- Ngươi nghĩ nói như vậy ta sẽ tin? Ha, hay là như vậy đi, ta với ngươi cùng cược, chàng sẽ tin ai?
- Rốt cuộc ngươi định làm gì?...
Chưa dứt câu, nữ nhân đó đã lao xuống Hồ Sen gần đó, trong lúc tôi chưa kịp hiểu đã xảy ra chuyện gì thì đã có một bóng người lao xuống hồ, mang nữ nhân kia lên...
Đến lúc này còn nhớ rất rõ câu nói của chàng
- Ta thật không ngờ nàng chính là loại nữ nhân như vậy, là ta nhìn nhầm người! Không ngờ nàng lại có dã tâm như vậy, biết Phi Phi mang long thai liền muốn sát hại!
Khi tôi vẫn chưa hiểu chàng rốt cuộc nói cái gì thì nữ nhân trong lòng chàng động đậy
- Ngạn... Nàng ấy không cố ý... Chỉ tại thiếp.. Là tại thiếp bất cẩn...
- Phi Phi, ngoan.. Chúng ta đi...!
Những cử chỉ đó cứ thế bay vào mắt tôi...
Từ lúc bắt đầu đã biết sẽ có ngày hôm nay, nhưng lại không thể ngăn lại...Khẽ xoa nhẹ bụng, khẽ mỉm cười thê lương...
Bảo bối... Xin lỗi... Tại ta không tốt...!Hai ngày sau, chàng đến tẩm cung của tôi, lúc này không biết vì sao lại cảm thấy vui mừng, liền chạy đi pha trà cho chàng.
- Hôm nay chàng đến đây có việc gì?
- Tuyết Nhi, Phi Phi sảy thai rồi.
Những lời này chính là muốn nói rằng tôi chính là kẻ phạm tội.
Những lời này chính là muốn thông báo cho tôi biết tôi đã đạt được mục đích
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Truyện Ngắn ] - Nại Hà Kiều
Short Story- Tuyết Nhi...!!! Trong giấc mộng này ta nghe thấy chàng gọi ta... Ngạn... Là chàng sao? Không đúng... Chàng làm sao lại ở đây vào lúc này? Thật tiếc... Đến cuối vẫn không thể thấy chàng một lần... Hỏi chàng một câu... " Rốt cuộc chàng đã từng yêu...